,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1319171
Trận “Siêu kinh điển” Barca – Real được ấn định thời gian
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trận “Siêu kinh điển” Barca – Real được ấn định thời gian

Cập nhật lúc 08:46, Thứ Sáu, 12/11/2010 (GMT+7)
,
Sau nhiều ngày tranh cãi, cuối cùng thời gian diễn ra trận đấu được mong chờ nhất mùa giải, trận “siêu kinh điển” giữa Barca và Real Madrid cũng đã được ấn định. Theo đó, vì lý do an ninh, cuộc so tài giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày thứ Hai 29/11 (giờ địa phương, tức 3h sáng ngày 30/11 – giờ Việt Nam) thay vì ngày cuối tuần như thường lệ.
Sở dĩ thời điểm diễn ra trận “siêu kinh điển” tới bây giờ mới được ấn định cụ thể là bởi có quá nhiều vướng mắc liên quan tới cả thể thao, truyền hình lẫn chính trị. Thời gian diễn ra vòng 13 La Liga với trận cầu tâm điểm giữa Barca và Real trùng với ngày diễn ra cuộc bầu cử ở xứ Catalunya (Chủ nhật 28/11), do đó Ban tổ chức lo ngại vấn đề an ninh có thể ảnh hưởng tới trận đấu được cả thế giới mong chờ.
Mô tả ảnh.
Trận Real Madrid và Barcelona không diễn ra vào cuối tuần
Phía Barca đã ra tuyên bố họ sẽ phản đối quyết liệt nếu Ban tổ chức định xếp trận "siêu kinh điển" vào tối thứ Bảy như dự kiến. Lý do được đưa ra là trước đó 3 ngày, Barca còn phải sang Athens gặp Panathianikos ở Champions League, và do đó chắc chắn sẽ không thể có được sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực. Barca cũng cho biết họ sẵn sàng đá vào Chủ nhật, dù đó là ngày bầu cử ở xứ Catalunya hoặc thứ Hai. Và cuối cùng, đội bóng của Pep Guardiola đã được toại nguyện bởi theo Đài phát thanh Catalunya đại diện của hai CLB, Ban tổ chức Liga và đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Mediapro đã thống nhất sẽ tổ chức trận “siêu kinh điển” vào tối thứ Hai. Với quyết định này, Mediapro đã chịu nhượng bộ so với các bên liên quan bởi thứ Hai không phải là thời điểm lý tưởng diễn ra một trận đấu lớn trên sóng truyền hình.

Cho tới thời điểm này, các bên liên quan chưa có bình luận gì về thông tin trên nhưng trước đó, các thành viên của hai đội đều tỏ ra không hứng thú với việc trận “siêu kinh điển” diễn ra vào thứ Hai thay vì cuối tuần. Đó là Xavi và Valdes của Barca và Jorge Valdano của Real Madrid. Tuy vậy, HLV của hai đội, Mourinho và Guardiola đều khẳng định rằng thời điểm diễn ra trận đấu không phải là quan trọng nhất mà chủ yếu là họ đã sẵn sàng cho trận “siêu kinh điển” hay chưa.
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,