,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1319421
Trước trận Barca – Villarreal: Chinh phục Tourmalet
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trước trận Barca – Villarreal: Chinh phục Tourmalet

Cập nhật lúc 13:24, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,
“Cú ăn sáu” lịch sử mùa 2008/09 của Barca ghi nhận khả năng vượt qua Tourmalet cực tốt của thầy trò Pep Guardiola. Và mùa bóng năm nay, họ lại chuẩn bị “đổ đèo” để chinh phục đỉnh cao “tourmalet phiên bản 2”, bắt đầu với đối thủ khó chịu Villarreal.

Ngay trong năm đầu dẫn dắt Barcelona, Pep đã gặp phải thử thách lớn mang tên Tourmalet, mà người ta vẫn nói nôm na là Tua đấu tử thần ở La Liga. Theo đó, các đối thủ sẽ phải lần lượt gặp Barca, Sevilla, Valencia, Real Madrid và Villarreal. Kết thúc mùa bóng, Barca là đội chơi Tourmalet tốt nhất, giành 20/24 điểm tuyệt đối và đoạt luôn ngôi vị vô địch, chấm dứt thời kì thống trị của đại kình địch Real Madrid.

Mùa giải năm nay, Barca cũng bước vào “tourmalet phiên bản 2”. Ở vòng 11, Barca phải tiếp đội bóng đang có phong độ cao Villarreal, sau đó làm khách Almeria rồi trở về Nou Camp đụng độ Real Madrid. Đến vòng 14, họ sẽ có chuyến hành quân đến Osasuna. Thoạt nhìn, chuỗi trận này không quá khó khăn với Barca, vì ngoài Villarreal và Real Madrid, hai đội bóng còn lại không thể so bì Blaugrana về đẳng cấp. Nhưng trên thực tế, Almeria và Osasuna thường chơi như “lên đồng” trên sân nhà mỗi khi tiếp Barca, cụ thể là hai trận hòa lần lượt với tỷ số 2-2 và 1-1 mùa trước.

Pedro ghi bàn vào lưới Villarreal mùa trước, nhưng Barca vẫn bị cầm hòa 1-1
Pedro ghi bàn vào lưới Villarreal mùa trước, nhưng Barca vẫn bị cầm hòa 1-1

Dù đặt mục tiêu đánh bại Villarreal để gây sức ép lên Real Madrid (thi đấu muộn hơn một ngày), song thầy trò Pep Guardiola sẽ không dễ dàng đạt được mục đích của mình. Cần phải nhắc lại rằng, Villarreal không phải đối thủ của Barca trên sân… El Madrigal, nhưng lại là chướng ngại vật vô cùng khó chịu tại Nou Camp. Trong 3 chuyến làm khách xứ Catalonia gần đây nhất, Tàu ngầm vàng giành 2 trận hòa và 1 trận thắng.

Mùa 2008/09, Barca dù đã vượt lên dẫn trước tới 3-1 song lại bị chia điểm với tỷ số 3-3, với bàn thắng đúng vào phút bù giờ cuối cùng của Llorente. Trước đó, vào mùa giải 2007/08, Barca để thua Tàu ngầm vàng 1-2. Còn mùa trước, trong ngày “khai hội xuân” ở Nou Camp, Villarreal tiếp tục khiến các culé thất vọng với trận hòa 1-1.

Cuộc chạm trán diễn ra vào ngày 2/1/2010 giữa hai đội diễn ra với thế trận một chiều, khi Barca là đội tấn công dồn dập và sớm vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 7 do công của Pedro. Nhưng bàn thắng đầu hiệp hai của Fuster, cùng lối chơi quả cảm đã giúp Villarreal ra về với 1 điểm trong tay. Kết thúc trận đấu, rất nhiều culé đã đổ lỗi cho một chú mèo đen mang đến “vận xui” cho Barca khi chạy ngang qua sân trong thời gian thi đấu. Kết quả, Barca không những để mất chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà, mà còn bị ảnh hưởng tâm lý dẫn đến thất bại 1-2 trước Sevilla tại cúp nhà Vua ngay sau đó. NHM đội chủ sân Nou Camp chắc hẳn không mong câu chuyện tương tự xảy ra, nhất là trong bối cảnh Barca còn “chia lửa” cho Copa del Rey và Champions League – đấu trường họ chưa chắc suất đi tiếp.

Ngoài động lực từ chuỗi trận bất bại trên sân Nou Camp gần đây, Villarreal còn mang theo hành trang là 9 trận không thua kể từ đầu mùa, giành 23/17 điểm tuyệt đối. Cặp tiền đạo Nilmar (6 bàn) – Rossi (7 bàn) thậm chí còn không hề thua kém bộ đôi nổi danh Villa (5 bàn) – Messi (8 bàn), khi cùng sở hữu tổng cộng 13 pha chọc thủng lưới đối phương.

Villarreal không “ngán” Barca ở Nou Camp
Villarreal không “ngán” Barca ở Nou Camp

Với Nilmar và Rossi, Tàu ngầm vàng hoàn toàn tự tin vào khả năng công phá Nou Camp – pháo đài đã không còn bất khả xâm phạm sau thất bại 0-2 trước Herclues ngay từ đầu mùa bóng. Nên nhớ, Barca không có được sự phục vụ của hai trung vệ Pique (treo giò) và Milito (thẻ đỏ) nên Pep sẽ phải dùng hàng thủ chắp và cho chuyến tiếp đón Villarreal.

Tuy nhiên, việc các trụ cột như Villa, Iniesta, Xavi.. được nghỉ ngơi ở trận đấu cúp nhà Vua hồi giữa tuần hứa hẹn sẽ mang đến sức sống mới cho Barca. Trong khi tiền vệ thủ quân Villarreal, Marcos Senna – người đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-1 tại Nou Camp mùa 2007/08, lại vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của “người thép” gốc Brazil lên lối chơi Villarreal không còn đậm nét như trước, nên đây có thể xem là mất mát không quá lớn với Tàu ngầm vàng, giúp họ vững tin làm khách Barca.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes; Dani Alves, Puyol, Abidal, Maxwell; Busquest, Xavi, Iniesta; Messi, Pedro, Villa.

Villarreal: Diego Lopez; Angel, Musacchio, Marchena, Capdevila; Bruno Soriano, Borja Valero, Santi Cazorla, Cani; Rossi, Nilmar.

Dự đoán: 1-1

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,