,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318366
Ferguson: "Tinh thần của M.U quá tuyệt vời"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm trận M.U 2-1 Wolves:

Ferguson: 'Tinh thần của M.U quá tuyệt vời'

Cập nhật lúc 09:40, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,

Trong ngày kỷ niệm năm thứ 24 dẫn dắt M.U, Sir Alex đã hết lời ca ngợi tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng của M.U, khi giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Wolves.

Tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-Sung đã trở thành người hùng của Quỷ đỏ khi ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Anh khai thông bế tắc cuối hiệp một, sau pha thâm nhập vòng cấm và dứt điểm cực kỳ tinh tế.

 M.U đã gặp phải không ít khó khăn

Tuy nhiên, do thiếu vắng nhiều trụ cột ở tuyến trên nên M.U không thể gia tăng khoảng cách. Trái lại, họ còn để đối phương gỡ hòa giữa hiệp hai (Ebanks-Blake). May cho Red Devils, đúng vào phút bù giờ thứ 3, Park solo ngoạn mục bên cánh phải rồi rẽ vào trong sút quyết đoán ấn định tỉ số 2-1.

Tan trận, chiến lược gia người Scotland đã khen ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của toàn đội, sau khi giành được 3 điểm quan trọng.

"Chúng tôi đã làm được những điều tương tự nhiều lần trong quá khứ. Tất cả đều phải ngưỡng mộ tính chiến đấu bền bỉ của toàn đội. Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc chấp nhận thất bại" - Sir Ferguson hồ hởi phát biểu trên kênh MUTV.

"M.U đã gặp khó khăn trong quãng thời gian dài. Với những thay đổi tôi đã thực hiện, chủ yếu để gây sức ép lên đối thủ. Nhưng quả thực, trận đấu hôm nay vô cùng khó khăn.

Tôi nghĩ Wolves là đội chơi tốt hơn ở 45 phút đầu. Họ thi đấu khá tốt, nhưng một thoáng lơ là dưới hàng thủ đã khiến đội khách bị thủng lưới cuối hiệp một. Qua giờ giải lao, M.U đã nhập cuộc tốt hơn. Chúng tôi đã để thua bàn đáng trách. Rất may, sau đó Park đã tỏa sáng".

 Nhưng Park đã tỏa sáng rực rỡ

Quả thực, quan sát M.U thi đấu ngày hôm qua, họ chơi rất bế tắc. Hàng công gồm toàn những nhân tố trẻ như Chicharito, Obertan hay Bebe đã không có được sự gắn kết hoàn hảo. Chính vì thế, các đợt tấn công của Quỷ đỏ trở nên rời rạc và thiếu đi độ nguy hiểm.

Sở dĩ Sir Alex phải mạo hiểm sử dụng nhiều nhân tố dự bị là bởi cơn sốt virus đang hoành hành trong trại huấn luyện của M.U. Một vài trụ cột đang phải vật lộn với cơn ốm nên không đủ thể lực ra sân.

"Một vài cầu thủ bị cảm cúm và tiêu chảy. Bởi vậy, kết quả thắng sít sao cũng là quá tốt. Buổi sáng trước khi diễn ra trận đấu, chúng tôi đã phải kiểm tra kỹ lưỡng trường hợp của Evra, Vidic và Scholes rồi mới quyết định cho họ ra sân.

Nemanja vẫn xứng danh hòn đá tảng dưới hàng phòng ngự. Patrice Evra vẫn hoạt động năng nổ như thường lệ. Và tôi chỉ sử dụng Scholes lúc cần thiết. Thực tế, kể từ khi vào thay người, lão tướng 35 tuổi đã chơi hay".

Ferguson cũng không quên ca ngợi Park Ji-Sung, người đã lập cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp: "Ghi bàn trong thời điểm cuối hiệp một và gần hết giờ mang lại những điều hết sức thú vị.

Park đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh ấy chính là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U vài trận gần đây. Hôm nay, Park một lần nữa tỏa sáng và đem đến niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,