,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318268
Ancelotti làm lung lạc tinh thần Liverpool
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti làm lung lạc tinh thần Liverpool

Cập nhật lúc 13:12, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,

Trước đại chiến với Liverpool, HLV Ancelotti đã thừa nhận, ông sẽ rất vui nếu được dẫn dắt Steven Gerrard, tiền vệ hiện đang đeo băng thủ quân ở Anfield.

>> HLV Rafa Benitez lại tính nước rút ruột Liverpool
>> Manchester City nếm mùi thất bại, Liverpool vất vả vượt qua Napoli

Mới đây, Steven Gerrard xuất sắc lập hat-trick vào lưới Napoli, giúp đội nhà ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Trong quá khứ, "Stevie" cũng là một trong những nhân tố giúp Liverpool hạ gục AC Milan mà Ancelotti từng dẫn dắt ở trận chung kết Champions League 2005.

a
Gerrard lập hat-trick ở trận gặp Napoli

Liverpool đã chơi quật khởi sau khi bị dẫn trước 3-0 và cuối cùng đoạt cúp sau loạt đá penalty cân não. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia cùng Milan đã rửa hận thành công 2 năm sau khi đánh bại Liverpool 2-1 trong chung kết tại Athens.

Liverpool hiện đang thể hiện chuỗi phong độ nghèo nàn dưới thời HLV Roy Hodgson. Ở cuộc đấu với Napoli, Gerrard được tung vào sân từ hiệp hai và đã lập đại công trước sự quan sát của các ông chủ mới người Mỹ trên khán đài.

HLV Ancelotti khẳng định, chiến thắng trước Liverpool cuối mùa trước là chìa khóa quan trọng giúp họ giành cú đúp danh hiệu quốc nội (Premiership & FA Cup). Ông cũng thừa nhận rất ngưỡng mộ Steven Gerrard.

Khi được hỏi, ông có thích làm việc với chàng tiền vệ người Anh, Ancelotti nhanh nhảu trả lời: "Ồ, có chứ. Rõ ràng Gerrard là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới và tôi muốn được huấn luyện anh trong tương lai".

The Blues từng cố gắng chèo kéo Gerard thời Jose Mourinho còn làm việc tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, giờ Stevie gần như chắc chắn sẽ gắn bó với Liverpool trọn đời. Bởi thế, nếu muốn làm việc cùng Gerrard, Ancelotti phải ứng cử làm HLV Tam sư, khi Capello hết hợp đồng.

Dẫu vậy, đấy là chuyện của thời gian tới. Còn bây giờ, ông cùng các học trò đang dồn hết sự tập trung vào trận đại chiến ở Anfield.

"Muốn đánh bại Liverpool, bạn phải chơi với phong độ cao nhất. Sẽ là không đủ nếu chỉ thi đấu với 90% khả năng. Hiện Gerrard đang gây ấn tượng manh, vì thế, tôi muốn Chelsea cố gắng hết sức giành chiến thắng để chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch.

Việc hạ Napoli hồi giữa tuần đã mang lại nhiều sự tự tin cho thầy trò Hodgson. Bởi vậy, chúng tôi sẵn sàng chiến đấu và giữ tập trung trong cả trận. Liverpool mới thay đổi HLV và gặp vài vấn đề kể từ đầu mùa.

Tuy nhiện, họ đã trở lại với 3 chiến thắng gần đây. Chúng tôi nghĩ The Kop là một trong những đội mạnh nhất ở xứ sương mù. Thi đấu tại Anfield bạn phải đối diện với sức ép lớn từ trên khán đài" - Ancelotti phát biểu.

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,