,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318363
Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

Cập nhật lúc 09:39, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,

Một ngày trước trận ra quân tại ASIAD 16 gặp đối thủ Bahrain, ĐT Olympic Việt Nam đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Long Giang và Thái Dương bị cảm cúm nên không thể tham gia buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội.

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

Hiện tại, Long Giang là một trụ cột và cùng với Minh Đức, anh là một trong hai sự lựa chọn khó có thể thay thế được vào thời điểm này của ĐT Olympic quốc gia ở hàng phòng ngự.

Trước đó, Long Giang cũng đã phải "ngồi chơi xơi nước" mất một thời gian sau khi tập trung cùng các đồng đội và chỉ bình phục cách đây vài ngày.

Trong khi đó, sự thiếu vắng Thái Dương được đánh giá là không quá lo lắng bởi, tiền vệ này là quân bài dự bị và chỉ có tên trong danh sách dự ASIAD vào phút chót.

ĐT Olympic VN trong buổi tạp đầu tiên trên đất Quảng Châu. Ảnh: VTC
ĐT Olympic VN trong buổi tập đầu tiên trên đất Quảng Châu. Ảnh: VTC
Theo các bác sĩ của đội, bộ đôi này đã được uống thuốc đầy đủ và có thể bình phục trong vài ngày tới. Tuy nhiên khả năng ra không thể ra sân trong trận mở màn vòng bảng bóng đá nam với Olympic Bahrain chiều 8/11 với Long Giang và Thái Dương là điều mà BHL có thể tính đến.

Về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng có chia sẻ: “Tôi cảm thấy lo quá. Bình thường thì tập mãi không sao đúng lúc chuẩn bị thi đấu thì hai cầu thủ lại bị ốm. Nếu là chấn thương hay đau nhẹ còn có thể dùng thuốc giảm đau và lấy ý chí thi đấu. Cảm thế này thì khó có thể đá được vì ảnh hưởng  trực tiếp đến sức khỏe”.

Việc thiếu vắng Long Giang và Thái Dương khiến cho HLV Phan Thanh Hùng gặp rất nhiều khó khăn trong việc lắp ghép đội hình ở buổi tập đầu tiên trên đất Trung Quốc.

Trường hợp Long Giang không thể ra sân vào phút cuối khả năng, Hữu Phước sẽ được sở dụng để đá cặp với Minh Đức ở cặp trung vệ.

Đánh giá về trận đấu đầu tiên với Olympic Bahrain HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Trận mở màn đặc biệt quan trọng nhất là khi chúng ta rơi vào bảng đấu có những đội bóng mạnh như Bahrain, Iran và Turkmenistan.

Để tạo đà tâm lý thuận lợi thì chúng ta phải có được kết quả khả quan ngay ở trận khai mạc. Dù sao đi nữa, Olympic Việt Nam hiện đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất châu lục”.

Được biết, trong ngày hôm nay, HLV trưởng Calisto sẽ bay sang Quảng Châu để trực tiếp chỉ đạo các học trò. Sự xuất hiện của nhà cầm quân người Bồ sẽ là động lực tinh thần giúp các tuyển thủ thi đấu tốt hơn.

  • Thiên Bình (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,