,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318353
Bại trận trên sân Reebok, Tottenham rớt thẳng xuống mặt đất
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bại trận trên sân Reebok, Tottenham rớt thẳng xuống mặt đất

Cập nhật lúc 02:47, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,
Được tâng bốc lên tận mây xanh sau màn trình diễn xuất sắc tại Champions League nhưng Tottenham đã phải nhanh chóng nhận ra thực tế phũ phãng: đấu trường trong nước mang nhiều đặc điểm hoàn toàn khác biệt. Vẫn biết Bolton chưa bao giờ dễ đối phó với Tottenham nhất là khi được chơi trên sân nhà song đội bóng thành London đã để thua dễ dàng và chỉ vùng dậy khi đã bị dẫn trước tới 3-0. Hai bàn gỡ của Spurs chỉ làm cho trận đấu trở nên kịch tích hơn mà thôi bởi Bolton xứng đáng giành được 3 điểm và bàn ấn định tỷ số 4-2 chính là minh chứng cho điều đó.
 
Tottenham đã sai lầm nghiêm trọng nếu cho rằng một hay hai trận đấu thăng hoa tại Champions League khiến tầm vóc và đẳng cấp của đội bóng được đưa lên tầm cao mới. Thực tế, sự biến chuyển đó (nếu có xảy ra) thì không thể trong "một sớm một chiều" được. Cứ lấy riêng trường hợp của Gareth Bale để xét là có thể thấy rõ chân lý này. Không phủ nhận tài năng và triển vọng lớn lao của Bale nhưng chắc chắn vào thời điểm hiện tại, chỉ có những fan cuồng của Tottenham mới dám đưa tiền vệ này lên hàng ngũ ngôi sao bóng đá. Bởi một cầu thủ "tiềm năng" thường thi đấu theo kiểu "trận hay trận dở" còn một ngôi sao luôn đạt đến sự ổn định dài lâu. Anh chàng "hậu duệ" của Ryan Giggs đã trình diễn phong độ đáng kinh ngạc ở Champions League, làm lu mờ cả những tên tuổi như Ronaldo, Messi (3 bàn thắng, 2 đường chuyền thành bàn trong 2 cuộc chạm trạn với Inter Milan). Ấy thế mà qua 9 trận đấu gần đây tại Premier League (gồm cả cuộc đối đầu với Bolton), Bale không có nổi một đóng góp cụ thể nào cho đội bóng. Cho nên, việc Tottenham thất bại xem chừng không còn là bất ngờ khi quá trông chờ vào sự bùng nổ của Bale. Dù sao, trận thua này sẽ là lời cảnh tỉnh kịp thời cho đội bóng thành London, làm cho họ có cái nhìn thực tế hơn về trình độ hiện tại, tránh tự "tô hồng" cho mình.
 
Bolton đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn
Bolton đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn

Trận này, tiền vệ quan trọng đồng thời cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tottenham, Rafael Van der Vaart không thể ra sân do chấn thương. Vì thế, niềm hy vọng của đội khách dồn cả vào Gareth Bale, cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên báo chí Anh mấy ngày gần đây. Tiền vệ người xứ Wales kết hợp cùng Modric và Kranjcar tạo thành bộ ba mũi giáp công phía dưới tiền đạo cắm Peter Crouch.

Bolton sớm thể hiện ưu thế chủ nhà khi có pha uy hiếp ngay ở giây thứ 30 nhưng Taylor lại dứt điểm vọt xà. Giống như những chuyến làm khách trước đó, Tottenham đang vấp phải vô vàn khó khăn. Họ thất thế trong việc kiểm soát trận đấu. Bale hay Modric chưa thể làm nên được trò trống gì trước một đấu pháp chặt chẽ, tổ chức quy củ của Bolton. Spurs rất khó được tiếp cận cầu môn và đều phải trông cậy vào những đường tạt bóng từ hai biên. Trong khi, hậu phương liên tục bị quấy rầy bởi các đợt đáp trả khá sắc bén. Phút 22, Elmander căng ngang từ cánh phải và trước sự kèm cặp Kaboul, Holden không thể tiếp cận với trái bóng khi chỉ cách khung thành có vài mét. Sau đó, Steinsson, cầu thủ được giao nhiệm vụ vô hiệu hoá "ngòi nổ" Bale bên hành lang cánh trái, đã có pha chuyền bóng bằng má ngoài khá khó chịu vào khu vực cấm địa. Rất tiếc, Elmander đã đánh đầu hụt nhưng Gomes vẫn phải tung người trổ tài để đảm bảo an toàn.

Và rồi, điều gì đến cũng phải đến dù rằng, bàn mở tỷ số của Bolton được thực hiện trong tư thế việt vị . Phút 31, Sandro khống chế bất cẩn bên phần sân nhà và bị Muamba cướp được. Nhanh chóng, bóng được đẩy xuống cho Kevin Davies đứng dưới hàng thủ đội khách hơn nửa mét song không có lá cờ nào được phất lên. Thế là tiền đạo người Anh thoải mái tung ra pha kết thúc quyết đoán bằng chân trái, hạ gục Gomes. Bị thủng lưới trước, Tottenham mới bắt đầu bừng tỉnh và vùng lên mạnh mẽ. Bale đã thi triển được 2 pha đột phá quen thuôc rồi tạt vào trong cho Crouch nhưng chưa phải là những đường kiến tạo chết người cho "Sếu vườn".

Với ý đồ tăng cường năng lực tấn công, HLV Redknapp rút một chuyên gia phòng ngự (Palacios) ra khỏi sân và thay vào đó là chân sút người Nga, Roman Pavlyuchenko khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ. Thế nhưng tình hình của đội khách không khả quan hơn bao nhiêu. Họ cũng chỉ lên tiếng được một lần duy nhất với cú sút phạt trúng cột dọc của Bale. Và đội chủ vẫn thể hiện sự áp đảo. Sau vài ba cơ hội thuận lợi bị bỏ lỡ đáng tiếc, Bolton đã gia tăng được tỷ số. Phút 55, nhận bóng từ cầu thủ người Hàn Quốc, Lee Chung Young, Steinsson ra chân dứt điểm ngay. Bóng bay chéo góc và Gomes đành phải đầu hàng lần thứ 2. Khả năng lật ngược thế cờ đã trở nên quá mơ hồ với Tottenham. Không hẳn 2 bàn là cách biệt không thể vượt qua mà bởi hàng công của họ chưa thể tìm ra cách phá vỡ tuyến phòng ngự áo trắng. Bale chẳng thể phát huy được tốc độ và kỹ thuật sở trường như khi thi đấu ở Chạmpions League. Rõ ràng, bài vở của Bale đều đã bị các đối thủ ở Premier League nắm như lòng bàn tay, khiến anh chỉ còn là chú hổ giấy đáng yêu.

Phút 61, Hutton chuyền vô cùng thuận lợi từ cánh phải nhưng Sandro đã kết thúc thiếu khôn ngoan, bỏ qua "thời cơ vàng" để giúp đội nhà nhen nhóm lại chút ít hy vọng mong manh. Tuy nhiên, xét về số cơ hội ăn bàn, Bolton vượt trội hoàn toàn. Trong vòng có vài phút, họ liên tiếp đe doạ cầu môn Gomes. Đầu tiên, Elmander sử dụng gót chân dứt điểm điệu nghệ từ quả phạt góc của đồng đội, đưa bóng đi ra mép lưới. Tiếp đó, đến lượt Mathew Taylor sút dội cột dọc từ khoảng cách hơn 20m. Muamba cũng chẳng khá hơn bao nhiêu khi không thể kết thúc trúng đích ở trong vòng cấm. Nhưng rồi bàn thắng thứ 3 vẫn đến với đội chủ nhà. Phút 76, Assou-Ekotto đẩy ngã Lee Chung Young và trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Kevin Davies bước lên thực hiện cú đá 11m đầy tự tin và Gomes dù đoán được hướng sút nhưng cũng không thể chặn được bàn thua.

Chẳng hiểu có phải do quá thoả mãn trước chiến tích có được mà Bolton đã đánh mất sự tập trung và để đối thủ hai lần liên tiếp chọc thủng lưới. Phút 79, Alan Hutton dẫn bóng đột phá trung lộ từ cánh phải mà không gặp phải bất cứ một sự truy cản quyết liệt nào và kết thúc bằng pha đặt lòng đẹp mắt nhằm vào góc cao. 9 phút sau, trong một rừng người tụ tập ở vòng cấm. có một cầu thủ đã thực hiện được pha bắt volley xuất thần ở góc hẹp, khiến Jaaskelainen chỉ có thể chôn chân đứng nhìn trái bóng bay vào lưới. Sức sống tưởng như đã lụi tàn lại trỗi dậy mạnh mẽ trong con người Tottenham. Những ai ưa thích sự kịch tính trong môn Thể thao Vua đều đang nóng lòng chờ đợi Spurs hoàn tất mong muốn cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Song họ đã phải thất vọng. Thậm chí, vào phút bù giờ cuối cùng, Bolton còn khẳng định ở trận này, đội nào mới xứng đáng thắng. Hai cầu thủ vào sân thay người đã phối hợp tạo ra bàn cuối cùng và người dứt điểm là Martin Petrov với cú đá bình tĩnh khi đối mặt Gomes. Chiến thắng này đã giúp Bolton vượt lên chính Tottenham trên BXH nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Vậy là Tottenham vẫn chưa thể thoát khỏi cơn ác mộng Reebok (họ không thắng ở đây suốt từ năm 1996 cho tới nay) ngay khi đang ở trên "đỉnh cao".

Đội hình thi đấu
Bolton:
Jaaskelainen, Steinsson, Knight, Cahill, Robinson, Lee, Muamba, Holden, Taylor (Petrov 81’), K Davies (Blake 90’), Elmander (Mark Davies 90’)
Tottenham: Gomes, Hutton, Assou-Ekotto, Gallas, Kaboul, Palacios (Pavlyuchenko 46’), Bale, Sandro (Huddlestone 61’), Kranjcar (Bentley 78’), Modric, Crouch

 

Theo Bongda24h.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,