,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318847
Sunderland xuất sắc cầm chân chủ nhà Tottenham
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sunderland xuất sắc cầm chân chủ nhà Tottenham

Cập nhật lúc 08:35, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,
"Mèo đen" tiếp tục chứng tỏ họ là đội bóng khó chịu như thế nào khi anh dũng rời khỏi White Hart Lane với điểm số trong tay dù bị Tottenham vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, công tác trọng tài, vấn đề nổi cộm nhất của giải Ngoại hạng từ đầu mùa, lại được nhắc đến trong trận đấu này. "Ông vua sân cỏ" nổi tiếng Howard Webb, người cầm còi ở trận chung kết World Cup 2010, đã có nhiều pha xử lý gây tranh cãi trong đó tiêu biểu nhất là công nhận bàn thắng của Van der Vaart mặc cho bóng đã chạm vào tay tiền vệ người Hà Lan.
 

 

Cả hai đội đều thay đổi khá nhiều trong đội hình xuất phát so với trận đấu thuộc vòng 11 hồi cuối tuần trước. Với Tottenham, đó là sự trừng phạt sau khi bại trận thuyết phục trên sân của Bolton. Crouch, Palacios, Krnajcar, Sandro đều ngậm ngùi quay về băng ghế dự bị nhường chỗ cho Pavlyuchenko, Huddlestone, Bentley và ngôi sao lớn nhất đội hiện nay, Rafael Van der Vaart, vừa kịp bình phục chấn thương. Trong khi, HLV Steve Bruce vẫn áp dụng chính sách "xoay tua đội hình" khi một loạt gương mặt ngồi dự bị ở chiến thắng 2-0 trước Stoke như Anton Ferdinand, Bramble, Richardson, Zenden, Riveros được tung vào sân. Thủ thành số 1 đội bóng vài năm trở lại đây, Gordon đã lại được đứng trong khung gỗ thay cho Mignolet sau khi sức khoẻ đã hồi phục 100%. Đây mới là trận đầu tiên, Gordon được bắt chính mùa này do bị hành hạ bởi chấn thương tay nghiêm trọng gặp phải ở trận đấu với chính ... Tottenham cũng tại White Hart Lane mùa trước.

 

Mô tả ảnh.
Bất lực trước Sunderland, Tottenham vẫn chưa biết thắng

Nhờ sự tích cực và đầu óc tổ chức của Luka Modric, tiền vệ đang nỗ lực khẳng định vị trí trong đội hình Spurs trước sự vươn lên mạnh mẽ của Van der Vaart, mà Tottenham đã kiểm soát được thế trận và gây ra nhiều sức ép lên cầu môn đối phương. Tuy nhiên, có vẻ khi trở lại nơi đã gây ra cơn ác mộng cho mình, Gordon vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin. Anh thi đấu vững chãi trong khung gỗ và vài lần chặn đứng những cơ hội ăn bàn rõ rệt của đội chủ nhà. Khi Gordon bất lực thì xà ngang lại trở thành người bạn đồng hành của Sunderland sau pha bắt volley của Huddlestone.

Trong suốt hiệp 1, ưu thế hoàn toàn nghiêng về Tottenham nhưng bàn thắng xem ra là thử thách quá lớn với đội bóng thành London trước sức chiến đấu kiên cường và bền bỉ của các vị khách. Sau giờ nghỉ, HLV Redknapp đưa Crouch vào sân do Pavlyuchenko không đáp ứng đuợc yêu cầu. Song "ngôi sao" của trận đấu tiếc thay lại là trọng tài Howard Webb. Đầu tiên, ông dứt khoát phạt thẻ David Bentley vì cho rằng tiền vệ này đã đóng kịch trong vòng cấm nhưng xem lại pha quay chậm thì có vẻ Bentley đã "ngã thật" và xứng đáng được hưởng 11m. Sau đó, ông công nhận pha lập công tranh cãi của Van der Vaart. Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh trái của Bale, Crouch dùng đầu "làm tường" cho Van der Vaart và tiền vệ người Hà Lan bình tĩnh khống chế rồi quay người dứt điểm tung lưới Sunderland. Tuy nhiên điểm quan trọng nhất trong bàn thắng của Van der Vaart là bóng rõ ràng đã chạm vào tay anh. May cho đội chủ nhà, không một ai trong tổ trọng tài nhìn thấy điều đó.

Dính bàn thua oan uổng nhưng Sunderland cũng chỉ mất chưa đầy 2 phút để gỡ hoà thành công. Cầu thủ đang thi đấu theo diện cho mượn từ MU, Welbeck dẫn bóng nỗ lực rồi chọc khe xuống cho Gyan. Dẫu vậy, nếu cặp trung vệ Gallas và Kaboul không thi đấu thiếu ăn ý, thì chưa chắc tiền đạo người Ghana đã có được bóng. Trong thế đối mặt với Gomes, Gyan đã dễ dàng thành công để mang về bàn thắng thứ 3 tại Premier League sau 2 trận gần đây. Tottenham vùng lên hòng giành lại những gì đã mất nhưng để vượt qua hàng thủ dày đặc và không ngại ngần phạm lỗi lúc cần thiết của Sunderland là chuyện vô cùng khó khăn.

Trong khoảng thời gian còn lại, Tottenham chẳng thể tạo được một tình huống nào đáng kể lên khung thành Sunderland. Thậm chí, suýt chút nữa, đội khách còn được ra về với chiến thắng vẻ vang. Malbranque bị Gomes đốn ngã ở một vị trí nhạy cảm: sát vạch 16m50. Ban huấn luyện Sunderland đã hy vọng họ sẽ được hưởng 11m song trọng tài Webb chỉ dành cho họ một quả đá phạt trực tiếp và Zenden đã sút ra ngoài. Dù sao, cầm chân Tottenham ngay trên thánh địa của đối phương cũng là thành tích đáng khích lệ của Sunderland. Còn với Tottenham, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp họ chưa biết thắng ở Premier League. Những vòng tới, Spurs sẽ còn phải chạm trán với những đối thủ rắn mặt hơn nhiều (Arsenal, Liverpool, Chelsea) mà nếu không cải thiện được phong độ thì sẽ khó bảo toàn được vị trí hiện nay.

Đội hình thi đấu
 
Tottẹnham: Gomes, Hutton, Kaboul, Gallas, Assou-Ekotto, Bentley, Huddlestone, Modric, Bale, Van der Vaart, Pavlyuchenko (Peter Crouch 47’)
 
Sunderland: Gordon, Onuoha, Turner, Bramble, Ferdinand (Phil Bardsley 19’), Henderson, Cattermole, Riveros (Danny Welbeck 46’), Richardson (Malbranque 85’), Zenden, Gyan
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,