221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318313
Lại hạ cánh khẩn cấp vì máy bay nổ động cơ
1
Article
null
Lại hạ cánh khẩn cấp vì máy bay nổ động cơ
,

Chiếc Boeing 747-400 của hãng Qantas lại hạ cánh khẩn cấp ở Singapore vào hôm thứ Sáu 5/11 do nổ động cơ.


TIN BÀI KHÁC
Đây là lần thứ hai máy bay của hãng Qantas rơi vào tình trạng hạ cánh khẩn cấp trong 2 ngày.

“Thật sự rất đáng sợ. Một động cơ trên cánh máy bay đã phát nổ, trông giống như pháo hoa vậy” – khách du lịch Lisa Ogden, 28 tuổi cho biết.
Máy bay của hãng

Chiếc Boeing 747-400 của hãng Qantas đã hạ cánh an toàn tại Singapore (ảnh: Reuters)

“Máy bay đã chao đảo trong vài phút và tất cả hành khách đều la hét. Tôi cảm thấy thật tuyệt khi được trở lại mặt đất một lần nữa” – cô Ogden nói thêm.

Chiếc Boeing 747-400 trong chuyến bay QF6 tới Sydney chở 431 người, trong đó có 412 hành khách. Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, tất cả mọi người đều được an toàn.
“Tôi tự hỏi làm thế nào để có thể tin cậy Qantas một lần nữa, vì đây là sự cố thứ 2 xảy ra trong 2 ngày” – Alan Rumsey, một người Úc 60 tuổi nói. Tuy nhiên, Ogden và các hành khách khác cho biết họ không đổ lỗi cho Qantas. “Những chuyện như thế hoàn toàn có thể xảy ra” – Ogden chia sẻ.

Còn ông Olivia Wirth, phát ngôn viên của Qantas vào hôm thứ Bảy cho biết hiện hãng này đang điều tra nguyên nhân của vụ việc.
“Tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi có năm nghìn kỹ sư chuyên bảo dưỡng máy bay và họ được đào tạo rất tốt” – Ông Olivia cho biết. Hãng Qantas cũng từ chối yêu cầu bồi thường, vì cho rằng vụ nổ này là do lỗi thiết kế.

Trước đó, vào hôm thứ Năm 4/11, một chiếc máy bay A380 của hãng Qantas cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống Singapore do sự cố nổ động cơ.
Chiếc A380 chở 433 hành khách và 26 người trong phi hành đoàn cất cánh từ Singapore khoảng 10h để tới Sydney-Australia. Tuy nhiên, một trong bốn động cơ Rolls-Royce Trent 900 của máy bay đã ngừng hoạt động đột ngột khiến phi cơ phải bay vòng quanh lãnh thổ Indonesia khoảng 2h để tiêu hao bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh xuống Singapore.
Cũng vào ngày này, tại miền Trung Cuba, chiếc máy bay AeroCaribbean mang nhãn hiệu ATR-72 của hãng hàng không Cubana de Aviacion đã bị rơi khiến toàn bộ 61 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

  • Phương Linh (theo The age)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,