,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1320003
HLV Blanc: "Pháp không cùng đẳng cấp với Anh"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu Anh - Pháp:

HLV Blanc: 'Pháp không cùng đẳng cấp với Anh'

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
,

Cho dù ĐT Anh vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, nhưng HLV tuyển Pháp - Laurent Blanc vẫn đánh giá cao Tam sư và cho rằng đội chủ nhà nhiều cơ hội giành chiến thắng trong trận giao hữu ở Wembley đêm nay.

Cựu trung vệ M.U (Laurent Blanc) từng là thành viên của Les Bleus đã hủy diệt ĐT Anh trong lần viếng thăm London năm 1999. Nhưng hiện nay, trên cương vị mới HLV trưởng ĐT Pháp, đội bóng mà Blanc dẫn dắt không còn hùng mạnh như xưa.

Blanc đánh giá cao ĐT Anh

Ở VCK World Cup 2010 mới đây, những chú gà trống Galouis thi đấu vô cùng tệ hại và bị loại ngay từ vòng bảng. Không những vậy, các thành viên chủ chốt còn nổi loạn, chống đối HLV Domenech. Vụ việc khiến Anelka, Evra và một vài cầu thủ khác phải lĩnh án treo giò từ liên đoàn.

Đội quân mới dưới trướng HLV Blanc đang thi đấu khá thuyết phục tại vòng loại Euro 2012. Trải qua 4 trận gần nhất, Les Bleus thắng cả 4 và không để thủng lưới bàn nào. Dẫu vậy, Blanc cho rằng, các học trò trẻ của ông sẽ gặp nhiều khó khăn khi đương đầu với tuyển Anh.

"Mỗi ĐTQG đều có những vấn đề khác nhau. Trên BXH FIFA, ĐT Anh đứng cao hơn chúng tôi và nằm trong tốp đầu châu Âu. Bởi thế, không thể nói tuyển Pháp cùng đẳng cấp với Tam sư ở thời điểm hiện tại" - Blanc phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu.

Dưới tư cách là cầu thủ, Blanc đã từng đoạt chức vô địch World Cup 1998, Euro 2000. Ngày hôm qua, các cầu thủ Pháp đã đồng ý tặng lại khoản tiền thưởng 3 triệu Euro cho quỹ hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ.

Thành viên Chelsea - Florent Malouda cho biết: "Đây là điều tốt. Nó sẽ khép lại những vết nhơ trong quá khứ và giúp chúng ta nghĩ về tương lai".

Hậu vệ Eric Abidal lần đầu tiên được triệu tập trở lại sau án treo giò hồ hởi cho biết: "ĐT Pháp dưới thời Blanc có lối chơi tương tự Barca. Điều quan trọng nhất là giữ bóng, và kiểm soát cuộc chơi".

Trận giao hữu với ĐT Anh, khả năng ra sân của trung vệ Mexes còn bỏ ngỏ vì chấn thương bắp đùi. Trong trường hợp trung vệ Roma không thể thi đấu, Mamadou Sakho sẽ thế vai và có trận ra mắt ở ĐT Pháp.

Trên hàng công, Blanc dự định vẫn sẽ để Benzema đá chính từ đầu, dù anh không được ra sân thường xuyên tại Real.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bóng đá quốc tế'

,
,