,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319906
Olympic VN dừng bước trước Triều Tiên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 16:

Olympic VN dừng bước trước Triều Tiên

Cập nhật lúc 14:26, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,

Việc chỉ chơi với 9 người trên sân khiến cho Olympic VN không thể làm nên điều kỳ diệu trước Olympic Triều Tiên và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 trong trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra chiều nay, 16/11.

>> O.Việt Nam - O.Triều Tiên: Nối dài giấc mơ?

>> ’Đột nhập’ buổi tập của Olympic Triều Tiên

>> Nhầm lẫn trong việc chọn đối thủ của Olympic VN?

>> HLV Calisto: ’Đây là một bước tiến dài’

>> Thua Iran, Olympic VN vẫn giành vé đi tiếp

>> O.Việt Nam - O.Iran: Còn nước, còn tát!

>> Olympic VN lại tổn thất lực lượng

 

 Việc thiếu vắng Ngọc Điểu vì thẻ phạt buộc HLV Calisto phải sử dụng Văn Hiếu để thế chỗ. Trong khi đó, Ngọc Anh cũng đã có tên trong đội hình xuất phát để đá thay cho tiền vệ Thanh Hưng. Anh Đức cũng kịp bình phục chấn thương mắt cá chân để góp mặt trong cuộc đối đầu với Olympic Triều Tiên chiều hôm nay.

Ngay sau khi trọng tài Kadhoum cho trận đấu bắt đầu, Olympic Triều Tiên đã dồn lên phần sân của Olympic VN và tạo ra một sức ép đáng kể lên khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Phút thứ 7, trước sức ép của Olympic Triều Tiên, Đình Đồng suýt chút nữa đã có pha đốt lưới nhà nếu Tấn Trường không kịp cảnh giác sau đường căng ngang của cầu thủ đội bạn bên cánh phải.

Olympic VN (trắng) gặp nhiều khó khăn sau khi bị đuổi 2 người. Ảnh: Dân trí
Olympic VN (trắng) gặp nhiều khó khăn sau khi bị đuổi 2 người. Ảnh: Dân trí

Phút 19, nhận đường chuyền như đặt của đồng đội, Kim Jong Jun đã khéo léo phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Tấn Trường. Rất may cho Olympic VN, thủ môn của CS Đồng Tháp đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Ngay sau đó, các học trò của HLV Calisto đã có những pha đáp trả với những pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của Ju Kuang Min. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Olympic Triều Tiên đã dễ dàng hóa giải.

Phút 22, hậu vệ Quốc Long đã được HLV Calisto rút ra và thay vào đó là Hoàng Quảng.

Xét về thể hình, Olympic Triều Tiên không quá vượt trội so với Olympic VN. Tuy nhiên, thể lực cùng lối chơi kỷ luật chính là ưu điểm lớn nhất mà các học của HLV Jo Tong Sop luôn có thừa.

Chính vì vậy, những đợt lên bóng của Olympic Triều Tiên luôn gây ra rất nhiều sóng gió cho khung thành của Tấn Trường.

Phút 35, xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái, các cầu thủ Olympic Triều Tiên đã có được bàn thắng mở tỷ số. Choe Kum Chol chính là cái tên đã đánh đầu chính xác ngay trong vòng cấm.

Sau khi có được bàn thắng, Olympic Triều Tiên vẫn gia tăng sức ép lên phần sân của Olympic VN.

Phút 40, Trọng Hoàng và Anh Đức có pha bật tường khá đẹp mắt ngay trước vòng cấm của Olympic Triều Tiên. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội bạn đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình trước 2 cú dứt điểm liên tiếp của Trọng Hoàng.

Olympic Triều Tiên (đỏ) không cho Olympic VN nhiều cơ hội để dứt điểm. Ảnh: Dân trí
Olympic Triều Tiên (đỏ) không cho Olympic VN nhiều cơ hội để dứt điểm. Ảnh: Dân trí

Những phút cuối cùng của hiệp 1, Olympic VN đã phải chịu một thiệt thòi lớn về mặt lực lượng với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Chu Ngọc Anh sau pha phạm lỗi ác ý với Kim Kok Jin. Kể từ thời điểm này, Olympic VN chỉ còn chơi với 10 người.

Ngay đầu hiệp hai, Đức Thiện được tung vào sân để thay cho Đinh Thanh Trung.

Hiệp 2 vừa bắt đầu, Olympic VN tiếp tục chịu tổn thất về mặt lực lượng khi Bùi Văn Hiếu phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi không quá nguy hiểm với cầu thủ đội bạn. Olymic VN chỉ còn chơi với 9 người trên sân.

Việc thi đấu ít hơn 2 người khiến cho lối chơi của Olympic VN gặp rất nhiều khó khăn trước đối phương. Có quá ít các đường lên bóng dành cho các học trò của HLV Calisto.

Trong khi đó, với lợi thế hơn người, các cầu thủ Olympic Triều Tiên tiếp tục duy trì một sức ép đáng kể lên khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Phút 65, Choe Kum Chol lại có cơ hội dứt điểm trước khung thành của Tấn Trường. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo mang áo số 17 đã đưa bóng đi trệch cột dọc.

Không hề nao núng tinh thần, các cầu thủ Olympic VN đã chơi hết sức  quả cảm, phòng ngự chặt bên phần sân nhà và sẵn sàng dâng cao khi có cơ hội phản công.

Phút 71, từ tình huống đá phạt góc của cầu thủ đội bạn, Long Giang phá hụt khiến bóng đi trúng cột dọc bật ra, rất may là sau đó cầu thủ của Olympic Triều Tiên cũng không thành công trong pha dứt điểm cận thành của mình.

Olympic VN (trắng) đã chơi quả cảm và có quyền ngẩng cao đầu rời giải. Ảnh: Dân trí
Olympic VN (trắng) đã chơi quả cảm và có quyền ngẩng cao đầu rời giải. Ảnh: Dân trí
Phút 75, HLV Calisto thực hiện sự thay đổi người cuối cùng với việc rút Anh Đức ra và vào sân thay cho tiền đạo của B.Bình Dương là Lê Văn Thắng.

Phút 83, Tấn Trường một lần nữa đã từ chối bàn thắng của Olympic Triều Tiên sau khi hóa giải thành công cú sút chéo góc của tiền đạo bên phía đội bạn.

Ngay sau đó 4 phút, Tấn Trường một lần nữa đã xuất sắc cứu thua cho Olympic VN sau cú dứt điểm cận thành của Choe Myong Ho.

Tuy nhiên, đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Long Giang đã phạm lỗi với Choe Myong Ho trong vòng cấm. Và tất nhiên là trọng tài Kadhoum đã cho Olympic Triều hưởng một quả phạt đền.

Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của trận đấu bởi, ít phút còn lại, các cầu thủ Olympic VN dù rất nỗ lực cũng không thể gây ra những khó khăn cho hàng phòng ngự của đối phương.

Thất bại 0-2 trước Olympic Triều Tiên, thầy trò HLV Calisto đành phải dừng cuộc phiêu lưu tại ASIAD 16.

Dù sau đi nữa, với 9 người trên sân, Olympic VN đã chơi với tinh thần quả cảm và đó là điều đáng ghi nhận đối với Thành Lương và các đồng đội.

Olympic VN vì vậy mà hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu để rời sân chơi ASIAD trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock-out.

Trong trận đấu cùng giờ, Olympic Nhật Bản đã đánh bại Olympic Ấn Độ với tỷ số 5-0, với các bàn thắng của Nagai (17', 51'), Yamazaki (28'), Yamamura (45') và Mizunuma (63').

Đội hình xuất phát của Olympic VN:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long (Hoàng Quảng - 22’), Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng.

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Ngọc Anh, Thanh Trung (Đức Thiện - 46’).

Tiền đạo: Anh Đức (Lê Văn Thắng - 75’).

Bàn thắng: Choe Kum Chol - 35’, Choe Myong Ho - 90’.

Thẻ đỏ: Ngọc Anh - 45’+1, Văn Hiếu - 47’ (2 thẻ vàng).

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,