,
221
10804
Các môn khác
thethaoothers
/thethao/thethaoothers/
1319920
Wushu giành HCB đầu tiên tại ASIAD
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Wushu giành HCB đầu tiên tại ASIAD

Cập nhật lúc 15:42, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,

Không phụ sự kỳ vọng của lãnh đạo đoàn, Nguyễn Thanh Tùng đã xuất sắc giành được tấm HCB đầu tiên cho môn Wushu và cũng là HCB thứ 3 tại ASIAD 16 của đoàn TTVN.

>> Cận cảnh lực sỹ Hàn Quốc bị tạ đè vào người

>> Bắn súng tiếp tục mang HCB về cho TTVN

>> Nhật ký ASIAD ngày 14/11: ’Mưa’ vàng cho Trung Quốc

>> Nguyễn Mạnh Quyền mang về HC đầu tiên

>> Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Ở bài thi sáng nay của nội dung biểu diễn với môn thái cực kiếm. Nam võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã thi đấu ấn tượng và đạt được 9,67 điểm. Kết quả đó giúp Thanh Tùng tạm xếp thứ 2 sau VĐV của nước chủ nhà.

Nguyễn Thanh Tùng trong bài biểu diễn của mình. Ảnh: Getty
Nguyễn Thanh Tùng trong bài biểu diễn của mình. Ảnh: Getty
Đến buổi chiều trong bài biểu diễn thái cực kiếm, Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục thi đấu xuất sắc và đạt được số điểm là 9,65 qua đó nâng tổng số điểm là 19,32.

Thành tích đó giúp Thanh Tùng duy trì vị trí thứ hai sau võ sỹ của Trung Quốc để xuất sắc giành HCB.

Giành HCV ở nội dung này là VĐV nước chủ nhà Wu Yanan. Võ sĩ của Trung Quốc giành được điểm số rất cao 9,9 trong cả hai bài thi sáng và chiều. Còn HCĐ ở nội dung này thuộc về võ sĩ Hsiao Yung Jih của Đài Loan.

Đây cũng là tấm HCB đầu tiên ở môn Wushu và là chiếc HCB thứ 3 của đoàn TTVN tại ASIAD 16.

Niềm hi vọng lớn nhất của môn Judo trong ngày hôm nay của đoàn TTVN được dồn lên vai nữ võ sỹ Văn Ngọc Tú. Tuy nhiên, chấn thương vai khiến cho nhà vô địch SEA Games 4 lần liên tiếp đã phải dừng bước ở tứ kết trước võ sỹ quá mạnh đến từ Mông Cổ, Baljinnyam.

Dẫu vậy, Ngọc Tú vẫn còn cơ hội giành huy chương trước võ sỹ của CHDCND Triều Tiên. Nếu thắng sẽ phải gặp một trong hai đối thủ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc để cạnh tranh tấm HCĐ.

Ở môn Billiard, tại vòng tứ kết nội dung carom 3 băng, Lý Thế Vinh đã tạo ra cơn địa chấn khi bất ngờ vượt qua cơ thủ số 1 Hàn Quốc và là hạt giống số 4 của giải, Jun Han để có mặt ở vòng bán kết.

Bảng tổng sắp huy chương tính đến 17h ngày 16/11
Bảng tổng sắp huy chương tính đến 17h ngày 16/11
Điều đáng tiếc nhất là thất bại của võ sỹ Tân Thị Ly - niềm hi vọng lớn nhất để có thể mang về tấm HCV ở nội dung tán thủ (đối kháng - Wushu) tại vòng tứ kết trước võ sỹ của Iran vốn không được đánh giá cao.

Tuy nhiên, cũng ở nội dung tán thủ, đoàn TTVN có các võ sỹ nam đã thi đấu xuất sắc để giành quyền vào bán kết như Vương Đình Khang (hạng 70kg), Nguyễn Văn Tuấn (hạng 65kg). Trong khi Đình Khang gặp VĐV người Macau (Trung Quốc) là Caiyandan thì Văn Tuấn sẽ đối mặt với Chang Ho của Hàn Quốc.

Tính đến 17h chiều nay, đoàn TTVN đã có tổng cộng 3 HCB và 3 HCĐ tiếp tục xếp ở vị trí thứ 14 cùng đoàn Iran (3 HCB và 3 HCĐ).

Trong khi đó, đoàn chủ nhà Trung Quốc vẫn vững chắc ở ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng tổng với 67 HCV, 22 HCB và 23 HCĐ. Đoàn Hàn Quốc xếp thứ 2 với 19 HCV, 15 HCB và 23 HCĐ.

Xếp sau đoàn thể thao của đất nước Kim chi là đoàn Nhật Bản sau khi họ giành được 14 HCV, 30 HCB và 26 HCĐ.

Tiếp tục cập nhật...

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Các môn khác'

,
,