,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319880
VFF Cup 2010: Chia tay Công Vinh, Việt Thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

VFF Cup 2010: Chia tay Công Vinh, Việt Thắng

Cập nhật lúc 12:54, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,
Thời gian không còn đủ cho Công Vinh và Việt Thắng phục hồi chấn thương để thi đấu ở AFF Cup 2010 và HLV Calisto buộc phải chia tay họ trong tiếc nuối. Trong nỗ lực tăng tốc cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch ĐNÁ, khoảng trống mà cặp tiền đạo từng góp công lớn đưa BĐVN lên đỉnh ĐNÁ 2 năm trước không hề dễ lấp đầy.
“Giá như... AFF Cup lùi lại thêm 1 tháng”

Mỗi ngày trôi qua, khi thời gian tới AFF Cup 2010 càng ngắn lại, cơ hội khoác áo ĐTQG ở giải đấu này của Công Vinh, Việt Thắng lại giảm đi một chút. Tới thời điểm này có thể khẳng định bộ đôi tiền đạo được coi là chìa khóa mở ra cánh cửa vinh quang cho BĐVN 2 năm về trước không thể có mặt trong chiến dịch bảo vệ ngôi Vương ĐNÁ.
Mô tả ảnh.
Không còn đủ thời gian để phục hồi chấn thương, Việt Thắng đã nói lời chia tay VFF Cup 2010
Việt Thắng dính chấn thương đứt dây chằng chéo sau và ngay cả khi sở hữu thể trạng, cơ địa rất thuận lợi, tiền đạo của V.Ninh Bình cũng cần ít nhất một tháng để có thể tập trở lại. Ngoài ra, Thắng “bế” còn cần thêm thời gian để khôi phục lại nền tảng thể lực, làm quen với hậu quả của chấn thương và đặc biệt là vượt qua cảm giác “sợ cành cong” vốn rất thường thấy ở những thương binh mới trở lại.

Để Việt Thắng thi đấu thời điểm này chứa đựng rất nhiều rủi ro cho cả ĐTQG lẫn cá nhân anh. Ai cũng hiểu anh không còn là chính mình nữa chứ chưa nói đến hậu quả nghiêm trọng hơn với cái đầu gối đã bị tổn thương. Việt Thắng cũng chưa thôi chiến đấu để nâng cao từng phần trăm cơ hội dự AFF Cup nhưng bản thân anh vẫn phải thừa nhận: “Khả năng tôi thi đấu ở AFF Cup là rất nhỏ”.

Dù vẫn tập chăm chỉ để rút ngắn thời gian hồi phục, Công Vinh cũng vẫn không thể trốn tránh sự thật: “Rất muốn, nhưng tôi không thể thi đấu tại AFF Cup 2010 được. Phải 20 ngày nữa, tôi mới có thể tập luyện với các đồng đội và cũng chỉ thực hiện động tác dễ, chưa thể tranh chấp hay sút bóng mạnh, bởi cái chân mới phẫu thuật còn yếu, không đặt trụ chắc được”.

... và Công Vinh cũng phải nói lời tạm biệt
... và Công Vinh cũng phải nói lời tạm biệt
Nếu có thêm một tháng nữa, Công Vinh và Việt Thắng sẽ trở lại, với khoảng 80, 90% khả năng vốn có. Thế nên, khi biết tình trạng thật của Vinh, Thắng, rất nhiều đồng đội và cả 2 bác sĩ của đội tuyển thầm ước: “Giá AFF Cup 2010 tổ chức muộn một tháng”.

Phải tập trung toàn lực cho ĐTQG

Công Vinh, Việt Thắng và cả Mai Tiến Thành nữa đều lưu lại ở ĐTQG để tập luyện nhằm chạy đua với thời gian. Nhưng vào thời điểm cách ngày khởi tranh AFF Cup đúng 15 ngày, cả ba không còn cơ hội nữa, và đều có ý rút lui để các bác sĩ tập trung chăm sóc những tuyển thủ khác, thay vì cứ bận rộn với các thương binh không thể ra trận.

Mặt khác, việc Công Vinh, Việt Thắng và Tiến Thành rút lui cũng để các cầu thủ khác tập trung hơn vào chuyên môn, với sự mạnh mẽ nhất cả trong lẫn ngoài sân tập. Một điều rất tế nhị, khi Công Vinh tập đá trên sân, không một đồng đội nào dám vào bóng thật chân với anh. Và với những thương binh ở đội tuyển, nhiều cầu thủ sẽ có cảm giác sợ hãi, nhất là nhìn thấy sự vật lộn của đồng đội với chấn thương.

Công Vinh, Việt Thắng và Tiến Thành sẽ chia tay ĐTQG và ngay sau khi từ Quảng Châu trở về, HLV Calisto sẽ đưa ra quyết định. Giai đoạn chuẩn bị cuối cùng mang tính quyết định chính thức bắt đầu từ đó và không ai, không điều gì quan trọng hơn mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch ĐNÁ.

Danh sách sơ bộ:

Thủ môn: Hồng Sơn, Tấn Trường, Mạnh Dũng;

Hậu vệ: Việt Cường, Huy Hoàng, Phước Tứ, Đình Đồng, Như Thành, Quang Thanh, Đình Luật, Minh Đức, Văn Trương, Quốc Long, Văn Phong;

Tiền vệ: Minh Châu, Trọng Hoàng, Minh Phương, Tấn Tài, Duy Quang, Vũ Phong, Thanh Hưng, Thành Lương, Tài Em, Ngọc Điểu, Thành Trung;

Tiền đạo: Việt Thắng, Công Vinh, Quang Hải, Anh Đức, Sỹ Mạnh.
(Theo BaoBongDa.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,