,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318927
Olympic VN thua tan tác trước Turkmenistan
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bóng đá nam ASIAD 16:

Olympic VN thua tan tác trước Turkmenistan

Cập nhật lúc 14:58, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,

Đã không có thêm một chiến thắng cho Olympic VN trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng trái lại, thầy trò HLV Calisto đã phải nhận một thất bại thê thảm với tỷ số 2-6 trước O.Turkmenistan ở cuộc đối đầu chiều 10/11.

>> Thầy Tô ’’nhiếp chính’’, VN thừa thắng xông lên

>> Olympic Iran ’xương’ nhất bảng B

>> ’’Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ’’

>> HLV Calisto: ’’Olympic VN sẽ vượt qua vòng bảng, nếu...’’

>> Olympic VN dễ dàng ’’quật ngã’’ Bahrain

>> Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

>> Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

Để gia cố cho hàng phòng ngự, sau khi hoàn toàn khỏi ốm thì Long Giang đã được HLV Phan Thanh Hùng xếp trong đội hình xuất phát với việc đá cặp trung vệ bên cạnh Minh Đức.

Những phút đầu tiên, Oympic VN đã nhập cuộc với tâm lý thoải mái và chơi chủ động. Lối chơi phòng ngự - phản công quen thuộc như trận gặp O.Bahrain vẫn được HLV Phan Thanh Hùng và thầy Tô sử dụng.

Phút thứ 5, thủ môn đội bạn có pha "ói bóng" sau tình huống phạt góc của Olympic VN. Tuy nhiên, Ngọc Điểu đã không thành công trong cú sút bồi của mình.

Thành Lương không thể làm gì trước các cầu thủ cao to của Turkmenistan. Ảnh: Getty Images
Thành Lương (đỏ) không thể làm gì trước các cầu thủ cao to của Turkmenistan. Ảnh: Getty Images
Sau đó không lâu, Thành Lương cũng có cơ hội khai thông thế bế tắc. Đáng tiếc, tiền vệ của HN.ACB lại sút bóng đi vọt xà.

Trong khi Olympic VN đang tạo được thế trận có lợi thì bất ngờ phải nhận bàn thua. Serdar là cái tên đã mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng đến từ Trung Á sau một đợt phản công chớp nhoáng ở phút 17.

Chưa kịp định hình sau bàn thua thứ nhất thì lưới của Olympic VN đã tiếp tục bị rung lên. Lần này, Aleksandr chính là cầu thủ đã gia tăng cách biệt cho O.Turkmenistan ở phút 24 sau pha đối mặt với thủ môn Tấn Trường.

Nhanh chóng dẫn trước với tỷ số 2-0, O.Turkmenistan đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Vì vậy, Olympic VN có thời gian để chỉnh đốn đội hình và tạo được một thế trận cân bằng hơn.

Trong bàn thua thứ hai, trung vệ Long Giang đã mắc lỗi khi để Aleksadr dễ dàng vượt qua. Chính vì thế, để khắc phục điểm yếu này, HLV Calisto đã tung Hữu Phước - cầu thủ đã chơi khá hay trong trận đấu ra quân vào để thế chỗ của Long Giang.

Một bất lợi nữa là việc thủ môn Tấn Trường đã bị đau tuy nhiên, thủ thành của TĐCS Đồng Tháp vẫn cắn răng tiếp tục trấn giữa khung thành của Olympic VN.

Trên hàng công, hai tiền vệ cánh là Thanh Trung và Thành Lương tiếp tục bị các hậu vệ đối phương phong tỏa. Còn chơi cao nhất trên hàng công của Olympic VN là Anh Đức thì vẫn trong tình trạng "đói" bóng.

Với thể hình và thể lực vượt trội cùng lối đá bóng bổng của O.Turkmenistan tiếp tục phát huy tác dụng và gây ra nhiều sóng gió cho các học trò của HLV Calisto.

CĐV Việt Nam không được hưởng niềm vui chiến thắng lần thứ hai. Ảnh: Getty Images
CĐV Việt Nam hi vọng vào chiến thắng thứ hai cho ĐT Olympic QG nhưng không thành hiện thực. Ảnh: Getty Images

Khi hiệp hai vừa trôi qua được 4 phút, trong khi những điều chỉnh của HLV Calisto sau giờ giải lao chưa kịp phát huy tác dụng thì O.Turkmenistan đã có được bàn thắng thứ 3. Người đã lập công cho đội bóng Trung Á là Belyh Maksim sau một pha đánh đầu cận thành.

Phút 52, HLV Calisto rút Thành Lương ra sau khi tiền vệ này có dấu hiệu đuối sức và thay vào đó là Đức Thiện, một cầu thủ có lối chơi thiên về thể lực.

Phút 62, lối chơi thiên về thể lực của O.Turkmenistan tiếp tục phát huy tác dụng với bàn thắng thứ 4 của Arslanmyrat.

Thi đấu bế tắc, phải mãi đến phút 67 các cầu thủ Olympic VN mới có được tình huống đáng kể. Nhận đường chọc khe của Ngọc Điểu, Anh Đức băng xuống đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng cú dứt điểm của tiền đạo B.Bình Dương không đủ độ khó để có thể mang về bàn gỡ cho đội nhà.

Liên tiếp sau đó là những tình huống hãm thành của Olympic VN tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, Anh Đức đã không thể thành công trong những pha dứt điểm của mình.

Phút 73, những nỗ lực của Olympic VN vẫn chưa thể mang về bàn gỡ thì lưới của Tấn Trường đã phải rung lên lần thứ 5 trong trận đấu này. Aleksadr là người có được pha dứt điểm chính xác. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của cầu thủ bên phía O.Turkmenistan.

Đến thời điểm này, hi vọng về một kết quả khả quan dành cho Olympic VN gần như là không thể, bởi khoảng cách 5 bàn là quá lớn trong khi thời gian còn lại của trận đấu là không nhiều.

Anh Đức ghi bàn thắng thứ hai cho Olympic VN. Ảnh: Getty Images
Anh Đức ghi bàn thắng thứ hai cho Olympic VN. Ảnh: Getty Images
Chưa dừng lại ở đó, sau một pha phản công đơn giản, O.Turkmenistan tiếp tục có được bàn thắng thứ 6 ở phút 82.

Sau đó 3 phút, sau những nỗ lực hãm thành thì các học trò của HLV Calisto cũng đã làm tung lưới O.Turkmenistan. Trọng Hoàng chính là cầu thủ đã lập công cho Olympic VN sau một pha phối hợp đẹp mắt với Đình Tùng.

Bàn thắng thứ hai của các cầu thủ Olympic VN cũng chỉ đến sau đó 2 phút. Lần này, Anh Đức đã không bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Shohrad.

Trước khi trận đấu kết thúc, hậu vệ đội bạn suýt chút nữa đã có pha đốt lưới nhà sau đường căng ngang của Đình Tùng. Và đây cũng là tính huống đáng kể cuối cùng của trận đấu.

Thất bại thảm hại này khiến cho việc tìm kiếm một suất vào vòng sau của Olympic VN gặp nhiều chông gai khi ở trận đấu cuối cùng, các cầu thủ Việt Nam sẽ phải đối mặt với đối thủ nặng ký nhất của bảng B là O.Iran sau đây 3 ngày.

Đội hình xuất phát của ĐT Olympic VN: Tấn Trường; Quốc Long, Minh Đức, Long Giang (Hữu Phước - 33’) Đại Đồng; Thanh Hưng, Ngọc Điểu (Đình Tùng), Trọng Hoàng, Thanh Trung, Thành Lương (Đức Thiện - 52’); Anh Đức.

Xếp hạng tạm thời Bảng B

STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

O.Iran

2

2

0

0

5/1

6

2

O.Turkmenistan

2

1

0

1

7/5

3

3

O.Việt Nam

2

1

0

1

5/7

3

4

O.Bahrain

2

0

0

2

1/4

0

Lịch thi đấu và kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16:

 

Ngày 8/11:

- 15h00: O.Việt Nam 3-1 O.Bahrain

- 18h00: O.Iran 4-1 O.Turkmenistan

 

Ngày 10/11:

- 15h00: O.Việt Nam 2-6 O.Turkmenistan

- 18h00: O. Bahrain 0-1 O.Iran

 

Ngày 13/11: 

- 18h00: O.Việt Nam - O.Iran

- 18h00: O.Turkmenistan - O.Bahrain

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,