,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317640
ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF SONHA Cup:

ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

Cập nhật lúc 20:08, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,
Mặc dù thi đấu rất nỗ lực trước U23 Hàn Quốc vốn vượt trội về thể hình và thể lực, ĐTVN đã không thể tránh khỏi thất bại 0-2 trong trận mở màn của VFF Cup tối 2/11.

 

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

>> ’’Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ’’

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

>> Xem Công Vinh khổ luyện chờ ngày tái xuất

>> Lộ diện đối thủ cuối của Việt Nam tại AFF Cup

>> ĐTVN tiếp tục khủng hoảng hàng thủ


Đội hình xuất phát của ĐTVN: Hồng Sơn, Như Thành, Huy Hoàng, Việt Vường, Văn Phong, Minh Phương, Minh Châu, Tấn Tài, Vũ Phong, Quang Hải, Việt Thắng.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ U23 Hàn Quốc đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và có phần khiến cho ĐTVN phải lúng túng.

Việc thiếu vắng một loạt những trụ cột như Công Vinh, Tài Em, Quang Thanh,... vì chấn thương khiến cho HLV Calisto không có nhiều sự lựa chọn. Văn Phong chính là sự lựa chọn để thay thế cho vị trí của hậu vệ cánh phải Quang Thanh và Minh Châu cũng được thầy Tô sử dụng để lấp vào lỗ hổng mà Tài Em để lại.

ĐTVN đã nhập cuộc không thật sự tốt trong hiệp 1
ĐTVN đã nhập cuộc không thật sự tốt trong hiệp 1 với những tình huống hãm thành đầu tiên thuộc về U23 Hàn Quốc. Ảnh: Dân trí

Phút 10, Quang Hải ngã trong vòng cấm tuy nhiên, trọng tài chính cho rằng, hậu vệ Lee Han Saem đá có pha tì người hợp lý.

Ngay sau đó 2 phút, tiền đạo của K.Khánh Hòa lại bị ngã trong vòng 16m50 của U23 Hàn Quốc. Lần này, trọng tài chính đã cho rằng, Quang Hải đóng kịch và lập tức rút ra một thẻ vàng dành cho tiền đạo số 13 của ĐTVN.

Phút 14, Quang Hải chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong để Vũ Phong dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của tiền vệ đang chơi cho B.Bình Dương lại không thắng được thủ môn Lee Ho Seung.

Phút 19, hậu vệ Đào Văn Phong đã có cú sút từ sát vòng cấm đội bạn, bóng đi căng nhưng vọt xà ngang. Đến lúc này, thế trận cân bằng hơn đã được ĐTVN tạo ra trước U23 Hàn Quốc.

Sau đó không lâu, đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi đã có câu trả lời với cú sút xa đi vọt xà của Jeon Hyun Cheol.

Phút 34, lần thứ hai trong trận đấu, Jeon Hyun Cheol thực hiện pha sút xa từ ngoài vòng cấm. Một tình huống may mắn cho thủ môn Hồng Sơn khi cú dứt điểm của cầu thủ số 11 bên phía U23 Hàn Quốc đã bị cột dọc từ chối sau khi chạm chân một hậu vệ Việt Nam.

Hàng thủ của ĐTVN phải vất vả trước những tình huống hãm thành của U23 Hàn Quốc
Hàng thủ của ĐTVN phải vất vả trước những tình huống hãm thành của U23 Hàn Quốc. Ảnh: TTVH
Không chịu thua kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, sau một pha xoay sở khéo léo, Tấn Tài đã khiến cho các cầu thủ U23 Hàn Quốc phải thót tim khi bóng đi sát mép trên xà ngang.

Việc thiếu vắng Tài Em buộc HLV Calisto phải phải sử dụng Quang Hải (vốn là một tiền đạo) để đá như một tiền vệ. Tuy vậy, khi cần thì anh cũng có thể dâng cao đá như một tiền đạo để hỗ trợ cho Việt Thắng.

Những phút cuối cùng của hiệp 1, các cầu thủ U23 Hàn Quốc tạo ra được một sức ép đáng kể lên khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

Nhìn chung, sau ít phút đầu tiên của hiệp 1 bị đối phương chơi có phần lấn lướt, các học trò của HLV Calisto đã nhanh chóng cân bằng thế trận và tạo ra được một số cơ hội. Dẫu vậy, bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà và khá đông khán giả có mặt trên SVĐ Mỹ Đình vẫn chưa có dịp ăn mừng.

Vẫn biết, đây chỉ là một giải đấu mang tính thử nghiệm là chính của thầy trò HLV Calisto nhưng, chúng ta cùng chờ đợi một hiệp 2 bùng nổ của các cầu thủ Việt Nam với những nét tươi mới trong lối chơi của mình.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Calisto đã thực hiện 3 sự thay đổi người và đều thuộc tuyến tiền vệ: Phước Tứ thay cho Minh Châu, Minh Phương và Tấn Tài rời sân để nhường chỗ cho những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật như Trọng Hoàng và Thành Lương.

Những thay đổi đó giúp cho ĐTVN tạo được một thế trận lấn lướt trước đội khách và Việt Thắng là người có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu bóng chạm một hậu vệ U23 Hàn Quốc, đi trệch cột dọc trong gang tấc ở phút 51.

Liên tiếp trong hai phút 60 và 61, U23 Hàn Quốc đã thực hiện 3 sự thay đổi người.

Phút 63, ngay sau khi vào sân, Jung Woo Young của đội bạn đã có pha sút phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 26m buộc thủ môn Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-0 cho U23 Hàn Quốc.

Quang Hải (số 13) đơn độc giữa hàng thủ của U23 Hàn Quốc
Quang Hải (số 13) đơn độc giữa hàng thủ của U23 Hàn Quốc. Ảnh: TTVH
Phút 67, Vũ Phong rời sân để nhường chỗ cho một tiền vệ khác là Duy Quang. Và ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, Duy Quang đã có pha sút xa đi vọt xà.

Phút 75, Việt Thắng có được cơ hội tuy nhiên, trong tư thế bị kém quá chặt, bởi các hậu vệ cao to bên phía U23 Hàn Quốc, cú đánh đầu của tiền đạo đang chơi cho V.Ninh Bình đã không thể vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Lee Ho Seung.

Phút 80, thủ thành Hồng Sơn đã bị giật mình sau cú dứt điểm từ xa của Jung Woo Young. Rất may cho ĐTVN là bóng đã đi trệch cột dọc sau pha bắt không dính bóng của Hồng Sơn.

Sau đó 3 phút, Phước Tứ bị tái phát chấn thương và buộc HLV Calisto phải tung Xuân Thành vào sân thay cho cầu thủ của Lam Sơn Thanh Hóa.

Những phút cuối cùng của trận đấu, các học trò của HLV Calisto đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, dẫu vậy, việc thua kém đội bạn về thể hình và thể lực khiến cho ĐTVN gặp không ít khó khăn trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Không những thế, các cầu thủ Việt Nam còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 90+1. Từ một tình huống mà các hậu vệ chủ nhà đã để tiền vệ Kim Min Je thoải mái đi bóng rồi dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Hàn Quốc.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Với thất bại này, thầy trò HLV Calisto vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giữ vững ngôi vương ở AFF Cup.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐT CHDCND Triều Tiên đã vượt qua ĐT Singapore với tỷ số sát nút 2-1 vào những phút bù giờ.

Lịch thi đấu VFF Cup 2010:

Ngày 2/11:

17h00: CHDCND Triều Tiên 2-1 Singapore

19h00: Việt Nam 0-2 U23 Hàn Quốc

Ngày 4/11:

17h00: U23 Hàn Quốc - Triều Tiên

19h00: Việt Nam - Singapore

Ngày 611:

17h00: Singapore - U23 Hàn Quốc

19h00: CHDCND Triều Tiên - Việt Nam
 

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,