,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319873
Chelsea: Khi vị thần gục ngã
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea: Khi vị thần gục ngã

Cập nhật lúc 11:58, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,
Chelsea thua. Dù ngạc nhiên nhưng chẳng có gì lạ lẫm cả bởi dẫu họ đang chễm chệ trên ngôi đầu với sức mạnh của một vị thần trong truyện cổ Hi Lạp thì cũng phải có lúc gục ngã. Thế nhưng cái cách mà họ để một đội bóng xếp vào hàng "chiếu dưới" như Sunderland đánh bại mới là điều người ta đáng phải suy nghĩ.
Chẳng việc quái gì phải ngạc nhiên khi thấy một đội bóng thuộc hàng đại gia thua trước đàn em cả, đó là chuyện bình thường. Nhưng quả thực sau khi nhìn vào bảng tỉ số và thế trận trên sân, không ít người đã phải mắt tròn mắt dẹt tự hỏi tại sao Sunderland có thể chơi hay đến thế. Cứ như Stamford Bridge mới là sân nhà của họ và "mèo đen" mới là đại gia chứ không phải các nhà ĐKVĐ. Chelsea thua một cách thuyết phục, bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự. Cả rừng cầu thủ phòng ngự áo xanh để một hậu vệ như Onuoha rê rắt qua người rồi dứt điểm vào góc xa hạ gục Cech. Người ta có thể đổ lỗi bàn thua ấy là do Chelsea thiếu cặp trung vệ "xịn", nhưng đến bàn ấn định tỉ số của Welbeck thì chẳng ai có thể đổ lỗi do thiếu người. Ashley Cole là hậu vệ duy nhất trong đội hình chính được ra sân hôm ấy, thế nhưng anh lại mắc phải một sai lầm sơ đẳng để Dany Welbeck ấn định chiến thắng hủy diệt 3-0 cho Sunderland. Vậy chuyện gì đã xảy ra?
Mô tả ảnh.
Chelsea đã bất ngờ chịu trận thua kinh hoàng trên sân nhà
Chelsea không chỉ là ông lớn tại Premier League mà còn trên phạm vi toàn châu Âu. Thế nên việc họ phải thi đấu trung bình một tuần ba trận là chuyện bình thường. Đó là còn chưa kể nhưng đại gia có lắm sao như Chelsea còn phải để các cầu thủ về thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Vì vậy mà thể lực của các cầu thủ bị bào mòn đi rất nhanh chóng. Thực ra chuyện này đã được cảnh báo từ mùa hè khi HLV Ancelotti tuyên bố sẽ không mua sắm nữa. Lực lượng của Chelsea tuy đồng đều nhưng lại quá mỏng, đó là còn chưa kể tuổi đời của các cầu thủ đã cao nên chẳng thể giữ được nền tảng thể lực sung mãn nhất trong giai đoạn khốc liệt của cuộc đua. Nhìn trận thua Sunderland thì thấy rõ càng về cuối các cầu thủ áo xanh càng lộ rõ vẻ mệt mỏi và tâm lí "buông".

Hiện tại, điều mà HLV Ancelotti nên làm là lên danh sách những vị trí cần bổ sung và gấp rút tham gia vào phiên chợ đông nếu muốn tiếp tục duy trì vị thế của kẻ dẫn đầu. Trên thực tế ngoài tuyến trên là ổn, còn lại tuyến giữa và tuyến dưới của Chelsea đều có vấn đế. Hiện tại Chelsea chỉ còn đúng 3 trung vệ "xịn" là Terry, Alex và Invanovic, thế nhưng Ivanovic lại đảm nhận vị trí cánh phải nên bộ đôi Terry và Alex thường xuyên phải ra sân và điều đó khiến thể lực họ bị bào mòn dẫn đến những chấn thương. Ngoài trung vệ, Chelsea còn phải tìm mua thêm một tiền vệ sáng tạo bởi ai cũng thấy khi thiếu Lampard, The Blues chơi thiếu ý tưởng đến như thế nào. Có lẽ tháng Một tới sẽ là khoảng thời gian bận rộn để HLV Ancelotti vá lại những vết thủng giúp Chelsea leo lên xe và tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,