,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319245
Olympic VN lại tổn thất lực lượng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Olympic VN lại tổn thất lực lượng

Cập nhật lúc 13:09, Thứ Sáu, 12/11/2010 (GMT+7)
,
Phải thắng hoặc chí ít là có một trận hoà với Olympic Iran mới có thể vượt qua vòng bảng, nhưng mục tiêu ấy của Olympic VN đang trở nên khá xa vời, khi hàng loạt cầu thủ sẽ không thể ra sân vào chiều mai do thẻ phạt hoặc bị ốm.
Ngoài Hữu Phước chắc chắn phải nghỉ 1 trận do đã nhận đủ 2 thẻ vàng thì Đức Thiện cũng sẽ không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu do bị cúm. Theo HLV Phan Thanh Hùng, Đức Thiện bị cúm khá nặng và khả năng bình phục trong một hai ngày là chuyện bất khả thi.
HLV Calisto đã làm các cầu thủ Olympic VN sợ xanh mặt vì những chỉ đạo quyết liệt của mình. Ảnh: Quốc Khánh
HLV Calisto đã làm các cầu thủ Olympic VN sợ xanh mặt vì những chỉ đạo quyết liệt của mình. Ảnh: Quốc Khánh

Ngoài ra, thủ môn Tấn Trường cũng đang đau nhẹ ở cổ chân và cuối buổi tập chiều qua, Tấn Trường đã phải chườm đá vết chấn thương của mình. Hiện tại, BHL Olympic VN đang nóng lòng mong chờ Long Giang lấy lại 100% thể lực, bởi nếu không hàng thủ sẽ gặp tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Hôm qua, ngay trong buổi tập đầu tiên cùng Olympic VN tại sân trường trung học Nam Thôn, HLV Calisto đã làm các cầu thủ xanh mắt vì ông tỏ ra cực kỳ khó tính và khắt khe. Khác với HLV Phan Thanh Hùng gần như chỉ khoanh tay đứng giữa sân và rất hiếm khi mắng mỏ học trò, HLV Calisto la hét liên tục và nhắc nhở nghiêm khắc trước bất cứ tình huống nào xử lí chưa chuẩn của các cầu thủ.
Ông thầy người Bồ Đào Nha dành sự quan tâm đặc biệt cho hàng thủ, nhất là khả năng phối hợp và bọc lót giữa các tiền vệ và các hậu vệ. HLV Calisto yêu cầu các cầu thủ khi dâng lên tham gia tấn công phải có một người bọc hậu ở phía sau, không được tràn sang tất cả để tránh nguy cơ bị phản công.

HLV Calisto thừa nhận cơ hội để Olympic VN thắng được Olympic Iran là khá mong manh, cho dù đội bóng vùng Vịnh chỉ cần có thêm 1 điểm là chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. HLV Calisto nói: “Nếu thắng Olympic Iran thì chúng ta sẽ cầm chắc vé vào vòng 2, nếu hoà thì vẫn còn hy vọng, nhưng dù thế nào thì cũng sẽ là một trận đấu không dễ dàng, bởi Olympic Iran mạnh hơn nhiều so với Olympic Turkmenistan”.

Nhân tiện nhắc tới Olympic Turkmenistan, HLV Calisto lại không giấu nổi sự nuối tiếc về thảm bại 2-6 kinh hoàng của Olympic VN: “Đấy là một ngạc nhiên mang tính tiêu cực và thực sự tôi đã không thể ngủ được sau trận thua đó. Nếu thua Olympic Iran chắc tôi sẽ không có cảm giác như vậy, nhưng đằng này lại là Olympic Turkmesnistan. Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng giữa Olympic VN và Olympic Turkmenistan là 60-40, nhưng tiếc rằng sau khi để thua 0-2 các cầu thủ trẻ của chúng ta đã nhao lên tấn công và gần như bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Tuy thế, thất bại này không làm tôi nghi ngờ về năng lực chuyên môn của Olympic VN, bởi phong độ có thể trồi sụt nhưng đẳng cấp thì là bất biến”.

HLV Calisto cũng rất bức xúc trước việc nhiều người nghi ngờ rằng sự có mặt của ông ở Quảng Châu đã và đang tạo nên ảnh hưởng không tích cực cho Olympic VN. HLV Calisto nói: “Tôi không hiểu vì cớ gì người ta lại nghĩ như vậy. ¾ thành viên của Olympic VN đều đã làm việc cùng tôi ở ĐTVN và tất cả họ đều biết tôi là người như thế nào. Đúng là tôi chịu trách nhiệm cao nhất về Olympic VN, nhưng chỉ đạo đội bóng phải là HLV Phan Thanh Hùng, vì ông ấy hiểu rõ các cầu thủ hơn tôi.

Tôi và ông Hùng vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, và khi tôi có mặt ở đây thì chúng tôi có thể trao đổi trực tiếp với nhau, đơn giản chỉ có như vậy, chứ tôi không sang Quảng Châu để điều chỉnh ông Hùng hay thay thế bất cứ cầu thủ nào. Sở dĩ có 3 lần tôi đứng lên chỉ đạo các cầu thủ ở trận thua Olympic Turkmenistan là bởi họ đã mắc phải những sai lầm quá rõ ràng. Mà vì Olympic VN thua Olympic Turkmenistan nên tôi mới phải ở lại tới trận gặp Olympic Iran, vì tôi nghĩ sự có mặt của tôi sẽ giúp ích cho đội bóng, còn nếu đội thắng Olympic Turkmenistan thì tôi đã về VN ngay từ hôm qua”.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,