,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319782
Olympic VN nhìn từ cuộc điện thoại lãng xẹt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Olympic VN nhìn từ cuộc điện thoại lãng xẹt

Cập nhật lúc 08:52, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,
Ông bố vợ tôi chẳng tiếc mấy chục nghìn điện thoại gọi sang tận Quảng Châu cho tôi: “Gặp anh em bảo họ cố đá thắng đi nhé”... Xin lỗi người, lãng xẹt. Nhưng cú điện thoại lãng xẹt ấy nói lên nhiều điều lắm.
Olympic Việt Nam không còn sự lựa chọn nào khác là hiện thực hóa giấc mơ chiến thắng ở vòng 1/8 trước đối thủ rất mạnh - CHDCND Triều Tiên trong trận đấu chiều mai 16-11.

Hãy nghĩ đến hàng chục triệu người

Quá nhiều giải giao hữu khiến các trận đấu của Olympic VN “mất thiêng” với khán giả trong nước. Nhưng với trận đấu sắp tới này thì khác, nó đầy sang trọng! Ông bố vợ vốn chẳng dư dật lắm của tôi chẳng tiếc mấy chục nghìn điện thoại gọi sang tận Quảng Châu cho tôi: “Gặp anh em (đội Olympic) bảo họ cố đá thắng đi nhé”... Xin lỗi người, lãng xẹt. Nhưng cú điện thoại lãng xẹt ấy nói lên nhiều điều lắm.
Chiều 16-11 này, hàng chục triệu người VN trong nước và kiều bào (chỉ những giải chính thức lớn thế này họ mới biết đến Olympic VN) sẽ chùng con tim mình lại chờ đón trận đấu lịch sử ấy. Cô bạn học giờ ở bên Anh qua chat tỏ ra sung sướng: “Bóng đá VN nằm trong 8 đội bóng mạnh nhất ASIAD cơ à?” – Không! Thưa bạn, phải sau trận đấu này đã.
Mô tả ảnh.
Đội Olympic VN tích cực tập luyện trước trận gặp Olympic Triều Tiên
20 năm trở lại đây, những người hâm mộ bóng đá VN mà độ cuồng nhiệt có thể nói đứng vào hàng Top ten thế giới khó tìm cho mình cơ hội được bùng thỏa đam mê. Loanh quanh mãi khu vực Đông Nam Á với những đấu thủ quen mặt đến độ khán giả bật TV lên lại chỉ vào cầu thủ đội bạn như người quen: “Ái chà! Để tóc dài rồi cơ đấy” hoặc “thằng” này năm nay liệu có đánh đầu vào lưới đội mình như năm ngoái không nhỉ”... Chán chả buồn hâm mộ!

Lại nữa, bóng đá VN sau đó rơi vào tình trạng “chưa nặn bụt...”. Bán độ, đi tù, bệnh ngôi sao... vung tí mẹt. Thật buồn cười khi biết rất nhiều khán giả cổ động hết mình trên sân Long An cho các đội bóng nông dân tại Giải Bóng đá Nông dân toàn quốc vừa rồi lại đàng hoàng tắt TV đi nhậu mỗi khi có ĐTVN thi đấu. Lòng tin và tình yêu dành cho bóng đá VN của khán giả đã xuống đến ngưỡng thấp nhất.

Chỉ còn chờ tiếng còi

May nhờ có nỗ lực của Olympic VN lần này tại sân chơi sang trọng ASIAD, tình yêu của hàng triệu người mới được hâm nóng trở lại. Một chiến thắng nữa sẽ làm tình yêu ấy tăng nhanh hơn giá vàng trong thời gian vừa rồi.

Trên sân tập chiều qua 14-11, các cầu thủ VN chạy với đôi chân như không phải của mình, cuộc “vượt vũ môn” nghẹt thở vừa rồi làm họ vẫn lâng lâng trong cảm xúc. Tấn Trường cười toe toét suốt buổi tập. Sai lầm ngay đầu trận của anh trước Iran suýt nữa biến VN thành cảnh “cá chép lại hoàn cá chép”. Trường chỉ cười khi các PV quây lấy, sau cùng mới được câu “hú hồn”.

Cả buổi hầu như là tập nhẹ, về chiến thuật, HLV cũng chỉ cho biết chung chung. Thật ra chuyện chiến thuật không còn là chuyện quan trọng nữa ở vòng đấu này và ở giải đấu này cùng với đối thủ thế này. Lòng quả cảm, sự quyết tâm và nhất là sự tự tin chính là chiến thuật tốt nhất.

Không phải cứ tự tin là làm gì cũng được nhưng không tự tin thì không làm gì được – họ cũng chỉ là một đội bóng với 11 cầu thủ như ta thôi, đơn giản chỉ khác mỗi cái tên.

Cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ, cảm ơn lòng hâm mộ của trăm triệu người, cảm ơn luật bóng đá mới tại ASIAD lần này... cảm ơn tất cả.
(Theo Dân Việt)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,