,
221
10663
Hậu trường
hautruong
/thethao/hautruong/
1317886
Bạch tuộc Paul đã có kẻ nối dõi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bạch tuộc Paul đã có kẻ nối dõi

Cập nhật lúc 10:09, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,

Vài ngày sau khi cả Thế giới tiếc thương về cái chết của "nhà tiên tri" Paul, viện hải dương học Oberhausen đã công bố một thầy bạch tuộc khác cũng tên là Paul.

>> Coleen gửi lời cảnh báo ’nặng tai’ đến Rooney
>> Bồ Ronaldo khơi dậy những đam mê

Chú bạch tuộc mới xuất hiện tại viện hải dương học Sea Life ở Oberhausen đã được 5 tháng tuổi và cũng được các nhà khoa học đặt tên là Paul.

Bạch tuộc Paul phiên bản hai

"Thầy" Paul phiên bản II được chờ đợi sẽ là người kế tục xứng đáng vị trí của "nhà tiên tri" Paul, từng nổi danh khắp địa cầu nhờ tài tiên đoán siêu phàm tại VCK World Cup 2010.

Bạch tuộc Paul mới có xuất xứ từ Montpellier, thành phố miền Nam nước Pháp. Nó cân nặng 300g, vừa xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau khi vượt qua hai tháng kiểm dịch.

Còn nhớ, nhà tiên tri bạch tuộc Paul từng dự đoán đúng kết quả 8 trận đấu ở World Cup, trong đó phần lớn là các cuộc chạm trán có ĐT Đức tham dự. Paul cũng "phán" đúng đội giành chiến thắng trong trận chung kết là Tây Ban Nha.

Tuần trước, "thầy" Paul đã ra đi vĩnh viễn để lại niềm tiếc thương trong lòng nhiều fan hâm mộ. Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn DAPD, giám đốc viện hải dương học Stefan Porwoll cho biết: "Bạch tuộc Paul phiên bản hai hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý trong thời gian tới."

"Thầy" Paul đầu tiên được sinh ra tại viện hải dương học nằm tại Weymouth, Dorset (Anh) năm 2008, trước khi được chuyển sang Đức.

"Nhà tiên tri" Paul từng rất nổi tiếng ở World Cup 2010

Bạch tuộc đã đoán đúng kết quả các trận bóng ở World Cup thông qua hình thức chọn chiếc hộp kính bên trong có lá cờ của đội sẽ thi đấu.

Mặc dù người phát ngôn của viện hải dương học Oberhausen xác nhận "thầy" Paul đã qua đời từ tuần trước, nhưng một nhà làm phim Trung Quốc tuyên bố hùng hồn, Paul đã chết từ cách đây vài tháng, ngay trước thời điểm diễn ra trận chung kết World Cup.

Nhà làm phim tên Jing Xiao buộc tội viện hại dương học Sea Life ở Oberhausen bí mật thay thế bạch tuộc Paul bằng một con khác có hình hài tương tự.

Cô cam đoan đến 70% rằng Paul đã chết từ hồi tháng 7. Tuy nhiên, một vài nguồn tin khác cho rằng, sở dĩ Jing Xiao nói vậy, vì cô muốn thu hút sự chú ý, khi đang thực hiện dự án phim: Ai đã giết bạch tuộc Paul?

Người phát ngôn của viện hải dương học ở Oberhausen đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Họ khẳng định, Paul chết theo cách đơn giản vì nguyên nhân tự nhiên.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Hậu trường'

,
,