,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1318463
Hàng công thi nhau "nổ súng", Barca bắn hạ Getafe
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hàng công thi nhau 'nổ súng', Barca bắn hạ Getafe

Cập nhật lúc 06:13, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,
Lionel Messi, David Villa và Pedro đã thi nhau chọc thủng lưới Getafe, trước khi đội chủ nhà gỡ lại một bàn từ chấm 11m sau tình huống Pique chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa, đồng thời nhận thẻ đỏ rời sân.
 
 
Sau Getafe, Barcelona sẽ bước vào "tourmalet" - vòng đấu tử thần, với hai cuộc chiến sinh tử trên sân nhà trước Villarreal và Real Madrid - hai đội bóng đang dẫn đầu BXH. Tuy nhiên, HLV Guardiola đã không cất những con bài chiến lược của mình trong chuyến làm khách thủ đô Madrid, mặc dù Getafe đang có phong độ sa sút thời gian qua, mà mới nhất là trận thua bạc nhược 0-3 trước Stuttgart ở Europa League.
Mô tả ảnh.
Barca tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở La Liga
Phong độ hiện tại của thầy trò HLV Michel đang khá bết bát, chuỗi trận tồi tệ được bắt đầu từ trận hòa trước đội bóng hạng dưới Portugalete ở cúp nhà Vua. Sau đó Getafe liên tiếp phải đón nhận những trận thua tan tác cùng với tỉ số 0-3 trước Athletic Bilbao và Stuttgart. Rõ ràng, Getafe khó có thể căng sức ra để thi đấu ở cả ba mặt trận, đặc biệt là ở cúp châu Âu. Đó cũng là sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai đội.

Barcelona cũng đã gây ra không ít thất vọng khi để cho Copenhaghen cầm hòa với tỉ số 1-1, nhưng đó vô tình lại trở thành động lực để thầy trò Guardiola bước vào trận đấu với trạng thái quyết tâm nhất, đặc biệt là khi Xavi vẫn có thể ra sân. Việc Messi và Villa cùng lập cú đúp tuần trước là một tin rất vui cho các culé. Leo đã có 7 bàn tại Liga và cũng có một phong độ rất tốt với việc ghi đến 7 bàn trong 4 trận gần nhất của Barca. Còn Villa, sau rất nhiều chỉ trích, cú đúp siêu hạng vào lưới của Sevilla tuần trước đã cho thấy giá trị của cựu tiền đạo Valencia. El Guaje luôn là một sát thủ đẳng cấp và có thể chọc thủng lưới đối phương từ những tình huống rất khó. Tiếp đà hưng phấn, cả hai đã làm khổ hàng thủ Getafe ở trận này.

Trước một đối thủ yếu, lại đang sa sút như Getafe, Barca không mất quá nhiều thời gian để tìm được những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Ngay phút thứ 4 hiệp một, Iniesta đã có đường chuyền dọn cỗ để Villa dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm, tiếc rằng anh vẫn thiếu một chút chuẩn xác ở pha vung chân. Ít phút sau, đến lượt Alves chọc khe thông minh để Messi đối mặt với Codina. Nhưng một lần nữa, người chiến thắng lại không phải các cầu thủ Barca.

Những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi của Barca cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 21, Messi châm ngòi cho đợt tấn công từ giữa sân, mở bóng cho Alves bên cánh phải. Hậu vệ người Brazil xâm nhập vòng cấm và căng ngang cho Villa. Ở tình huống mà các hậu vệ Getafe đều đã cuốn hết theo Villa, thì cựu tiền đạo Valencia lại khôn khéo xoay người chuyền bóng để Messi dứt điểm thành bàn ở góc hẹp.
Mô tả ảnh.
Villa và Messi lại cùng nhau tỏa sáng
Ở trận này, Messi gần như chơi với vai trò hộ công ngay dưới Villa. Chính vì vậy, bộ đôi nhỏ thó của Barca đã có không ít những pha phối hợp làm rối loạn hàng thủ Getafe. Ít phút sau pha chuyền bóng để Villa dứt điểm thẳng vào người Codina, Messi lại có cú chọc khe giúp Villa phá bẫy việt vị và dứt điểm sệt vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp hai, Barca vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Messi suýt nữa đã nâng tỷ số lên 3-0 với một pha "bay nhảy" thoải mái trước vòng cấm và khứa lòng chân trái quen thuộc, nếu thủ thành Codina không tiếp tục phản xạ xuất thần để cản phá. Nhưng đến phút 62, tỷ số cũng được gia tăng cho Barca. Messi đã chủ động áp sát và khiến trung vệ đối phương lúng túng, phá bóng trúng chân chàng Leo và tạo thành đường chuyền đẹp cho Pedro tận dụng sai lầm thủ môn Codina, ghi bàn gia tăng cách biệt.

Những tưởng Barca sẽ có chiến thắng dễ dàng, thì đến phút 66, họ chỉ còn chơi với 10 người và bị thổi phạt penalty sau khi Pique dùng tay chơi bóng. Trên chấm đá phạt, Manu dễ dàng đánh bại Valdes, đồng thời giúp tinh thần các cầu thủ Getafe phấn chấn trông thấy. Nhưng lợi thế hơn người của đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài tới phút 79, khi Boateng vào bóng thô bạo với Mascherano và bị đuổi khỏi sân. Những phút còn lại, dù cả hai đội đều có được những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng tỷ số 3-1 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận.

Đội hình thi đấu:

Getafe: Codina; Pintos, Cata Díaz, Rafa, Mané; Víctor Sanchez (Albín, 67’), Boateng, Pedro Ríos (Arizmendi, 69’), Manu, Casquero (Parejo, 64’), Miku.

Barcelona:Valdés; Maxwell, Piqué, Puyol, Alves; Mascherano, Iniesta, Xavi (Busquets, 75’); Pedro (Keita, 90’), Villa (Milito, 73’), Leo Messi.

Bàn thắng: Manu 70’ (pen.) -  Messi 23’, Villa 35’, Pedro 65’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,