,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319038
"Man City nhát gan và chơi quá tiêu cực"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm derby Manchester:

'Man City nhát gan và chơi quá tiêu cực'

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Năm, 11/11/2010 (GMT+7)
,

Thủ môn Van der Sar chỉ trích các cầu thủ Man City chơi bóng với tư tưởng cầu hòa, khiến anh trở thành khán giả bất đắc dĩ trên sân City of Manchester.

>> MU hòa M.City 0-0 trong trận cầu tẻ nhạt

Thủ thành số 1 của M.U chẳng khác nào khán giả trên sân bóng, trong bối cảnh đoàn quân HLV Roberto Mancini không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ láng giềng, khiến trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 12 giải Ngoại hạng kết thúc với tỉ số hòa 0-0 tẻ nhạt.

Duy nhất 1 lần Van der Sar phải làm việc

Sau trận, lão tướng Van der Sar phàn nàn: "Man City không muốn xông lên ghi bàn. Họ chỉ biết chăm chăm phòng ngự. Rõ ràng đội chủ nhà đá với mục tiêu kiếm 1 điểm. M.U muốn giành chiến thắng, nhưng họ chơi quá tiêu cực, thiên về phòng ngự.

Suốt cả trận, tôi chẳng phải làm việc nhiều, ngoài tình huống cản phá cú đá phạt từ chân Tevez. Nếu trận đấu kéo dài hơn nữa, chúng tôi có thể kiếm nhiều hơn là một điểm".

Tuy thế, HLV Mancini không tỏ ra hối tiếc với đấu pháp mình đã đề ra, dù đội chủ nhà rời sân với nhiều tiếng la ó phản đối từ trên khán đài.

"Chúng tôi bỉ chỉ trích hay không thì điều đó cũng chẳng quan trọng. Mấu chốt là giành được kết quả hòa, và chúng tôi vẫn tiến gần đến M.U trên bảng xếp hạng" - HLV Mancini nói.

Derby thành Manchester đêm qua là một trong những trận thư hùng mang tính chất quan trọng nhất lịch sử. Dẫu vậy, cả hai đội đã phá hỏng bữa tiệc bóng đá.

Nhà cầm quân người Italia tiếp tục nhận định: "Khi thi đấu với M.U, bạn có thể thắng và có thể thua. Nhưng nếu tạo cơ hội cho họ ghi bàn, sẽ rất khó để san lấp, quân bình tỉ số.

Hai đội thi đấu quá chặt chẽ

Chúng tôi muốn thắng trong trận đấu này. Nhưng thi thoảng, kết quả hòa cũng tốt hơn là thua trận. Đây là cuộc chạm trán khó khăn cho cả đôi bên và tôi nghĩ kết quả này chấp nhận được".

Thấm thía bài học thua M.U đến 3 lần trong các phút bù giờ mùa giải trước, Mancini phân trần: "Điều khích lệ đối với Man City là chúng tôi không để thua ở những phút cuối như mùa giải trước".

Dưới triều đại Mancini, Man "xanh" đã thua 2, hòa 1 trong 4 lần đối đầu Quỷ đỏ. Với việc hai đội bóng thành Manchester chia điểm trong trận cầu nhàm chán, Chelsea đã có dịp bứt lên sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Fulham.

Sir Alex Ferguson phát biểu: "Đây là kết quả không đến nỗi tệ. Nhưng chúng tôi không chơi bóng với mục tiêu cầu hòa. Bước vào trận, các cầu thủ M.U luôn quyết tâm giành chiến thắng. Man City là đối thủ rất khó bị đánh bại trên sân nhà.

Có quá nhiều sự căng thằng xung quanh trận derby, nên diễn biến không thể cởi mở như nhiều người nghĩ. Tôi cảm thấy hài lòng về lối đá của M.U. Chúng tôi cần tạo thêm nhiều cơ hội hơn, dù đã có 2 tình huống ăn bàn".

Cơn bão chấn thương tiếp tục bủa vây Quỷ đỏ khi hậu vệ cánh trái Evra phải tập tếnh rời sân lúc cuối trận (O’Shea vào thay). Trong khi đó, tiền đạo Adebayor vào sân thay người phút bù giờ đã mất bình tĩnh lúc bước vào đường hầm SVĐ.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,