,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319020
Essien lập đại công, Chelsea hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Essien lập đại công, Chelsea hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm

Cập nhật lúc 06:27, Thứ Năm, 11/11/2010 (GMT+7)
,
Không còn thắng tưng bừng trên sân nhà nhưng các nhà ĐKVĐ vẫn có được điều mình cần để bảo vệ vững chắc ngôi đầu. Michael Essien đã ghi bàn thắng duy nhất cho The Blues từ một cú đánh đầu song chỉ vài chục giây trước khi trận đấu kết thúc, tiền vệ người Ghana đã bị đụổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thừa thãi, khép lại một ngày thi đấu "nửa vui nửa buồn".
 

 

Mọi thông số đều hoàn toàn ủng hộ Chelsea ở trận đấu này, vì thế ít ai dám tin Fulham có thể làm nên bất ngờ dù cho vào giờ chót, Chelsea vắng mặt 2 cầu thủ trụ cột vì lý do chấn thương: tiền đạo Nicolas Anelka và trung vệ Alex. Nhưng Didier Drogba đã bình phục hẳn khỏi trận sốt rét để có thể góp mặt trong đội hình xuất phát. Đá thay Anelka trên hàng công sẽ là chuyên gia đóng thế, Salomon Kalou còn giống như mọi trận đấu khác, Alex không thi đấu thì Ivanovic sẽ phải bó vào trong đá cặp trung vệ với John Terry, nhường lại cánh phải cho Jose Bosingwa.

 
Mô tả ảnh.
Fullham khó làm nên bất ngờ (Ảnh: Getty)
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, binh đoàn thiện chiến The Blues đã ào lên tấn công mạnh mẽ nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội khách. Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khu vực cấm địa. Nếu có vượt qua được hàng thủ thì cũng chưa thể gây khó dễ cho Mark Schwarzer. Rõ ràng, Fulham đang học hỏi và vận dụng đầy hiệu quả "chiêu bài" mà Man City và Liverpool đã sử dụng và thành công trong những trận đối đầu với Chelsea mùa này. Song họ cũng chỉ chống chọi được đến phút 31 và người phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea là Michael Essien. Trong đợt tấn công có nét đầu tiên, Kalou tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái và tiền vệ người Ghana thoải mái bật cao đánh đầu ở cự ly chưa đến 10m. Schwarzer gần như không thể kịp phản ứng do khoảng cách quá gần và đành phải vào lưới nhặt bóng.
Bị dẫn bàn, Fulham vùng lên mạnh mẽ và bắt đầu tạo ra những đợt uy hiếp về khung thành Chelsea. Thế nhưng, việc họ dâng cao đội hình hòng gỡ hoà lại khiến hậu phương mất đi sự chắc chắn và để lộ nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác. Kalou có 2 cơ hội đầy thuận lợi để gia tăng cách biệt, rất tiếc tiền đạo người Bờ Biển Ngà đều bỏ lỡ. Đầu tiên, anh đệm bóng ra ngoài ở tư thế không bị ai kèm trong khu vực 16m50 sau đường tạt như đặt của Malouda. Sau đó, xuất phát từ cú chọc khe của Zhirkov, Kalou nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của Briggs rồi kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc ở góc hẹp.
Mô tả ảnh.
Fullham dồn lên tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm (Ảnh: Getty)
Sau giờ nghỉ, Chelsea chủ động kìm giữ nhịp độ ở mức vừa phải và tập trung vào kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Vào thời điểm này, khi đang phải trải qua lịch thi đấu 3 trận/1 tuần thì Chelsea vừa phải đạt được mục tiêu giành 3 điểm vừa biết dưỡng sức một cách hợp lý, nhất là khi độ tuổi trung bình của đội hình thuộc vào diện cao nhất Premier League. Kalou vẫn chơi khá nổi trên hàng công, làm "lu mờ" Drogba song ở khâu cuối cùng, anh lại tỏ ra khá kém cỏi. Phút 55, tiền đạo này bất ngờ đột phá vòng cấm, loại bỏ 2, 3 cầu thủ Fulham rồi dứt điểm xâu kim Schwarzer trong thế đối mặt nhưng lực sút quá nhẹ nên Hughes kịp phá bóng giải nguy.

Muốn lật ngược thế cờ, Fulham nhất thiết phải khống chế được khu vực giữa sân. Tuy vậy, năng lực có hạn không thể giúp thầy trò Mark Hughes làm được điều đó. Trong khi, không cần tấn công dồn dập, Chelsea vẫn có thể áp sát được khung thành do đối thủ không hề có ý định cố thủ bên phần sân nhà. Phút 66, Malouda bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Schwarzer nhưng trọng tài Martin Atkinson‎ cho Chelsea được hưởng phép lợi thế. Nhờ vậy, Drogba mới có thể kết thúc căng về cầu môn bỏ trống và cái chân của Hughes đã cứu thua cho Fulham. Ngay sau đó, khung thành Schwarzer bị chao đảo dữ dội sau một loạt pha dứt điểm của đội chủ nhà. Lẽ ra, Essien phải gia tăng được cách biệt ở tình huống này nhưng anh đã sút ra ngoài dù chỉ đứng cách vạch vôi có vài mét.

Petr Cech khá nhàn nhã từ đầu trận song không vì thế mà anh thi đấu chủ quan, thiếu tập trung. Phút 73, tiền vệ người Mỹ, Dempsey bất ngờ thực hiện pha sút xa vô cùng hiểm hóc nhằm vào góc cao từ cự ly hơn 25m và Cech đã tung người đẩy bóng ra bằng 5 đầu ngón tay. 10 phút sau anh lại từ chối tình huống bắt volley mạnh mẽ của Gera, sửa sai cho đội trưởng Terry. Những phút cuối trận, Chelsea hầu như không lên quá nửa sân mà dốc toàn lực phòng thủ, khiến cho mọi cố gắng của đội khách đều trở nên tuyệt vọng. Chelsea đã bảo toàn được thắng lợi mong manh tuy nhiên niềm vui lại không được trọn vẹn vì vào phút bù giờ thứ 4, Essien có pha vào bóng bằng 2 chân hết sức vô duyên nhằm vào Dempsey và trọng tài chính Atkinson kiên quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Essien ra khỏi sân.
Mô tả ảnh.
Trọng tài chính Atkinson rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Essien ra khỏi sân. (Ảnh: Getty)
Chiến thắng quý giá này không chỉ giúp Chelsea vững vàng ở vị trí dẫn đầu mà còn gia tăng cách biệt với MU (thủ hoà Man City ở trận derby thành Manchester) lên 4 điểm. "Gã nhà giàu" thành London lại quay về với bộ dạng kẻ nắm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua tới chức vô địch. Xem ra, phải đội tầm cỡ như Man City hay Liverpool cũng như cần đạt phong độ cực cao ở thời điểm gặp gỡ The Blues thì mới mong hạ gục được đội bóng này.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Cech, Bosingwa (Ferreira 88’), Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Mikel, Zhirkov, Kalou (Sturridge 85’), Drogba, Malouda (Ramires 78’)
 
Fulham:Schwarzer, Kelly, Hangeland, Hughes, Briggs (Gera 80’), Davies, Murphy, Etuhu (Johnson 62’), Duff, Dempsey, Dembele
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,