,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319018
MU hòa M.City 0-0 trong trận cầu tẻ nhạt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU hòa M.City 0-0 trong trận cầu tẻ nhạt

Cập nhật lúc 06:26, Thứ Năm, 11/11/2010 (GMT+7)
,
Khác xa với những cuộc chạm trán giữa hai đội gần đây, cuộc đụng độ ở vòng 12 Premier League đã diễn ra không mấy hấp dẫn và kịch tính. Cả hai đội đều chơi thận trọng, không chấp nhận mạo hiểm tấn công. Chính vì vậy, số cơ hội thực sự trong trận đấu chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Với kết quả hòa, MU và Man City tiếp tục phải chứng kiến Chelsea bỏ xa trên BXH.
Derby Manchester United - Manchester City đã trở thành một trận đấu lớn ở giải Ngoại hạng hiện nay với cái cách Man City bỏ ra những khoản tiền khổng lồ 320 triệu bảng chiêu mộ cầu thủ để phá vỡ sự thống trị của top 4. Không những thế, đây còn là cuộc chiến đấu vì danh dự của 2 nửa thành Manchester, nhất là Man City. Họ đã kịp lấy lại niềm tin của mình hồi cuối tuần trước trong khi MU đang có trong tay thành tích bất bại kể từ đầu mùa kèm theo chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, tất cả những điều đó khiến cho trận đấu trên sân The City of Manchester sẽ trở thành một võ đài thực sự để cả hai khẳng định giá trị của mình...
Trận đấu có thừa những pha va chạm, song lại thiếu bàn thắng
Trận đấu có thừa những pha va chạm, song lại thiếu bàn thắng
Dù “bận” bới móc nhau trước trận đấu nhưng cả hai đội bóng đều đối mặt những mối lo riêng. Man "xanh” vừa thoát chuỗi 3 trận thua liên tục nhưng mất chân sút Balotelli do thẻ phạt còn Quỷ đỏ có nhiều cầu thủ dính chấn thương như Rooney, Valencia, Giggs - cầu thủ vắng mặt trận derby đầu tiên trong 19 năm qua. Bên cạnh đó, Sir Alex cũng làm nhiều người ngạc nhiên khi dùng sơ đồ 4-5-1, cắm duy nhất một tiền đạo là Berbatov ở trên, trong khi Chicharito ngồi ghế dự bị. Rõ ràng Sir Alex đã tỏ ra thận trọng vì trận đấu trên sân The Citizens.

Trận đấu mở màn khá buồn tẻ, chủ yếu là những pha va chạm giữa hai bên, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Cả hai đội đều thăm dò đối phương và không chủ động dâng cao tấn công, khi cả hai bên đều sợ "dính" bẫy phản công. Vì vậy, phải chờ tới phút 21, các CĐV mới được chứng kiến pha sút bóng đáng chú ý đầu tiên. Evra bứt tốc bên cánh trái, phối hợp 1-2 với Park rồi ngoặt vào trong và dứt điểm sệt, nhưng thủ thành Joe Hart lại dễ dàng tóm gọn trái bóng.

Phút 25, David Silva, Pablo Zabaleta và Milner có pha phối hợp hãm thành khá gắn kết, nhưng Nemanja Vidic đã kịp can thiệp ở pha chuyền bóng vào vòng cấm của đối phương, giải nguy cho đội khách. Việc cả hai đội chơi với đội hình 4-5-1 đã khiến cuộc chiến ở hàng tiền vệ trở thành trung tâm chú ý của trận đấu. Tuy nhiên, bóng cũng chỉ quanh quẩn ở giữa sân và cả hai đội đều không tỏ ra quá nóng ruột với thế trận bế tắc, cò cưa của mình.

Khi hiệp một còn khoảng 10 phút thi đấu chính thức, Man City bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu và có được một vài cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Phút 35, Tevez tung ra pha "nã pháo" đầy uy lực và kỹ thuật bằng má trong chân phải, đưa bóng về góc cao từ quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, buộc Van der Sar phải bay người hết cỡ để phá bóng. Man City kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với pha solo của Yaya Toure, tân binh trị giá 24 triệu bảng, đi bóng qua 4 cầu thủ MU nhưng lại vấp bóng khi xâm nhập khu vực cấm địa.
Pha dứt điểm của Tevez là tình huống đáng chú ý nhất trận đấu
Pha dứt điểm của Tevez là tình huống đáng chú ý nhất trận đấu
Bước sang đầu hiệp hai, MU là đội chơi hay hơn và cầm bóng vượt trội so với đội chủ nhà. Phút 57, từ quả tạt bên cánh phải của Brown, Berbatov bay người "cắt kéo", nhưng bóng lại đi trúng vị trí Joe Hart đã chọn. Chỉ một phút sau, Tevez tiếp tục khiến Van der Sar phải vất vả cản phá cú sút sệt sát vòng cấm địa.

Thế trận nhàn nhạt của trận đấu được hai đội cải thiện trong những phút cuối trận, khi họ đẩy cao nhịp độ trận đấu. Nhưng có lẽ cho tới lúc này, phe Man "xanh" cũng chưa thể “tiêu hóa” nổi dư âm 2 cuộc đụng độ với "Man đỏ" tại Premier League mùa trước. Đội quân của Mancini đã gục ngã theo cùng một kịch bản ở cả 2 cuộc đối đầu ấy khi nhận về các bàn thua nghiệt ngã những giây phút bù giờ “nghẹt thở”. Lượt đi, Man "xanh" có lý do để ấm ức bởi Man "đỏ" được ưu ái tới 6 phút bù giờ để rồi Owen lấy đi điểm số của họ khi kim đồng hồ đã chỉ sang phút 95. Nhưng tới trận lượt về ở City of Manchester, họ chỉ có thể trách chính mình khi một lần nữa để Paul Scholes trừng phạt sau một khoảng khắc lơ đãng lúc tiếng còi dứt trận sắp cất lên. Chắc hẳn kỷ niệm đắng chát đó đã được Mancini cùng các học trò ôn lại thật nhiều những ngày qua, từ đó rút ra bài học cho chuyến tiếp đón MU nê họ không thực sự tỏ ra mạo hiểm trong những pha lên bóng. Kết quả, hai đội cầm hòa nhau và để Chelsea "ngư ông đắc lợi".

Đội hình thi đấu

Man City: Hart; Zabaleta, K Toure, Kompany, Boateng (Aleksandar Kolarov 80’); Y Toure, De jong, Barry; Silva, Tevez (Emmanuel Adebayor 90’), Milner (Adam Johnson 73’)

Man United: Van der Sar; Rafael (Wes Brown 49’), Vidic, Ferdinand, Evra (John O’Shea 69’); Nani, Fletcher, Carrick, Scholes, Park; Berbatov (Hernandez 78’)
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,