,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319468
Manchester City chấp nhận bị cưa điểm trong trận cầu tẻ nhạt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Manchester City chấp nhận bị cưa điểm trong trận cầu tẻ nhạt

Cập nhật lúc 06:25, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Tưởng như Manchester City sẽ phỗ diễn sức mạnh hàng công của mình khi chỉ phải tiếp một Birmingham yếu hơn hẳn về mọi mặt trên sân nhà. Thế nhưng trái với những dự đoán ban đầu, các học trò của Mancini tiêp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược và không thể một lần chọc thủng lưới Birmingham. Trận hòa này đã khiến Man xanh tiếp tục cài số lùi trong cuộc đua tới ngôi vô địch, hoặc thậm chí là một suất tham dự Champions League.
 
 
Nhìn đội hình ra sân của Manchester City không ít người đã phải ái ngại thay cho Birmingham khi một dàn sao với những cầu thủ có chất lượng được tung ra ngay từ đầu với mong muốn không gì khác ngoài một chiến thắng trong thế trận tấn công. Thế nhưng trước một Birmingham được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, dàn hảo thủ chất lượng của The Citizens lại không thể xuyên thủng được bức tường người dày đặc do các cầu thủ đội khách tạo ra. Chuyện những đội bóng yếu như Birmingham dùng chiến thuật đổ bê tông chẳng có gì lạ và ai cũng biết, thế nhưng các cầu thủ Manchester City lại thi đấu một cách chậm rãi đến phát bực và hầu như cả hiệp một chẳng tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương ngoại trừ bàn thắng không được công nhận do lỗi chạm tay và việt vị của Tevez.
Dù rất cố gắng nhưng Tevez và các đồng đội vẫn không thể khoan thủng bức tường bê tông mang tên Birmingham
Dù rất cố gắng nhưng Tevez và các đồng đội vẫn không thể khoan thủng bức tường bê tông mang tên Birmingham
Phải sang hiệp 2, Manchester City mới cho thấy những nét khởi sắc trong lối chơi khi các cầu thủ liên tục bắn phá khung thành đội khách. Thế nhưng không hiểu sao James Milner lại sút bóng đúng giữa khung thành để cho hậu vệ Stephen Carr phá bóng ngay trên vạch cầu môn khi Ben Foster đã bất lực, còn Tevez, David Silva, Yaya Toure hay Johnson cũng rất tích cực sút xa để tìm kiếm cơ hội khi không thể vượt qua được chiếc xe buýt được các cầu thủ đội khách tạo ra. Phải công nhận những pha dứt điểm và phối hơp của đội chủ nhà đã có nét hơn so với hiệp một nhưng vẫn chưa đủ độ sắc để chọc thủng hàng rào mang tên Birmingham. Dù tạo ra nhiều cơ hội, dù kiểm soát thế trận, dù có cả thiên thời, đị lợi, nhân hòa nhưng thầy trò Mancini vẫn phải chấp nhận cưa điểm với đội bóng chiếu dưới một cách đầy hổ thẹn.

Chẳng biết HLV Roberto Mancini có tiếp tục cười hả hê sau trận hòa này nữa hay không, chỉ biết đây là lần thứ hai liên tiếp Man xanh phải chấp nhận cưa điểm. Đến lúc này, người ta bắt đầu nghi ngờ về tham vọng của The Citizens trong mùa giải năm nay khi họ bắt đầu có dấu hiệu cài số lùi trong cuộc đua tới ngôi vô địch và cả một suất dự Champions League năm sau.

Đội hình thi đấu

Man City:Hart; Boateng, Kompany, K Toure, Kolarov(Zabaleta 81’); Y Toure, De Jong, Adam Johnson, Milner(Santa Cruz 66’) - Silva - Tevez (Gareth Barry 82’).

Birmingham:Foster; Carr, Johnson, Dann, Ridgewell; Larsson, Ferguson, Fahey, Jerome, Gardner (Bowyer 49’); Zigic (Hleb 65’).
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,