,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319791
Ngoại hạng Anh sau vòng 13: Cuộc lật đổ ngoạn mục
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngoại hạng Anh sau vòng 13: Cuộc lật đổ ngoạn mục

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,

Nếu để chỉ ra một cái tên ấn tượng nhất sau loạt trận ở vòng thứ 13 giải ngoại hạng Anh, chắc chắn đó phải là Sunderland, đội bóng đã gây chấn động nước Anh khi quật ngã nhà ĐKVĐ Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Một “Mèo đen” Sunderland nhút nhát mỗi khi phải thi đấu trên sân khách đã hóa thành con hổ dũng mãnh để đè bẹp đội bóng số 1 Chelsea. Chiến thắng của Sunderland là minh chứng cho nhận định: trong bóng đá, không có gì là không thể. Thày trò Steve Bruce đã chơi một trận đấu có lẽ sẽ là hay nhất của họ ở mùa giải này, chính đội khách cho thấy họ mới là ông chủ đích thực của trận đấu chứ không phải Chelsea. Tổ chức chặt chẽ, lối chơi hợp lí, phản công sắc bén Sunderland đã dạy cho đội chủ nhà một bài học thực thụ. Bên cạnh sự thăng hoa của Sunderland cũng phải kể đến sự yếu kém đến mức không thể tin nổi từ tất cả các tuyến của nhà ĐKVĐ, đặc biệt là khâu phòng ngự.

Arsenal có chiến thắng ấn tượng trước Everton
Arsenal có chiến thắng ấn tượng trước Everton

Ít ai ngờ việc thiếu vắng Lampard, Essien, Terry và Alex lại khiến cho Chelsea phải khốn đốn đến vậy. Đến lúc này những cảnh báo đầu mùa giải về việc The Blues sở hữu đội hình mỏng manh và thiếu chiều sâu mới cho thấy sự đúng đắn. Đội hình chính của Chelsea là cực mạnh đủ sức chinh phục các danh hiệu, nhưng giữa dự bị và chính thức là cả một khoảng trời xa cách mà trận thua Sunderland có lẽ mới chỉ là hậu quả đầu tiên họ phải gánh chịu. Thua trận, Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng hơi thở của Arsenal và MU đang cận kề. Nếu không cẩn thận những hệ lụy từ trận thua Sunderland sẽ là rất khó lường với đội chủ sân Stamford Bridge.

Cùng chung nỗi tủi hổ với Chelsea là đội bóng vừa đánh bại họ cách đây 1 tuần, Liverpool. Điều mà NHM The Kop mong chờ sau chiến thắng hoành tráng trước Chelsea đã không thành hiện thực. Ngược lại Liverpool lại tiếp tục thể hiện một bộ mặt phập phù bạc nhược như chưa có cuộc hồi sinh nào xảy ra. Hòa thất vọng Wigan 1-1 và mới đây là thua toàn diện Stoke City hai bàn không gỡ, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã khiến cho những trái tim trung thành nhất với họ tiếp tục bị rỉ máu. Sau những ngày hửng nắng, bầu trời Anfield lại tiếp tục bị mây đen che phủ.

Mây đen lại che phủ Liverpool
Mây đen lại che phủ Liverpool

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Quỷ đỏ MU vẫn giữ được chuỗi trận bất bại đáng…buồn của mình bằng trận hòa hút chết trên sân của Aston Villa. Việc một loạt các cầu thủ trụ cột bị chấn thương hoặc treo giò đã khiến cho sức mạnh của nhà á quân mùa trước suy giảm nghiêm trọng. Hàng tấn công rời rạc bế tắc, hàng tiền vệ thừa cơ bắp thiếu sáng tạo, hàng phòng ngự chắp vá thiếu an toàn là những gì người ta nhận xét về MU sau trận đấu. Rất may trong tình thế khốn cùng, Quỷ đỏ vẫn có những cái tên tỏa sáng để cứu vớt đội bóng, lần này là Macheda và Vidic. Giờ đây NHM xem MU thi đấu đồng nghĩa với việc sẽ phải chịu đựng sự căng thẳng và hồi hộp đến tột độ, không biết đến bao giờ Quỷ đỏ mới khiến cho khán giả không phải chứng kiến những trận cầu “đau tim” như thế nữa?

Nửa xanh thành Manchester cũng chịu chung nỗi niềm bị chia điểm với người hàng xóm khi họ để đối thủ yếu Birmingham cầm hòa ngay trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Man City chưa xứng để trở thành kẻ cạnh tranh cho ngôi vô địch mùa giải năm nay. Nổi bật trong nhóm các ông lớn có lẽ là chiến thắng của Arsenal trên sân của Everton. Bằng sự lạnh lùng, bản lĩnh cộng thêm chút may mắn, các Pháo thủ đã có được trận thắng quan trọng để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng. Quan trọng hơn sự trở lại của Van Persie, phong độ xuất sắc của nhạc trưởng Fabregas, sự tiến bộ vượt bậc của thủ thành Fabianski mới là những điều quý giá mà Giáo sư Wenger gặt hái được.

(Theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,