,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319994
Alex ngồi "xơi nước" 8 tuần, Chelsea lâm nguy
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Alex ngồi 'xơi nước' 8 tuần, Chelsea lâm nguy

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
,

Cơn khủng hoảng chấn thương dưới hàng thủ Chelsea càng lan rộng khi họ vừa mất trung vệ Alex thêm 8 tuần vì chấn thương đầu gối.

>> John Terry dính ’sao quả tạ’
>>
Chelsea: Khi vị thần gục ngã

Dù được gọi tập trung vào ĐT Brazil tham gia vào trận giao hữu ở Qatar, nhưng 2 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng gặp Fulham & Sunderland, Alex đều không thể ra sân thi đấu vì những vết đau khác nhau.

Terry & Alex sẽ vắng mặt thờ gian dài

Và website CLB Chelsea vừa thông báo tình trạng cụ thể của Alex: "Sau buổi chẩn đoán của ở CLB, các bác sĩ tại ĐT Brazil cũng đồng ý với kết luận Alex cần phải để phẫu thuật đầu gối.

Ca mổ sẽ được tiến hành trong một vài ngày tới. Nhiều khả năng trung vệ người Brazol sẽ phải xa sân cỏ từ 6 đến 8 tuần."

Với việc đội trưởng John Terry cũng phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng tới, thì chấn thương của Alex đã đẩy The Blues vào cơn khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng dưới hàng phòng ngự.

Ở thời điểm này, trong tay HLV Ancelotti chỉ còn duy nhất Ivanovic có thể sắm vai trò trung vệ. Tuy nhiên, anh chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng nữa là sẽ phải thi hành án treo giò tại giải Ngoại hạng.

Trong trận gặp Birmingham cuối tuần này, chiến lược gia người Italia sẽ phải lựa chọn tài năng trẻ Bruma hoặc Ferreira đá cặp cùng Ivanovic. Tuần trước, khi Ivanovic chơi bên cạnh Ferreira, Chelsea đã thảm bại 0-3 trước Sunderland.

Hơn lúc nào hết, Chelsea cần bổ sung gấp một trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Và ban lãnh đạo The Blues đã nhắm đến cái tên David Luiz của Benfica, cầu thủ đang được định giá khoảng 25 triệu bảng.

Tuy sở trường đá hậu vệ trái, nhưng Luiz cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Hai năm qua, nhân tố người Brazil đã có bước tiến bộ vượt bậc trong màu áo Benfica. Anh cũng thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn trên khắp châu âu từ Real, Man City cho đến Chelsea.

Với việc cả Terry & Alex đổ bệnh chấn thương, Lampard cần hai tuần nữa mới có thể hồi phục, thì giải pháp chiêu mộ thêm tân binh của Chelsea cần được đẩy mạnh trong tháng 1 năm tới.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,