,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319238
Ancelotti: "Essien không đáng phải nhận thẻ đỏ"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti: 'Essien không đáng phải nhận thẻ đỏ'

Cập nhật lúc 13:07, Thứ Sáu, 12/11/2010 (GMT+7)
,
Là người ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng 1-0 cho Chelsea trước Fulham, nhưng đêm qua Essien đã phải rời sân sau khi nhận thẻ đỏ vì lỗi vào bóng thô bạo. Dù vậy HLV Ancelotti vẫn một mực bênh học trò và tin rằng trọng tài đã nặng tay.
Trước một Fulham khá “cứng đầu”, Chelsea đã không thể có được một chiến thắng tưng bừng như những trận trước đây. Tất cả những gì họ làm được là bàn thắng duy nhất của Essien ở phút 30. Thế nhưng chỉ ít phút trước khi trận đấu kết thúc, cầu thủ người Ghana đã bị trọng tài truất quyền thi đấu vì pha vào bóng bằng cả 2 chân với Clint Dempsey.
Thẻ đỏ khiến Essien không được hưởng niềm vui trọn vẹn
Thẻ đỏ khiến Essien không được hưởng niềm vui trọn vẹn
Dù vậy phát biểu sau trận đấu HLV Ancelotti vẫn cho rằng đó là một phán quyết quá nặng: “Trọng tài đã ra quyết định và tôi không muốn bàn luận nhiều về nó. Tôi chỉ có thể nói rằng lẽ ra đó không phải là một thẻ đỏ bởi Essien chỉ cố gắng đoạt bóng. Hành động đó không gây nguy hiểm cho đối thủ”, chiến thuật gia người Ý thanh minh.

“Cậu ấy đã vào trúng bóng. Đó là tình huống cuối cùng trong trận đấu. Tôi không nghĩ đó là một lỗi ngớ ngẩn. Tôi dám chắc rằng trọng tài không nên rút thẻ đỏ”. Khi được hỏi liệu tiền vệ của mình có đáng bị cảnh cáo vì lỗi vào bóng bằng cả 2 chân khi Ancelotti nói: “Tôi vẫn chưa xem băng ghi hình và không quan sát thấy tình huống đó. Tôi sẽ xem lại bởi từ tình huống trên sân thì tôi không thể có ý kiến gì”.

Trận đấu đêm qua là lần đầu tiên Essien trở lại sau 3 trận vắng mặt vì chấn thương nhưng có thể anh sẽ bị cấm thi đấu trong 3 trận tới vì thẻ đỏ vừa nhận. Án phạt này khiến Chelsea gặp bất lợi trong các cuộc chạm trán với Sunderland, Newcastle United và Birmingham City. “3 trận không có anh ấy sẽ là một tổn thất lớn cho chúng tôi. Tôi hy vọng nó không xảy ra. Dù sao Chelsea cũng vẫn phải đợi”.

Bất chấp những tranh cãi xung quanh Essien, Ancelotti vẫn tỏ ra rất vui mừng vì đội nhà đã nới rộng được khoảng cách trên BXH với đội xếp sau. “4 điểm là một khoảng cách khá tốt. Dù vẫn chưa quyết định được điều gì nhưng cách biệt này vẫn có lợi và chúng tôi muốn duy trì nó.

Tôi nghĩ toàn đội đã có một trận đấu hay. Tôi rất vui vì chúng tôi nhập cuộc tốt và chơi với tốc độ cao trong cả trận, điều mà các cầu thủ không làm được trong trận gặp Liverpool. Đầu trận the Blue chơi rất hay và kiểm soát thế trận trong cả hiệp 2. Chỉ có một số vấn đề nhỏ vào cuối trận nhưng điều đó hòan toàn bình thường khi bạn dẫn 1-0. Rất khó để hoàn toàn làm chủ cả trận”.
 
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,