,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1318723
Tổng hợp vòng 10 Serie A: Thành bại tại phạt đền!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tổng hợp vòng 10 Serie A: Thành bại tại phạt đền!

Cập nhật lúc 12:57, Thứ Ba, 09/11/2010 (GMT+7)
,
Ở vòng 10, dù chỉ có 4 lần trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng những bàn thắng từ khoảng cách 11m đó lại quyết định đến cục diện Serie A sau vòng 10.
ĐKVĐ Inter đón tiếp Brescia trên sân nhà trong loạt trận sớm của vòng 10. Sau khi “tổn thương” ở Champions League trận đấu với “kẻ lót đường” Brescia được coi như màn trút giận của nhà ĐKVĐ. Hơn thế nữa, họ còn đón chào sự trở lại của những trụ cột như Milito hay Pandev.

Dù vậy, chính những sự trở lại trên lại làm Benitez “bối rối”. Từ chỗ ông tin dùng “con cưng” Eto’o trong vai trò tiền đạo cắm nay vị trí này phải chia sẻ với Milito. Và rồi Benitez đã chọn “công thức” 4-4-2 để chiều lòng cả hai.
Eto’o lại trở thành "cứu tinh" cho Inter
Eto’o lại trở thành "cứu tinh" cho Inter
Dẫu vậy, sơ đồ này không thể chiều được “sếp” Moratti cùng hàng vạn Interisti có mặt trên sân Giuseppe Meazza. Với 4-4-2, Inter càng trở nên bế tắc dẫu cho họ nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng.

Không những vậy, hàng thủ của Inter tiếp tục lộ những điểm yếu chết người. Khó có thể tin được hai “siêu hậu vệ” như Lucio và Samuel lại để một chân sút “còm” như Caracciolo qua mặt dễ dàng đến vậy trong bàn thắng mở tỉ số.

Khi thi đấu bế tắc, Eto’o bị kèm chặt giải pháp duy nhất có thể giúp các cầu thủ Nerazzurri tìm kiếm bàn thắng là những cú sút xa (như Muntari vòng trước) nhưng tất cả đều không thành công. Thậm chí Inter bế tắc đến nỗi Benitez phải rút Sneijder ra sân tung vào Obi với mục đích cầu may hơn là cải thiện tình hình.

Nhưng rồi “nguồn sống” của Inter ở mùa giải này Eto’o tiếp tục lên tiếng nhờ quả penaty mà chính anh tạo ra. Đây là bàn thắng thứ 17 trong 16 trận của “báo đen”. Nhưng đặc biệt hơn, trong 19 điểm của Inter có được lúc này có đến 11 điểm là do “sát thủ” này mang về.

Thoát chết may mắn nhờ một quả penaty, Inter còn tránh khỏi trận thua đầu tiên trên sân nhà sau 2 năm (46 trận bất bại) đồng thời giúp họ thu hẹp khoảng cách 3 điểm với Lazio. Những quả penaty cũng giúp AS Roma giải quyết Lazio trong trận derby Roma.

Trong khi Lazio ra sân với lực lượng gần như mạnh nhất, cùng với khát khao nới rộng khoảng cách với Inter thì Roma không có được may mắn đó khi đội trưởng Totti không thể ra sân. Tuy nhiên với các Romanisti điều đó không thành vấn đề. Bằng chính là họ đã treo một băng rôn với dòng chữ “Non Totti, non problema”

Sự thực, trận đấu này tuy Lazio chơi một trận đấu xuất sắc tuy nhiên họ vẫn thiếu một yếu tố để làm nên chiến thắng là… trọng tài. Chính trong tài Emidio Morganti là tiêu điểm ở trận đấu này khi ông quyết định cho Roma hưởng hai quả phạt đền trong khi từ chối Lazio ở hai tình huống tương tự.

Có thể cho rằng Morganti không nhìn thấy Riise kéo ngã Mauri nhưng ông không thể bỏ qua được tình huống chạm tay mười mươi của Simplicio không ông chỉ đứng cách đó có... 3m. Có thể đây sẽ là một trận derby “hiền” nhưng Morganti đã đem lại “sức nóng” vốn có của nó.
Vucinic góp một bàn từ chấm penalty giúp Roma thắng trận Derby
Vucinic góp một bàn từ chấm penalty giúp Roma thắng trận Derby

Thắng trận, Roma leo lên vị trí thứ 7. Còn Lazio vẫn không mất vị trí đầu bảng sau trận thua nhưng đây lại là một trận đấu mà công tác trọng tài ở Serie A lại được đánh một dấu hỏi lớn.

Cũng với một quả penaty khác Del Piero đã gỡ hòa cho Juventus trong trận đấu với Cesena tạo tiền đề cho cú lội ngược dòng đầy ấn tượng. Thắng trận Lão bà tiếp tục “hồi xuân” với 6 trận bất bại liên tiếp.

Ở một trận đấu khác, AC Milan tiếp tục cho thấy cái duyên với mảnh đất miền Nam trong mùa giải này. Sau khi đả bại Napoli, chỉ vài tuần sau, Rossoneri tiếp tục cho Bari nếm mùi thất bại. Qua đó, đoàn quân của Allegri thu hẹp khoảng cách đáng kể với Lazio còn 2 điểm.
Theo Dantri.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,