,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1318519
Inter bị cầm hòa: Nguy to rồi!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter bị cầm hòa: Nguy to rồi!

Cập nhật lúc 13:05, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,
Bị một Brescia đã thua 5 trận liên tiếp cầm hòa ngay trên sân nhà, không còn gì để diễn tả nổi nỗi thất vọng của chủ tịch Moratti có mặt trên khán đài. Đã vậy, một loạt trụ cột của Inter còn rủ nhau chấn thương. Giuseppe Meazza nguy to rồi…
Vẫn chỉ mình Eto’o

Phút 87, ngồi trên băng ghế huấn luyện, HLV Benitez vẫn cặm cụi ghi chép. Nhưng dường như, đó không phải nỗ lực giúp Inter giải quyết bế tắc, mà chẳng qua là hành động che giấu sự bất lực của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Quả thật, Benitez đã bất lực. Dù có là sơ đồ 4-4-2 trong hiệp 1, rồi chuyển sang 4-2-3-1 trong hiệp 2, nhưng mẫu số chung vẫn là một Inter tấn công trong vô vọng.
Inter (áo xanh) hút chết trước Brescia
Inter (áo xanh) hút chết trước Brescia
Trước Brescia, Inter đã có bài giảng xuất sắc cho cả thế giới thấy thế nào gọi là lý thuyết: “Đội bóng một người”, khi họ tiếp tục phụ thuộc thái quá vào Eto’o. Báo đen đột phá, chuyền, rồi sút… Tóm lại, chỉ thiếu mỗi lao về bắt gôn thay Castellazzi, Eto’o đã làm mọi công việc còn lại. 10 cầu thủ Inter trên sân thay vì phối hợp với nhau, gần như chỉ biết làm mỗi nhiệm vụ: Cứ có bóng là chuyền cho Eto’o, rồi để mặc Báo đen vùng vẫy. Trong cả hiệp 2, cánh trái, nơi có mặt Eto’o, chiếm… 90% những đợt tấn công của Nerazzurri. Không thể lấy chấn thương của Maicon, Sneijder làm lý do đổ lỗi cho lối chơi đơn điệu bởi sự thật là bộ đôi này đã sa sút so với mùa trước và ngay cả khi họ có mặt trên sân, Inter vẫn phụ thuộc vào Eto’o đấy thôi.

Tới nay, Inter mới có 4 cầu thủ ghi bàn ở Serie A. Trong khi cùng kỳ mùa trước, Inter của Mourinho đã có 10 người lập công. Bóng đá là môn thể thao tập thể và Inter đang phải trả giá bởi sự phụ thuộc chết người này. Vẫn còn may cho Nerazzurri là may mắn chưa ngoảnh mặt với họ. Một quả penalty trời ơi đất hỡi mà trọng tài Gabriele Gava thổi tặng (Eto’o thừa nhận anh bị trượt bóng) đã giúp họ gỡ hòa 1-1, tiếp tục duy trì thành tích 55 trận bất bại trên sân nhà (tính ở Serie A). Nhưng dù là thế, không thể phủ nhận niềm tin vào Inter, vào Benitez, ngày một tan vỡ.

Khủng hoảng chấn thương

Sau thất bại trước Tottenham ở Champions League, chủ tịch Moratti bóng gió quy kết trách nhiệm cho Benitez. Và hẳn, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cảm thấy chiếc ghế của mình bấp bênh hơn sau trận hòa nhạt nhẽo với Brescia.

Inter Benitez đã kém Inter Mourinho cùng kỳ mùa trước 6 điểm. Càng nguy hơn cho Nerazzurri khi nạn chấn thương tiếp tục lấy đi của họ 3 ngôi sao: Maicon, Sneijder, Samuel (có thể nghỉ hết mùa). Đàng rằng cả Maicon và Sneijder đều đã sa sút, nhưng họ vẫn là trụ cột không thể thay thế. Còn Samuel dù mắc lỗi trực tiếp trong bàn mở tỷ số của Caracciolo nhưng anh vẫn là người đá cặp ăn ý nhất với Lucio. Chưa kể trước đó, Inter đã mất đứt cả dàn tiền vệ.

Có mặt trên khán đài, Moratti chắc đã nhận ra sai lầm khi không tăng cường lực lượng. Từ nay đến khi TTCN mùa Đông mở cửa còn gần 2 tháng, Inter sẽ vật vờ thế nào với đội hình què quặt? Trong khi cuối tuần này, đã là derby thành Milan rồi…
(Theo BaoBongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,