,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1318932
TĐCS Đồng Tháp tiếp tục... "chảy máu" lực lượng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TĐCS Đồng Tháp tiếp tục... 'chảy máu' lực lượng

Cập nhật lúc 21:22, Thứ Năm, 11/11/2010 (GMT+7)
,

CS Đồng Tháp đang chuẩn bị cho mùa giải mới trong cảnh mà các trụ cột của đội đã và đang rục rịch rời đất Cao Lãnh. Tình trạng này một lần nữa đặt CS Đồng Tháp vào thế khó ngay từ khi bóng chưa lăn.

>> V.Ninh Bình mua 2 cầu thủ giá 8 tỷ đồng

>> Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: ’Coi chừng gió độc...!’

>> Cá cược thể thao: Nói ’không’ với bóng đá nội

>> V-LEAGUE: Hai "ông già gân" trên một vòng tròn

>> Chân sút nội ở V-League 2010: Trụ được, nhưng... chưa vững

Ba năm gần đây là quãng thời gian mà người Đồng Tháp chứng kiến những cuộc di cư ồ ạt của ác ngôi sao, về những đội bóng giàu có hơn.

Đầu năm 2009, lứa Thanh Bình, Việt Cường, Văn Pho, Phong Hòa lũ lượt rời Đồng Tháp để đến với HA Gia Lai và B.Bình Dương. Thời điểm ấy, CS Đồng Tháp đã tìm mọi cách để giữ chân các ngôi sao này, trong đó có cả việc dùng đến luật Nghĩa vụ quân sự nhằm giữ người, nhưng vô hiệu.

Một năm sau, đến lượt Quý Sửu, Anh Tuấn ra đi (đích đến lại là HA Gia Lai), khiến CS Đồng Tháp phải đôn hàng loạt gương mặt trẻ lên đội một. Thành tích của CS Đồng Tháp mùa 2010 khá tốt, nhờ sự tiến bộ đến không ngờ của các cầu thủ trẻ, cũng như nhờ khả năng cầm chịch của các cầu thủ đàn anh là Nguyễn Văn Ngân hay Được Em.

CS Đồng Tháp khó giữ mác "ngựa ô" ở mùa giải 2011. Ảnh: Dân trí
TĐCS Đồng Tháp khó giữ mác "ngựa ô" ở mùa giải 2011. Ảnh: Dân trí

Mặc dù vậy, ngay ở thời điểm hiện tại, sau khi Được Em đã đầu quân cho Navibank SG, Minh Triết gia nhập B.Bình Dương, Văn Ngân rục rịch tính chuyện ra đi, tiền đạo nổi tiếng Samson cũng chưa chắc ở lại. CS Đồng Tháp đột ngột mất hầu hết những cầu thủ nội tốt nhất, trong khi CS Đồng Tháp muốn “gặt lúa non”, đôn các tuyến trẻ lên cũng khó, vì giờ lúa non có khi cũng chẳng còn mà gặt.

Sự khó khăn về mặt tài chính là nguyên nhân lớn nhất khiến CS Đồng Tháp luôn phải vất vả trong chuyện giữ người. Dù được sự hậu thuẫn từ tập đoàn Cao su Việt Nam, nhưng gói tài trợ này không phải là vô tận và CS Đồng Tháp không thể chi tiền nhanh và nhiều kiểu như Hà Nội T&T hay Navibank SG.

Ngày rời Đồng Tháp, cả Đoàn Việt Cường lẫn Phan Thanh Bình đều có chung một lời cảm thán: “Chỉ cần CS Đồng Tháp chi khoảng 70 - 80% so với lời đề nghị từ các nơi khác, tôi sẽ ở lại. Nhưng nhiều lần đàm phán giữa các bên đều lâm vào bế tắc, vì CS Đồng Tháp không thể chi kiểu như vậy”.

Thực tế là trong khoảng 1 năm qua, ngoài việc tái ký hợp đồng với thủ môn Bùi Tấn Trường với mức giá 5 tỷ đồng, CS Đồng Tháp không hề có hợp đồng mới với bất cứ ngôi sao nào khác, bởi họ không có nhiều tiền đến mức để hợp đồng nào cũng chi nhiều tiền như vậy.

Không tiền, CS Đồng Tháp lại đau đớn nhìn những ngôi sao cuối cùng đã rời hoặc tính chuyện rời sân Cao Lãnh. Một thực tế mà người Đồng Tháp dù không muốn nhìn nhưng vẫn phải nhìn, bởi cho đến giờ họ vẫn chưa thoát khỏi cảnh “ăn đong” qua từng mùa.

Thêm một đợt “chảy máu nhân tài” nữa, tương lai của CS Đồng Tháp ở mùa giải 2011 thật đáng để người đồng bằng sông Cửu Long phải lo. Nguy cơ “chạy lũ” lại hiển hiện trước mắt những người làm bóng đá Đồng Tháp.

(Theo Dân trí)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,