,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1317929
Đồng Tâm Long An: Hết thời "đại gia"?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đồng Tâm Long An: Hết thời 'đại gia'?

Cập nhật lúc 13:16, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,
Tối qua, ĐT.LA đã lên đường sang Dubai để tập huấn. Nhìn vào đội hình “lượng nhiều, chất ít”, không ít người nghi ngờ tư cách đại gia của cựu vương V.League trong mùa giải tới.
Hết "sao"...

Tài Em, Minh Phương, thậm chí cả Hoàng Thương là một phần không thể thiếu trong lịch sử của ĐT.LA. Không quá khi cho rằng, thành tích của cựu vương V.League này phụ thuộc vào phong độ và khả năng cống hiến của họ, đặc biệt là bộ đôi tiền vệ Minh Phương và Tài Em.

Nhưng chữ Tình không còn là sợi dây ràng buộc chặt chẽ thời bóng đá chuyên nghiệp. Khó có thể trách ai trong chuyện tan vỡ của mối lương duyên sau gần chục năm gắn bó. Bởi cả ĐT.LA lẫn những “tượng đài” ấy đều có lý lẽ riêng cho cuộc chia tay.

Theo lô-gích thông thường, nếu một “cầu thủ lớn” ra đi, bằng mọi cách họ cũng phải tậu được một nhân tố tương xứng. Nhưng ĐT.LA hiện nay hoàn toàn đứng ngoài cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng. Và gần như chắc chắn, ĐT.LA sẽ không có bổ sung nào sau chuyến rèn giũa ở Dubai, sau khi đã ký hợp đồng với một số cầu thủ.

Hiển nhiên, chi li trong chi tiêu thì khó đòi hỏi mua được “hàng hiệu”. Nhìn những tân binh như Kim Bình, Văn Thịnh (đến từ SQC.BĐ), Đức Quý (Huda Huế), Thanh Hải (Tiền Giang), Nhật Thanh, Quang Trung (HP.HN) là đủ thấy. Bởi gần như tất cả đều chưa để lại tiếng vang nào về chuyên môn.
Minh Phương (phải) đã ra đi, nhưng ĐT.LA vẫn hờ hững với việc tuyển người thay thế xứng đáng
Minh Phương (phải) đã ra đi, nhưng ĐT.LA vẫn hờ hững với việc tuyển người thay thế xứng đáng
Những Tài Em, Minh Phương đã rời đội, trong lúc, nguồn bổ sung chỉ là “hàng dạt”, nên ĐT.LA không còn ngôi sao đúng nghĩa. Bây giờ, cũng chẳng ai gọi Thanh Bình là “sao” khi phong độ của tiền đạo này đã xuống đến mức “kịch sàn”.

...nên hết thời "đại gia"?

Từ những ngày mới góp mặt ở V.League, ĐT.LA luôn thể hiện hình ảnh của một đội bóng hàng đầu của Việt Nam. Trong 8 năm hiện hữu ở hạng cao nhất của BĐVN, chỉ có mùa 2009 là đội bóng của “bầu” Thắng tụt xuống vị trí thứ 10. Còn lại, họ đều nằm trong tốp có huy chương, hoặc chí ít cũng vị trí thứ 5 chung cuộc. Đó là thành tích không phải bất cứ đội bóng nào cũng có thể đạt được.

Thế nên, dù có những biến động lớn về lực lượng, nhiều người vẫn lạc quan tin tưởng họ sẽ vẫn là ĐT.LA của những mùa giải vừa qua. Thái độ lạc quan ấy thiếu tính thực tiễn. Bởi phải có bột mới gột nên hồ. Mà lực của ĐT.LA mùa giải tới đã suy yếu rất nhiều.

Xem ra, trong hàng ngũ “đại gia” của V.League, chỉ có đội bóng của “bầu” Thắng là có những chuyển biến theo chiều hướng giảm về chất. Còn SHB.ĐN, HN T&T, B.BD đều duy trì được phong thái trên nền tảng nhân sự chất lượng. Ngay cả HAGL cũng giữ được bộ khung cũ.

Phải chăng, với những chuyển động vừa qua, V.League 2011 sẽ là bước ngoặt đánh dấu kết thúc chu kỳ “đại gia” của ĐT.LA?
Theo Baobongda.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,