,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1317005
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Bụt chùa nhà đã thiêng?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Bụt chùa nhà đã thiêng?

Cập nhật lúc 02:43, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,
Những gì phải nếm trải sau 1 mùa giải bấp bênh cùng SLNA như một bài học bổ ích với HLV Hữu Thắng trên con đường chinh phục đỉnh cao.
Lao tâm khổ tứ

Ở SLNA, chẳng cần nói thì ai cũng rõ, tầm ảnh hưởng của Hữu Thắng mạnh cỡ nào. Sẽ chẳng còn chuyện cả đội rủ nhau viết đơn “bẻ ghế” thầy như từng xảy ra với ông Thịnh “đen” hay Hải “vẩu”. Niềm tin thì rất nhiều nhưng không hiểu sao SLNA dưới bàn tay Hữu Thắng cứ ì ạch với những trận đấu mà nhiều khi khiến khán giả sân Vinh nhao nhao, la lối om xòm về lối chơi bạc nhược của đội nhà.
HLV Hữu Thắng quyết tâm làm cho SLNA mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới
HLV Hữu Thắng quyết tâm làm cho SLNA mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới
Có thể SLNA với đa phần các cầu thủ đang ở thời điểm phát triển như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Đồng, Quang Tình nên khó duy trì được sự ổn định cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Cộng với chất lượng ngoại binh kém (chỉ được Vidovic) đã khiến con tàu SLNA mất phương hướng. Nhưng nghiệt ngã ở chỗ, mỗi khi đội đá bết bát, người ta lại lôi Hữu Thắng ra “soi”. Đó là cái khổ và cũng là điều khiến HLV trẻ này trải qua một mùa giải đau đầu và đến phút cuối mới định đoạt được số phận của mình.

Nay khác rồi?

Chưa bao giờ khâu chuẩn bị của SLNA cho mùa giải mới lại hối hả như lúc này. Trước khi lên đường sang Indonesia học bằng HLV cao cấp, HLV Hữu Thắng đã giao công việc cụ thể cho các cộng sự là phải tập trung vào khâu tuyển chọn ngoại binh cũng như xúc tiến ký hợp đồng với các trụ cột như Văn Quyến, Xuân Thắng… Hữu Thắng lo cho tương lai của đội bóng cũng phải khi sau cú hích vô địch Cúp Quốc gia 2010, chiếc Cúp mà như người trong cuộc thừa nhận đã cứu cho xứ Nghệ thoát khỏi một mùa giải phủ một màu xám.

Sẵn sàng vung tiền, khai thác tối đa các kênh để có được những ngoại binh tốt. Đó là cách SLNA làm để giành được chữ ký của đội trưởng tuyển Ghana, Edmund Ansah. Dự kiến sắp tới, việc chọn thêm 4 ngoại binh nữa cũng được gấp rút thực hiện, SLNA sẽ cử người sang tận các lò để lấy quân.

Nhìn thấy những hạn chế mùa giải trước, HLV Hữu Thắng đang quyết rút kinh nghiệm, trong mùa giải được thi đấu tại AFC Cup, nơi ông ấp ủ rất nhiều dự định trong lần đầu vươn ra biển lớn. Chờ xem, câu nói “bụt chùa nhà không thiêng” sẽ được Hữu Thắng thay đổi bằng cách nào?
Theo Baobongda.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,