,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1319044
Olympic VN: Khi tinh thần bị... "nung chảy"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Olympic VN: Khi tinh thần bị... 'nung chảy'

Cập nhật lúc 09:33, Thứ Năm, 11/11/2010 (GMT+7)
,

Thật khó có thể bào chữa cho thất bại ê chề của Olympic VN trước Olympic Turkmenistan. Bản thân HLV Calisto cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước thất bại khó hiểu của đội nhà.

>> Calisto: ’Olympic VN chơi dở chưa từng thấy’

>> Olympic VN thua tan tác trước Turkmenistan

>> Thầy Tô ’’nhiếp chính’’, VN thừa thắng xông lên

>> Olympic Iran ’xương’ nhất bảng B

>> ’’Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ’’

>> HLV Calisto: ’’Olympic VN sẽ vượt qua vòng bảng, nếu...’’

>> Olympic VN dễ dàng ’’quật ngã’’ Bahrain

>> Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

>> Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

 

1. Hai ngày trước, Olympic VN đã vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số 3-1. Chiến thắng ấn tượng ấy được quyền HLV Phan Thanh Hùng cho biết đó là nhờ vào tinh thần và ý chí của các cầu thủ.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau thôi, cũng với những con người ấy, lối chơi ấy, thậm chí, trên băng ghế chỉ đạo còn "tăng cường" thêm người vẫn được những cổ động viên Việt Nam yêu mến đặt cho cái biệt danh là "thầy phù thủy" mà Olympic VN đã phải "lĩnh" một thất bại ê chề.

Hàng phòng ngự của Olympic VN dễ dàng bị vô hiệu hóa bởi O.Turkmenistan. Getty
Hàng phòng ngự của Olympic VN dễ dàng bị vô hiệu hóa bởi O.Turkmenistan. Ảnh: Getty Images
Bản thân HLV Calisto cũng thốt lên rằng: "Thật kinh khủng, trong đời tôi chưa bao giờ thấy các cầu thủ đặc biệt là hàng phòng ngự của Olympic VN lại chơi dở đến thế".

6 bàn thua như 6 cái tát vào tham vọng của HLV Calisto và các học trò. Nếu nhìn vào tỷ số 6-2 thì ai cũng tưởng đó là tỷ số của một trận tennis chứ không phải của một trận bóng đá nhất là khi thứ hạng của hai nền bóng đá chỉ hơn nhau đúng 3 bậc, mà chúng ta lại đứng cửa trên chứ (139 và 142).

Sau trận đấu, HLV của Olympic Turkmenistan, ông Mingazov có nhận xét: "Tôi biết các cầu thủ Olympic Việt Nam rất nhanh nhẹn và khéo léo nên đã có những biện pháp thích hợp để kiềm toả sức mạnh của các bạn và chúng tôi đã thành công.

Olympic Việt Nam đã chơi tốt nhưng chúng tôi còn chơi tốt hơn. Sau khi đá khoảng 10 phút thì chúng tôi nhận thấy có thể thắng được các bạn và diễn biến trên sân đúng như vậy”.

Có lẽ, chính HLV Mingazov cũng không tin rằng đội nhà lại có thể giành được 3 điểm một cách quá dễ dàng trước Olympic VN đến như vậy, nhất là khi thầy trò HLV Calisto đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng ấn tượng trước một đội bóng mạnh khác của khu vực Tây Á - Olympic Bahrain trong ngày ra quân.

Nếu ngẫm kỹ, thì càng thấy đau hơn cho chúng ta khi Olympic VN đã "biếu không" 3 điểm quý giá cho Olympic Turkmenistan. Chỉ với 6 cơ hội và 6 bàn thắng, một trận đấu đạt hiệu quả đến 100% của đội bóng đến từ Trung Á.

Rõ ràng, tinh thần của Olympic VN đang có vấn đề, Turkmenistan không phải là đối thủ quá "xương" ở bảng B mà cũng dễ dàng "nung chảy" cái tinh thần vốn là chìa khóa của chiến thắng các cầu thủ VN.

Bóng bổng vốn không phải là sở trường của Olympic VN. Ảnh: Getty Images
Bóng bổng vốn không phải là sở trường của Olympic VN. Ảnh: Getty Images
Phải chăng, các tuyển thủ trẻ vẫn còn đang say sưa với chiến quả và chất ngất ở độ cao sau 3 điểm trước Olympic Bahrain đến nỗi dễ dàng để cho đối thủ đá cho "tan xác pháo"?

2. Trách nhiệm trong thất bại thảm hại này không ai khác, chính là HLV trưởng Calisto. Vui mừng và tức tốc sau chiến thắng đầu tiên, nhà cầm quân người Bồ đã bay sang Quảng Châu để "nhiếp chính".

Thế nhưng, 90 phút đó chẳng khác nào là cơn ác mộng mà ông khó có thể nuốt trôi trong lần đầu tiên cầm quân chính chiến ở đầu trường ASIAD.

Bản thân HLV Calisto cũng đã nhận trách nhiệm về mình sau thảm bại đó. Tuy nhiên, giờ không phải là lúc mà các cầu thủ Việt Nam ngồi "gặm nhấm" nỗi đau.

Trách nhiệm thì cũng đã rõ, cũng chẳng cần phải đổ lỗi cho bất kỳ ai mà vấn đề là vì đâu và vì sao mà chúng ta lại để thua quá dễ dàng trong một trận đấu mà Olympic VN không hoàn toàn chơi lép vế?

Cần phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục nếu không muốn sớm rời Quảng Châu. Và giờ là lúc mà thầy Tô cần phải sử dụng phép màu của mình, cái "bí kíp" mà ông đã đưa ĐTVN lên ngôi tại AFF Cup cách đây gần 2 năm.

Trước mắt là trận quyết chiến với Olympic Iran với hi vọng đi tiếp khi đối thủ của Tây Á đã chắc suất vào vòng sau. Cơ hội vẫn nằm trong tay HLV Calisto và các học trò.

  • Thiên Bình

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,