221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318132
Nữ bác sĩ bị cưỡng dâm tập thể gây sốc
0
Article
null
Nữ bác sĩ bị cưỡng dâm tập thể gây sốc
,

Dư luận Nam Phi đang sốc và giận dữ quanh vụ một bác sĩ bị tấn công và bị hãm hiếp tập thể khi cô đang làm ca đêm tại bệnh viện Pelonomi thuộc thành phố Bloemfontein.

Nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp.
Nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp.

Các bác sĩ trong bệnh viện cũng cảm thấy bất an mặc dầu an ninh đã được tăng cường tại Pelonomi ngay sau đó.

Các nhà chức trách cho hay, nạn nhân là một bác sĩ nhi khoa 35 tuổi. Cô đã bị một thiếu niên 16 tuổi cùng hai nam giới, 24 và 29 tuổi, cưỡng hiếp lúc 2h sáng ngày 30/10.

Theo hồ sơ tại tòa án, một trong ba "yêu râu xanh" đã dùng gạch đập vào đầu nữ bác sĩ khiến cô bất tỉnh. Sau đó, chúng lôi nạn nhân vào một phòng trống thuộc khu đang được sửa chữa trong bệnh viện rồi thi nhau cưỡng hiếp. Cả ba tên đều cao chạy xa bay khỏi hiện trường song bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Phiên xử sơ thẩm đối với ba bị cáo sẽ được tiến hành vào ngày 9/11 tại Bloemfontein.

Chủ tịch hiệp hội Y khoa Nam Phi (Sama), bác sĩ Norman Mabasa, bày tỏ tâm trạng sốc: "Sama thực sự choáng váng trước vụ việc. Chúng tôi thấy rất rõ rằng các thành viên của Hiệp hội không an toàn ở những bệnh viện công". 

Ông Mabasa kêu gọi các nhà chức trách tăng cường an ninh tại các bệnh viện công để bảo vệ tất cả các nhân viên ngành y.

 

Hồi tháng ba, dư luận Nam Phi cũng nóng lên trước vụ một nhân viên y tế ở Johannesburg bị lôi vào bụi rậm và bị cưỡng hiếp bởi ba người đàn ông khi cô cùng một nữ đồng nghiệp khác đang cố gắng cứu mạng một đứa trẻ. 

Còn tháng 8/2007, một sinh viên y khoa trường Đại học Witwatersrand cũng trở thành nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp tại bệnh viện Chris Hani-Baragwanath. Vụ việc không được đưa ra xét xử tại tòa vì nạn nhân từ chối cung cấp thông tin.

  • Thanh Hảo (Theo News 24, Times LIVE)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng
Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng


Sau khi uống rượu say, một thiếu nữ 9x được cho là con nhà đại gia ở Trung Quốc đã lái chiếc xe BMW tông thẳng vào 6 chiếc xe taxi đậu bên lề đường.

Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”
Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”

Do các cuộc bạo lực vũ trang liên tiếp xảy ra nên số lượng trẻ mồ côi ở Iraq đã tăng lên tới 5 triệu người và dường như các cô nhi viện tại đây cũng không đủ sức để lo lắng cho chúng.

Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhị
Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhị

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, các dịch vụ khoả thân dường như trở nên "hot" hơn bao giờ hết như khoả thân cắt tóc, khoả thân rửa xe hay khoả thân khuyến mãi...

,
,
,