Vòng chín qua bình luận của Crossley

Cập nhật lúc 23:48, Thứ Sáu, 22/10/2010 (GMT+7)
,
Mô tả ảnh.

Câu hỏi lớn với MU đã được giải tỏa sau khi Rooney đồng ý ở lại sân Old Trafford ít nhất tới 2015.

Trong bối cảnh thông thường thì rất có thể trận cầu giữa Stoke City và Manchester United trên sân Britannia sẽ không phải là trọng tâm chính của vòng đầu thứ chín, cuối tuần này tại Premier League.

Nhưng nay trận cầu này lại đang thu hút sự chú ý của giới hâm mộ giải Premier League vì một cái tên vốn ’thống trị’ các tít báo lớn trong tuần này: Wayne Rooney, vừa có bước ngoặt bất ngờ khi đồng ý ở lại United tới năm 2015.

Giới hâm mộ vừa bị đảo lộn suốt tuần này với việc Rooney tuyên bố muốn rời bỏ sân Old Trafford, lại thêm một lần bất ngờ khi anh tuyên bố ký tiếp hợp đồng 5 năm với Quỷ Đỏ.

Tất cả làm cho trận cầu hôm Chủ nhật trở nên có phần đáng chú ý khi các fan của đội này muốn thấy ông bầu Ferguson sẽ ’tung’ ngôi sao này vào trận đấu mà ông rất muốn cầm chắc ba điểm ra sao, và ngôi sao này sẽ ’phấn khích’ thi đấu hay là không?

Tuy vậy, đây sẽ là điều không dễ dàng, vì HLV Tony Pulis luôn biết cách làm cho Stoke trở nên cực kỳ khó đánh bại, đặc biệt ở sân nhà, và điều này là có căn cứ nếu chúng ta nhìn vào vị trí thứ 9 đáng ngợi khen của họ tới nay trên bảng xếp hạng mùa giải này.

’Đụng độ hai - ba

Mô tả ảnh.

Ông bầu Mancini từng dẫn dắt City vượt qua Chelsea 1-0 và Liverpool 3-0 trên sân nhà ở Eastlands.

Tuy nhiên, về mặt chuyên môn, trận cầu đinh của vòng đấu sẽ vẫn là cuộc đụng độ trên sân Eastlands khi Man City tiếp đón Arsenal.

Đây thực sự là cuộc đua tranh giành vị trí trực tiếp giữa đội đứng thứ hai trước đội khách đang chiếm vị trí thứ ba.

Theo tôi, với phong độ hiện nay và với thành tích trên sân cách đây không lâu mà City đã thể hiện khi họ hạ cả Liverpool lẫn Chelsea, một chiến thắng trước các pháo thủ thành London, có thể sẽ không làm ai ngạc nhiên.

Đây sẽ là một trận đấu lớn, vì tuy làm khách, đội bóng của HLV Arsene Wenger với lợi thế tâm lý thắng Shakhtar Donetsk 5-1 tại Champions League hôm thứ Ba và sự trở lại của đội trưởng Cesc Fabregas, cũng có động lực lớn của riêng mình.

Hôm Chủ nhật còn chứng kiến một trận cầu quan trọng ở góc độ khác, đó là trận Liverpool tiếp Blackburn tại sân nhà Anfield.

Lại thêm một lần nữa đội bóng áo đỏ đặt mình vào tình huống "phải thắng."

Thất bại 2-0 hôm Chủ Nhật trước đối thủ vùng Merseyside Everton đã cho thấy Liverpool thi đấu thiếu khát vọng, cảm hứng lẫn sáng tạo ra sao và không ai thắc mắc gì khi họ tụt xuống vị trí thứ 19 - vị trí tồi tệ nhất trong 57 năm qua đối với đội bóng giàu thành tích.

Một trận hòa trước đội bóng đang đứng thứ 14 sẽ khó được chấp nhận, trong khi một trận thua nữa, rất có thể là cánh cửa ra khỏi CLB đối với ông bầu Hodgson, người đang ngồi trên chiếc ghế nóng suốt mấy tuần qua.

Với Livepool vừa thủ hòa Napoli 0-0 trên sân khách, thể lực của nhiều chân sút bị phân tán, tinh thần của HLV đang còn căng trước các áp lực, đây sẽ là dịp để HLV Sam Allardyce bài binh bố trận để Rovers có một trận cầu không dễ chịu cho đội chủ nhà.

Chelsea ’thẳng tiến’

Mô tả ảnh.

Chelsea (áo xanh) vừa thắng Spartak Moscow 0-2 trên sân khách tại Champions League.

Ngày thứ bảy, đội đầu bảng Chelsea có vẻ sẽ không có nhiều vấn đề khi đội khách của họ là Wolves ghé thăm Stamford Bridge.

Với một đội hình khá hùng hậu, chủ nhà có thể có đủ thời gian để phục hồi thể lực sau chuyến du đấu tới Moscow hôm giữa tuần, khi họ đánh bại Spartak Moscow 2-0. Và với Lampard và Drogba có thể trở lại thi đấu, đội đương kim vô địch có thể sẽ thắng đậm.

Trong khi đó, Tottenham - thứ năm trên bảng xếp hạng, vừa có trận thua sát nút 4-3 nhưng chấp nhận được, tại Champions League trước Inter Milan, sẽ tiếp đội khách Everton, đội vừa đánh bại Liverpool tuần trước.

Mặc dù thể lực các cầu thủ có thể bị phân tán, Spurs xem ra vẫn là đội có cơ hội thu điểm trong trận này.

Các trận khác, Blackpool có thể sẽ tiếp tục đà tiến bộ ấn tượng của họ khi tới Birmingham, Aston Villa sẽ phải rất cẩn thận khi tới Sunderland, Bolton có thể sẽ có điểm với phong độ hiện nay khi tới gặp Wigan.

Trong khi đội đứng bét bảng xếp hạng West Ham sẽ tiếp Newcastle, đây là cơ hội vàng để các học trò của ông Avram Grant ’ngoi’ lên khỏi nhóm cầm đèn đỏ và có một chút hy vọng sau cả tám vòng đấu thi đấu kém cỏi và lủng củng.

Và tiếp theo, vòng đấu này cũng là cơ hội để West Brom vươn lên nữa, nếu họ vượt qua được Fulham của HLV Mark Hughes trên sân nhà của tân binh này.

Mô tả ảnh.

Tottenham (áo trắng) có thể có một trận đấu không mấy dễ dàng trước Everton trên sân White Hart Lane.

Còn sau đây là dự đoán tỷ số của Mark Lawrenson, đồng nghiệp và chuyên gia bóng đá của chúng tôi về các trận ở vòng đấu thứ chín:

Tottenham v Everton: 1-1, Birmingham v Blackpool: 2-1, Chelsea v Wolves: 3-0, Sunderland v Aston Villa: 2-0, West Brom v Fulham: 2-0, Wigan v Bolton: 2-1, West Ham v Newcastle: 2-0, Stoke v Man Utd: 1-2, Liverpool v Blackburn: 2-0 và Man City v Arsenal: 1-1.

Phóng viên Mark Crossley sẽ đóng góp bài đều đặn cho trang Bóng Đá của BBC Tiếng Việt. Quý vị có thể nghe các bài tiếng Anh của Mark trên làn sóng BBC World Service Sport lúc 11h41 hay 12h41 hàng ngày theo giờ London.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,