Vòng 13 qua bình luận của Crossley

Cập nhật lúc 20:20, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,

Tottenham (áo trắng) cần một chiến thắng để cải thiện vị trí thứ bảy hiện nay.






















Phong độ của Tottenham trên đấu trường Champions League châu Âu mùa giải này có thể làm cho các cổ động viên của sân White Hart Lane kỳ vọng rất cao rằng họ sẽ đạt nhiều chiến thắng thường xuyên hơn tại giải Premier League.

Và điều này không khỏi trở thành lý do đứng đằng sau những phản ứng gay gắt của người hâm mộ của Spurs hôm thứ Ba tuần này khi họ la ó các cầu thủ ruột của mình do để hòa 1-1 với Sunderland ngay trên sân nhà.

Kể từ một tháng nay khi Spurs chưa hề biết tới một thất bại nào trên sân nhà, đây là lần đầu tiên các fan thể hiện sự bất mãn của họ với ông bầu Harry Redknapps.

Công bằng mà nói, vị trí thứ bảy mà Spurs tạm tọa lạc hiện nay trên bảng xếp hạng vẫn nằm trong lộ trình để đội này có thể tiến tới những vị trí cao, qua đó giúp họ có thể có mặt ở đấu trường châu Âu năm sau. Một vị trí không phải là quá tồi.

Còn với trận cầu ở vòng đấu tới đây, khi Tottenham tiếp Blackburn, có thể Van Der Vaart, Bale và Modric sẽ vẫn là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất ở Spurs như một nguồn cảm hứng có thể giúp câu lạc bộ này tự hào và đi tới.

Man Utd có cơ hội bám sát và gây sức ép lên Chelsea nếu thắng Villa hôm thứ Bảy.

Man Utd có cơ hội bám sát và gây sức ép lên Chelsea nếu thắng Villa hôm thứ Bảy.

Một chiến thắng trước Blackburn đang ở vị trí thứ 13 vẫn có thể sẽ là đủ để làm im lặng những người hoài nghi, mặc dù HLV Sam Allardyce của đội khách vừa khẳng định mình khi lấy cả ba điểm ngay trên sân St James’ Park trước Newcastle 2-1.

Với việc đội đầu bảng Chelsea chưa ra sân cho tới ngày Chủ Nhật khi đội này tiếp Sunderland tại Stamford Bridge, Manchester United sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách của hai đội đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ một điểm, nếu họ vượt qua được Aston Villa trong trận đá sớm trên sân khách Villa Park.

Nhiều cầu thủ của Sir Alex Ferguson đã bị nhiễm virus cách đây hơn một tuần, nhưng ông hy vọng rằng phần lớn các cầu thủ then chốt của ông sẽ phục hồi thể lực kịp cho trận cầu hôm thứ Bảy.

Sau trận hòa ảm đạm trước Manchester City tại sân Eastlands, United đang cố sức tìm lại một chiến thắng để gây áp lực trước nhà đương kim vô địch của HLV Carlo Ancelotti.

Villa phải chờ đợi tới phút bù giờ cuối cùng và nhờ bàn thắng của James Collins mới vượt qua được đội khách Blackpool với tỷ số 3-2 hôm thứ Tư.

Một trận đấu thật vất vả, nhưng điều đó càng không làm giảm quyết tâm của HLV Gerard Houllier có được điểm hay một trận thắng thì càng tốt trước Quỷ Đỏ, điều mà nếu thực hiện được sẽ giúp họ cải thiện vị trí thứ mười trên bảng xếp hạng hiện nay.

Củng cố

HLV Roberto Mancini và các học trò vừa trải qua một trận hòa ’nhạt nhẽo’ trước Man Utd, tuy giành được một điểm.

HLV Roberto Mancini và các học trò vừa trải qua một trận hòa ’nhạt nhẽo’ trước Man Utd, tuy giành được một điểm.

Manchester City sẽ tìm cách củng cố vị trí thứ Tư mà họ sở hữu hiện nay nếu vượt qua đội khách Birmingham, mặc dù về mặt phong độ, City vừa có một trận ra quân nghèo nàn trước Manchester United.

Birmingham City khởi đầu mùa giải năm trước khá tốt, nhưng vào thời điểm này của năm nay họ đang ở vị trí thứ 17 khá tế nhị, sau trận thua sát nút đầy kịch tính trước chủ nhà Stoke City với tỷ số 3-2 hôm thứ Ba.

Nằm ở ngay trên ba đội ở tốp cầm đèn đỏ, các học trò của HLV Alex McLeish sẽ phải rất cố gắng tại Eastlands, nếu không muốn bị rơi xuống những vị trí bất lợi.

Ở một trận đấu khác, hôm Chủ Nhật, đội đang đứng vị trí thứ ba Arsenal sẽ làm khách trên sân Goodison Park trước Everton.

Đội chủ nhà đang đứng thứ 12 vừa để Bolton chia điểm ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước chắc chắn sẽ không hoàn toàn cảm thấy dễ dàng khi gặp các pháo thủ thành London, đội vừa lấy lại tinh thần sau khi thắng Wolves 0-2 vòng mười hai.

Trung phong Maroune Chamakh (trái) đang có phong độ cao tại Arsenal.

Trung phong Maroune Chamakh (trái) đang có phong độ cao tại Arsenal.

Ông David Moyes đã có những khoảnh khắc tuyệt vời như khi đánh bại đối thủ vùng Merseyside là Liverpool. Nhưng cách thức mà họ ra quân trước Bolton hay Blackpool làm cho họ có cảm giác không thực sự vững vàng và ổn định trước các fan.

Arsenal vượt qua Wolves nhờ hai bàn thắng mang tên Marouane Chamakh, trận thắng giúp họ chỉ cách Chelsea đúng năm điểm và HLV Arsene Wenger rất mong vươn lên vị trí thứ hai ở vòng này. Đây là điều sẽ làm cho trận đọ sức tại Goodison Park trở nên ’nóng’ hơn bao giờ hết với đội chủ sân vào vòng đấu này.

Còn sau đây là dự đoán tỷ số của chuyên gia bóng đá của BBC, Mark Lawrenson mà chúng tôi muốn giới thiệu thêm cùng với quý vị và các bạn hâm mộ đang chờ đón vòng đấu thứ mười ba cuối tuần này.

Aston Villa v Man Utd (1-2), Man City v Birmingham (2-0), Newcastle v Fulham (2-0), Tottenham v Blackburn (2-0), West Ham v Blackpool (2-1), Wigan v West Brom (2-1), Wolves v Bolton (2-0), Stoke v Liverpool (1-1), Everton v Arsenal (2-1) và Chelsea v Sunderland (2-0).

Phóng viên Mark Crossley sẽ đóng góp bài đều đặn cho trang Bóng Đá của BBC Tiếng Việt. Quý vị có thể nghe các bài tiếng Anh của Mark trên làn sóng BBC World Service Sport lúc 11h41 hay 12h41 hàng ngày theo giờ London.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,