West Brom: 'biết mình là ai'

Cập nhật lúc 01:54, Thứ Hai, 25/10/2010 (GMT+7)
,

Roberto Di Matteo đang trở thành một HLV sáng giá của giải Premier League qua mấy vòng đấu gần đây.






















Vòng đấu trước, West Brom đã làm được điều không ai có thể tưởng tượng khi thủ hòa thành công 2-2 trước đối thủ nặng ký Manchester United ngay tại sân Old Trafford hôm 16 tháng Mười.

Thế nhưng, phải đợi tới chiến thắng 2-1 của họ trước đội khách Fulham chiều thứ Bảy, "hiện tượng" của vòng tám và vòng sáu mới tỏa sáng ở một tầm vóc mới, hoàn toàn khác.

"Thật không thể tưởng tượng được, họ đứng thứ Tư bảng xếp hạng," cựu danh thủ tuyển Anh Gary Lineker, người đang phụ trách chương trình bình luận bóng đá ’Match of the Day - 1’ nổi tiếng của kênh truyền hình BBC1 thốt lên trong khi trao đổi với các khách mời của chương trình.

Mặc dù ông bầu của đội khách cho rằng hai bàn thắng của đội chủ sân The Hawthorns hôm 23 tháng Mười là đáng tranh cãi, ông Mark Hughes phải công nhận rằng West Brom là một đối thủ khó khăn:

"Rõ ràng các bàn thắng là ở thế việt vị. Chúng tôi đã khởi đầu tốt, đã có bàn thắng sớm. Nhưng kết cục trận đấu thật là đáng thất vọng," cựu ông bầu của Man City nói với truyền thông Anh.

"West Brom là một đội bóng có tổ chức và trận đấu rất khó khăn với chúng tôi."

’Còn phải cố gắng

Mô tả ảnh.

Di Matteo thừa nhận Fulham đã gây nhiều khó khăn cho West Brom, mặc dù chủ nhà chiến thắng.

Hai bàn thắng của Mulumbu (phút thứ 17) và Fortune (phút 40) đảm bảo trận ra quân bất bại thứ năm của các học trò của HLV người Ý, Roberto Di Matteo, và giúp họ đứng vị trí thứ tư bảng xếp hạng, với 15 điểm sau chín vòng đấu, tạm thời xếp trên cả Arsenal và Man Utd khi hai đội này chưa ra sân hôm Chủ Nhật.

Nhưng nếu tính cả các trận sân khách và trên đấu trường Carling Cup, đây là lần thứ bảy liên tiếp, họ không biết nếm mùi thất bại.

West Brom được người hâm mộ giải ngoại hạng Anh lưu ý bắt đầu từ khi họ có trận thắng bất ngờ trước đội bóng được cho là ở ’chiếu trên’ Arsenal với tỷ số 2-3 ngay tại sân Emirates ở vòng sáu và trở nên nổi bật với trận hòa Quỷ Đỏ ở vòng đấu trước.

"Tôi rất vui với trận thắng hôm nay, các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, các đường chuyền phối hợp cũng rất hay" ông bầu Di Matteo nói với BBC Sports.

"Chúng tôi đã bị dẫn trước một bàn, nhưng toàn đội đã cố gắng đáp trả.

"Fulham đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi."

Được hỏi về cảm nghĩ của mình sau khi lọt vào tốp 4 đội đầu bảng và nhất là sau khi đã đọ sức thành công với nhiều đội bóng có thành tích tốt và thứ hạng cao như Arsenal hay MU, nhà cầm quân 40 tuổi tỏ ra khiêm tốn và thận trọng, khi nói:

"Chúng tôi còn phải cố gắng và hoàn thiện nhiều hơn nữa. Chúng tôi biết rất rõ mình là ai, mình đứng ở đâu và bản sắc của mình là gì. Chúng tôi sẽ còn phải nỗ lực nhiều."

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,