Vòng mười qua bình luận của Crossley

Cập nhật lúc 23:16, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,

Chicharito đang tỏa sáng tại ManU, được đánh giá cao cả về phong độ thi đấu lẫn phong cách xử sự.






















Bóng đá quả là lĩnh vực mọi thứ có thể thay đổi thật nhanh chóng.

Nếu như mọi tâm điểm cuối tuần trước đều hướng vào Wayne Rooney, thì tuần này, một ngôi sao mới đã nổi lên từ góc tối của Old Trafford.

Javier Hernandez, người được đặt biệt danh "Chicharito", hay "hạt đậu nhỏ", nay đã ghi được ba bàn thắng trong hai trận mới nhất, và hiện đang được ca tụng như một Ole Gunnar Solskjaer mới.

Cầu thủ người Mexico được khen ngợi về cả phong độ lẫn phong cách kể từ khi gia nhập câu lạc bộ hồi mùa hè, và nay đang gánh trọng trách cỗ máy ghi bàn, cạnh tranh với Ronney, Dimitar Berbatov và Michael Owen.

Cho nên mọi cặp mắt sẽ đổ dồn vào cầu thủ 22 tuổi khi đội hiện đang đứng thứ ba bảng xếp hạng, United, gặp đội đứng thứ năm, Tottenham, trên sân Old Trafford vào hôm thứ Bảy này.

United đang dẫn trước đội khách chỉ có hai điểm, và với việc cả hai đội đều cùng ghi rất nhiều bàn thắng từ đầu mùa giải tới nay, đây sẽ là một trận cầu đầy hứa hẹn.

Với lực lượng hùng hậu các tay săn bàn của Tottenham như Crouch, Pavluychenko, Van Der Vaart và Modric, trận đấu sẽ biến thành cú sốc lớn nếu đó không phải là một bữa tiệc bàn thắng.

Đối thủ cùng quê

Hôm Chủ Nhật sẽ có hai trận so giày của các đối thủ cùng thành phố.

Darrent Bent nay đã khẳng định được vị trí trước huấn luyện viên tuyển Anh Fabio Capello.

Darrent Bent nay đã khẳng định được vị trí trước huấn luyện viên tuyển Anh Fabio Capello.

Trận thứ nhất giữa hai đội vùng Midlands là Aston Villa và Birmingham City, trên sân Villa Park. Trận này nhiều khả năng hai đội sẽ chia điểm.

Tiền vệ người Serbia Nikola Zigic bắt đầu tạo dựng tên tuổi cho mình tại Birmingham, đều đặn ghi bàn cho đội, trong lúc Villa bắt đầu định hình phong cách dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Gerard Houllier.

Việc cả hai đội đều qua được vòng tứ kết giải League Cup chứng tỏ đến nay họ đều đã đạt những thành công nhất định.

Tiếp đến là trận so giày trên phía bắc, tại Newcastle, với trận đọ sức đầu tiên giữa hai đội vùng Tyneside là Newcastle United và Sunderland tại sân St James’s Park.

Và rất có thể đây cũng lại là một trận chia điểm giữa hai đội.

Newcastle đã buộc phải bác bỏ các lời đồn đoán hồi trong tuần về việc huấn luyện viên Chris Hughton sắp bị sa thải, trong lúc Sunderland tiếp tục có những bước tiến đều đặt dưới sự cầm quân của ông Steve Bruce.

Và một lần nữa, các tiền vệ sẽ được chú ý nhiều. Andy Carroll có vẻ như đang gặp trục trặc ngoài sân bãi, nhưng đang muốn khẳng định vị trí cầu thủ săn bàn của Newcastle.

Về phía đối phương, Darren Bent nay đã chắc suất trong các kế hoạch của ông Fabio Capello với các bàn thắng, và với việc được tăng cường tiền vệ người Ghana Asamoah Gyan, bầu Steve Bruce có thừa đủ lực lượng để chọn lựa.

Khẳng định bản lĩnh

Đội dẫn đầu Chelsea sẽ muốn gia tăng khoảng cách 5 điểm so với đội kế tiếp khi họ tới Blackburn vào thứ Bảy.

Frank Lampard tái xuất khiến sức mạnh của Chelsea càng trở nên hùng hậu.

Frank Lampard tái xuất khiến sức mạnh của Chelsea càng trở nên hùng hậu.

Chelsea sẽ được tăng cường sức mạnh với việc Frank Lampard nhiều khả năng sẽ tham dự sau một thời gian dài vắng bóng do chấn thương.

Đội hiện đang đứng thứ nhì, Arsenal, đương nhiên sẽ muốn rút ngắn khoảng cách khi nghênh chiến với West Ham, đội hiện đang đứng cuối bảng, nhất là sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Manchester City.

Huấn luyện viên của West Ham, Avram Grant có thể yên tâm phần nào về phong độ của đội khi hồi giữa tuần các cầu thủ Hammers đã từ chỗ bị dẫn trước vượt lên chiến thắng Stoke với tỷ số 3-1 và giành một suất trong tám ghế đi tiếp ở giải League Cup.

Tất nhiên kết quả này cần phải được duy trì nếu như ông Grant không muốn hứng cơn thịnh nộ từ các ông chủ mới David Gold và David Sullivan. Bởi chiến thắng tại sân Emirates vẫn chưa đủ để ông và các học trò thoát khỏi nguy cơ tụt hạng.

Trong số các trận đá diễn ra vào hôm thứ Bảy, Manchester City sẽ không mấy khó khăn để gượng dậy sau cú thất bại trước Arsenal khi gặp đối thủ đang gặp nhiều khó khăn, Wolves. Everton sẽ đón Stoke trên sân nhà còn Wigan lên đường tới sân khách gặp Fulham.

Vào hôm Chủ Nhật, Liverpool sẽ hy vọng kéo dài niềm vui cuối tuần trước, giành chiến thắng trước Blackburn, để có thể trở lại thi đấu một cách tốt đẹp hơn trong mùa giải này. Nhưng Bolton sẽ tỏ ra là một đối thủ khó chơi - Owen Coyle có đội hình chơi bóng với nhịp độ rất nhanh.

Hôm thứ Hai, đội gây nhiều bất ngờ tại giải Ngoại Hạng năm nay, West Bromwich Albion, sẽ muốn tiếp tục duy trì khởi đầu tốt đẹp khi tới gặp Blackpool.

Roberto Do Matteo đã dẫn dắt đội Baggies vươn lên vị trí thứ sáu trong mùa giải đầu tiên đội được lên thi đấu ở giải đỉnh cao, và cũng đang tiến tới việc kiếm được một suất trong vòng tứ kết giải League Cup.

Đội Blackpool của ông Ian Holloway cũng đang chứng tỏ bản lĩnh, tuy họ cần duy trì phong độ đều hơn một chút.

Đội đã hạ gục Liverpool ở trên ngay sân Anfield nhưng chỉ hai tuần sau đó lại đành thúc thủ trước Birmingham.

Nhưng có một điều chắc chắn. Đó là cả hai đội đều muốn chơi thứ bóng đá hấp dẫn, và do đó, trận so giày giữa hai bên sẽ là một trận cầu rất đáng xem.

Phóng viên Mark Crossley sẽ đóng góp bài đều đặn cho trang Bóng Đá của BBC Tiếng Việt. Quý vị có thể nghe các bài tiếng Anh của Mark trên làn sóng BBC World Service Sport lúc 11h41 hay 12h41 hàng ngày theo giờ London.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,