Rooney thay đổi quyết định ra sao?

Cập nhật lúc 01:14, Chủ Nhật, 24/10/2010 (GMT+7)
,

Wayne Rooney được kỳ vọng sớm trở lại phong độ tại MU sau khi ổn định hợp đồng mới tại Old Trafford.






















Wayne Rooney đã ở lại sân Old Trafford trong một quyết định khó khăn liên quan tới những sức ép và toan tính đáng kể.

Trưa ngày thứ Sáu, câu lạc bộ Manchester United đưa ra một thông báo nhanh gọn, loan báo trung phong này đồng ý ký gia hạn hợp đồng với thời hạn 5 năm để ở lại với Quỷ Đỏ.

Trang mạng của câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất giải Ngoại hạng Anh, Barclay Premier League, sau đó đăng tải liên tục các trích dẫn phát biểu của cả Rooney và ông bầu Alex Ferguson với những lời lẽ rất ’tích cực’ và mang tính ’khen ngợi lẫn nhau.’

Tuy nhiên, việc đạt được thỏa thuận này, có thể đã trải qua một quá trình không dễ dàng, đặc biệt từ phía cựu trung phong của Everton, người mà hôm thứ Tư đã tuyên bố không muốn ký lại hợp đồng với United.

Bản thỏa thuận với tiền thưởng và các khoản lương bổng khác có tổng trị giá ở mức từ 150 ngàn tới 180 ngàn bảng một tuần lễ, vốn kéo dài ít nhất tới tháng 6/2015 áp dụng cho Rooney, được dựa trên một thỏa thuận từng được bàn thảo vào tháng Tám giữa người đại diện của ngôi sao này, ông Paul Stretford và giám đốc điều hành CLB, ông David Gill.

Tuy nhiên, các thông tin loan báo rộng rãi về khoản nợ lên tới 720 triệu bảng của MU, vốn có thể hạn chế khả năng duy trì các ngôi sao có chất lượng cao trong chiến lược sắp tới của Quỷ Đỏ, cùng với sức ép muốn Rooney phải sớm trở lại phong độ, có vẻ làm cho ngôi sao này ’băn khoăn’ về tương lai tại sân Old Trafford.

Rooney, trong khi đó, cũng chịu sức ép thêm từ phong độ lên cao của Berbatov, vì mặc dù tuổi cao, cựu thành viên tuyển Bulgaria này vẫn có thể sẽ được giữ lại đội bóng trong trường hợp phong độ của Rooney không phục hồi như ý.

’Toan tính

Mô tả ảnh.

Paul Stretford được cho là đã có những lời khuyên chiến lược cho Rooney trong quyết định cuối cùng tuần qua.

Có thể người đại diện của ngôi sao tuyển Anh đã có sự toan tính với ’thân chủ’ của mình, khi mùa chuyển nhượng tháng Giêng 2011 không xa.

Hoặc là MU phải cam kết tương lai của Rooney ngay lập tức, hoặc là anh sẽ ra đi. Và có một vấn đề khác nữa là biết đâu khi vừa đi khỏi CLB, chấn thương và vấn đề tâm lý của ngôi sao này được phục hồi tốt và anh trở lại phong độ của mình. Khi đó, MU sẽ gặp bất lợi lớn "bán hàng ở lúc giá thấp," như người ta nói.

Còn trong trường hợp khác, nếu không chịu để Rooney đi mà để tới khi hợp đồng của anh, thông thường sẽ đáo hạn vào năm tới, kết thúc, để Rooney trở thành chân sút có quy chế tự do chuyển nhượng, thì United sẽ ’lỗ vốn’ còn to hơn.

Sức ép thực sự là ở từ hai phía, nhưng có một chuyện đáng bàn là ngay tối thứ Năm, Rooney đã phải vào nhà bằng cửa hậu, vì trước đó đã có hàng chục cổ động viên của Quỷ Đỏ tụ tập trước căn biệt thự Prestbury trị giá 4,5 triệu bảng của anh, và đe dọa sẽ ’trả thù’ nếu Rooney ra đi, chứ chưa nói là ’định chuyển sang’ chơi cho đối thủ Man City như đồn đoán.

Thế nhưng sự dàn xếp của Paul Stretford vào phút cuối có thể là rất quan trọng, và do đó, trên cả tầm quan hệ hai bên giữa Rooney với ông bầu Alex Ferguson, Rooney đã nhận được cú điện thoại quyết định cao nhất của ông chủ Joel Glazer, đồng chủ nhân CLB, người đã cam kết tương lai chắc chắn của trung phong với thời hạn như sau cùng chúng ta đã biết.

Nhưng chắc chắn rằng trước đó Stretford cũng đã tác động tới Rooney để anh có một cuộc trao đổi ’có lợi’ và ’tích cực’ với Sir Alex, người rất có kinh nghiệm trong việc nhìn nhận ra các nhân tài và rất biết giữ chân những ai cần giữ.

Và dù các sức ép ra sao, các cuộc dàn xếp trong ’cánh gà’ ở Old Trafford hay tại sân tập Carington diễn ra thế nào, thì việc ông bầu Ferguson quyết định giữ lại Rooney có thể cho thấy một chỉ dấu rằng anh vẫn còn có một giá trị đặc biệt mà có thể sau đợt ’khủng hoảng’ tâm lý cá nhân này, mới được thể hiện trở lại.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,