,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1317497
Tổng hợp vòng 10 Bundesliga: Ông lớn nổi giận
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tổng hợp vòng 10 Bundesliga: Ông lớn nổi giận

Cập nhật lúc 08:45, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,
Chỉ đến khi bị chỉ trích nhiều về phong độ, những đội bóng có thực lực và giàu tham vọng tại giải bóng đá Đức mới thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm hơn. Và nhà ĐKVĐ Bundesliga Bayern là một điển hình tại vòng đấu này.
Trước trận đấu với Freiburg trên sân nhà Allianz Arena, Hùm xám xứ Bavaria có chuỗi 4 trận khá thành công khi giành tới 3 chiến thắng và một trận hòa trên các mặt trận. Tuy nhiên bước vào trận đấu, Bayern vẫn dành cho đối thủ một sự tôn trọng nhất định bởi Freiburg đang là một trong những đội thi đấu khá tốt khi có 5 chiến thắng kể từ đầu mùa giải.
Bayern đang tìm được cảm giác chiến thắng
Bayern đang tìm được cảm giác chiến thắng
Những diễn biến trong trận gặp Freiburg cho thấy thầy trò HLV Van Gaal đã kiên trì tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Quả thực, khi đội ĐKVĐ Bundesliga chơi đúng với phong độ thì chiến thắng đến với họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau 90 phút thi đấu, tỉ số 4-2 chính là minh chứng hùng hồn nhất cho sức mạnh của Hùm xám xứ Bavaria.

Ở vòng 10, NHM bóng đá Đức còn được chứng kiến thực lực của Dortmund khi CLB này đánh bại đội đầu bảng Mainz 05. Sau những chiến thắng ấn tượng kể từ đầu mùa giải, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã không thể làm nên điều kỳ diệu trước Dortmund cho dù Mainz 05 được chơi trên sân nhà. Thực tế, các học trò của HLV Klopp có trận đấu thành công với lối chơi chặt chẽ. Chiến thắng 2-0 dành cho Dortmund đã phản ánh đúng diễn biến của trận đấu. Với 3 điểm giành được đoàn quân của HLV Klopp chính thức chiếm ngôi đầu bảng từ tay đối thủ và chắc chắn đây chính là một điểm nhấn quan trọng sau vòng đấu này.
Dortmund leo lên ngôi đầu bảng một cách thuyết phục
Dortmund leo lên ngôi đầu bảng một cách thuyết phục
Tuy nhiên ở vòng 10, á quân mùa giải trước tiếp tục là đội gây thất vọng cho NHM cho dù Schalke được đầu tư khá nhiều trước khi mùa giải mới khởi tranh. HLV Magath đã mua về những cầu thủ có chất lượng như Raul hay Huntelaar song đến thời điểm hiện tại Schalke vẫn chưa thể làm yên lòng các CĐV nhà. Và thất bại 0-1 trước Leverkusen tại vòng đấu này đã là trận thua thứ 6 kể từ đầu mùa giải của Schalke. Vị trí áp chót trên BXH tiếp tục làm thất vọng những người yêu mến đội bóng của HLV Magath. Rõ ràng Á quân mùa giải trước Schalke đang có khá nhiều vấn đề cần phải giải quyết trên con đường tìm lại những giá trị mà CLB hướng tới trước khi mùa giải khởi tranh.

Như vậy sau vòng 10, mọi diễn biến dường như đang trở lại quỹ đạo vốn có của nó. Các ông lớn ở Bundesliga đã chứng tỏ được thực lực cũng như tham vọng của mình. Sự trở lại mạnh mẽ của Bayern sẽ làm cho cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay hấp dẫn hơn rất nhiều. Và ngay từ bây giờ, các trận đấu tại Bundesliga sẽ diễn ra thêm phần quyết liệt bởi nếu tiếp tục thất thủ, những đội bóng có tham vọng giành ngôi vương sẽ gặp bất lợi so với các đối thủ khác.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,