,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1317493
La Liga: ‘Cuộc chiến ngầm’ giữa Ronaldo và Messi
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

La Liga: ‘Cuộc chiến ngầm’ giữa Ronaldo và Messi

Cập nhật lúc 08:42, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,
Theo những số liệu thống kê mà tờ AS đưa ra, cả Messi và Ronaldo đều đang bùng nổ với 15 bàn thắng trên mọi đấu trường. Hai siêu sao đắt giá nhất hành tinh đang ngầm cạnh tranh vị trí số 1.
Tuy nhiên, nếu xét về sự hiệu quả, Messi gây được ấn tượng mạnh hơn Ronaldo, khi anh mất 77 phút để ghi một bàn thắng. Trong khi con số này của Cristiano Ronaldo là 88 phút. Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã ra sân tổng cộng 1.330 phút sau 15 trận, còn Messi mới đá 1.164 phút sau 14 trận.
Ronaldo vs Messi: Kẻ tám lạng người nửa cân
Ronaldo vs Messi: Kẻ tám lạng người nửa cân
Mùa giải mới trôi qua được hai tháng, song những gì M10 và CR7 đã thể hiện khiến không ít người ngạc nhiên. Thậm chí, nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn “siêu khủng” này, Ronaldo và Messi có thể kết thúc mùa giải với… 50 bàn thắng. Nếu vậy, Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 3 liên tiếp lọt vào tay các cầu thủ La Liga sẽ là điều tất yếu.

Ở vòng 9 La Liga, trong khi Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hercules, thì Messi cũng chẳng chịu kém cạnh với hai bàn vào lưới Sevilla, chưa kể pha kiến tạo để David Villa giải cơn khát bàn thắng. Ngoài pha đá bồi trong vòng cấm, mở tỷ số trận đấu, Messi còn cho thấy khả năng đột phá ghi bàn từ giữa sân; trong khi cả hai bàn thắng của Ronaldo đều thuộc dạng “dọn cỗ đến miệng”.

Hầu hết số bàn thắng mà Ronaldo ghi được đều diễn ra ở La Liga (12 bàn), trong khi Messi mới “nổ súng” 7 lần tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Điều này giúp tiền đạo người Bồ có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách “Vua kiến tạo” với 5 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công, hơn Messi 2 lần.

Ở đấu trường Champions League, Samuel Eto’o đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ “dội bom” nhiều nhất (6 bàn). Messi xếp sau với 4 bàn, còn Ronaldo mới duy nhất một lần được ăn mừng bàn thắng, nhờ cú đá phạt vào lưới AC Milan. Để khẳng định tên tuổi, CR7 rất cần ghi thêm thật nhiều bàn thắng ở giải đấu dành cho những nhà vô địch.
Trong bối cảnh El Clasico đang được đếm ngược từng ngày, cuộc đua tranh giữa Ronaldo và Messi đã “hâm nóng” màn chuẩn bị cho “siêu kinh điển” lượt đi diễn ra trên sân Nou Camp (28/11). Đây cũng là điều thường thấy trong lịch sử hai CLB “không đội trời chung” ở La Liga, đồng thời tạo thêm chút “gia vị” cho cuộc chiến Real – Barca.

Từ những năm 50 của thế kỷ trước, ngoài danh hiệu mang tính tập thể, Real và Barca còn ganh đua qua những cá nhân tiêu biểu của đội bóng. Và đôi khi, chiến thắng cá nhân (Quả bóng vàng châu Âu hay Vua phá lưới La Liga) lại là thước đo thành công của đội bóng. Có thể kể đến cuộc chạy đua giữa hai huyền thoại Kubala (Barca) - Di Stefano (Real Madrid) từ năm 1953-1961; Lineker - Hugo Sánchez (1986-1989); Romario – Zamorano (1993-1995); Rivaldo – Raúl (1997-2002) hay Eto’o - Van Nistelrooy (2006-2009).

Điều đặc biệt là những cái tên kể trên đồng thời đóng vai trò “hung thần” của Real hoặc Barca, là ngôi sao sáng nhất trong các trận “siêu kinh điển”. Đó cũng là điều mà Ronaldo và Messi hướng tới: trở thành người hùng trong trận đấu “kinh thiên động địa”.
(Theo Zing)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,