,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1317343
Dư âm Mainz (0 -2) Dortmund: Bão Vàng-Đen trở lại
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm Mainz (0 -2) Dortmund: Bão Vàng-Đen trở lại

Cập nhật lúc 13:16, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Dortmund đã truất ngôi Mainz trong cuộc chiến tranh giành vị trí số 1 rất ngoạn mục. Lần đầu tiên đánh sập pháo đài Bruchweg trong 4 lần phải làm khách tại đây, cơn bão Vàng-Đen đã trở lại và sẵn sàng thổi bay tất cả những vật cản trên con đường chinh phục Đĩa bạc Bundesliga.
“Đây mới là nhà vô địch”. Yahoosport phiên bản tiếng Đức đã giật dòng tít như vậy về chiến thắng của Dortmund trước Mainz đêm qua. Với 3 điểm thuyết phục giành được ngay tại sân Bruchweg, thầy trò Juergen Klopp đã hiên ngang leo lên dẫn đầu BXH dưới con mắt ghen tị và thán phục của phần còn lại.

Dortmund của Juergen Klopp đã chạm không ít cột mốc. Lần đầu tiên họ rời Bruchweg với trọn vẹn 3 điểm. Đó cũng chính là chiến thắng sân khách thứ 5 liên tiếp của Dortmund mùa này, thành tích mà chưa có đội bóng nào của Bundesliga đạt được. Bên cạnh đó, Klopp và các học trò cũng đã có màn khởi động xuất sắc nhất trong lịch sử hơn 100 năm huy hoàng và cũng lắm thăng trầm của đội bóng.
Mô tả ảnh.
Dortmund cho thấy họ xứng đáng với ngôi vị số 1 vừa giành được.
Nhưng trên hết, ở thời điểm hiện tại Dortmund cho thấy họ xứng đáng với ngôi vị số 1 vừa giành được. Một đội bóng trẻ từ quân lẫn tướng, giàu khát khao chiến thắng đã được đền đáp xứng đáng. Chiến tích ấy càng được tôn thêm khi gã khổng lồ vùng Ruhr đã hạ gục Mainz, đội bóng hiện tượng và đang đạt phong độ tốt nhất Bundesliga lúc này.

Mainz nhận thất bại, nhưng xứng đáng phải dành những lời khen ngợi cho thầy trò nhà Thomas Tuchel. Đội bóng nhỏ bé đã chứng tỏ vì sao họ khiến cả châu Âu phải ngỡ ngàng khi tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công tốt khi chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng và cũng tạo được không ít cơ hội. Tuy nhiên, trong cuộc đấu trí giữa 2 nhà cầm quân đại diện cho lớp tài năng trẻ của Đức, Juergen Klopp đã thắng.

Dortmund chấp nhận lép vế khi phải làm khách tại Bruchweg. Lép vế nhưng không có nghĩa là co cụm. Bằng lối chơi khoa học, Klopp đã chỉ đạo các học trò phong tốt rất tốt các đợt lên bóng của đội chủ nhà ngay từ xa, tránh để khung thành của Weidenfeller bị rối loạn ở trong khu vực cấm địa. Song song đó, bất cứ sai lầm nào của Mainz cũng bị Dortmund trừng phạt thích đáng.

Đó là tình huống Bungert mất bóng để Sahin cướp được tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Goetze hạ gục Wetklo ghi bàn mở tỉ số ở phút 27. Ở bàn thắng thứ 2, Goetze lùa cho cả hàng hậu vệ Mainz lúng túng trước khi kiến tạo cơ hội cho Lucas Barrios ấn định tỉ số 2-0 ở phút 60. Ngoài ra, với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, những chân sút của Dortmund còn có không ít cơ hội có thể gia tăng cách biệt.

Cũng phải thừa nhận Dortmund đã may mắn. Bởi khi đang dẫn trước 1-0, đội khách bị nhận 1 quả phạt đền. Tiếc là Polanski đã thất bại trên chấm 11m khiến Mainz đánh mất cơ hội san bằng cách biệt và đó có thể xem là bước ngoặt của trận đấu. Không bị gỡ hòa, Dortmund có thể tự tin chơi phòng ngự phản công để có bàn nâng tỉ số, đồng thời ung dung bảo vệ thành quả cho đến hết 90 phút.

Sau gần 1 thập kỷ ngụp lặn vì khủng hoảng tài chính lan sang cả sân cỏ, Dortmund đang tái hiện lại phần nào quá khứ huy hoàng. Với phong độ cao và ổn định như hiện tại, một nửa Vàng-Đen của vùng Ruhr có thể mơ đến một cái kết có hậu cho những nỗ lực của thầy trò Klopp. Còn quá sớm để nói đến ngôi vô địch, nhưng 1 vị trí dự Cúp châu Âu rõ ràng là nằm trong tầm tay.

Mới chỉ nhận thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa, mọi thứ vẫn chưa phải tồi tệ với Mainz khi họ cũng chỉ để Dortmund hơn 1 điểm. Có điều, sau khi đã gây hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, không biết thầy trò Tuchel có tiếp tục làm mới mình hay cứ theo lối mòn để bị bắt bài. Nên nhớ, một khi đánh mất đi sự biến hóa, trong khi những ông lớn kịp tỉnh giấc, điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mùa giải còn rất dài, rất có thể Mainz sẽ sớm bị lột trần bản chất của 1 hiện tượng.
Kết quả vòng 10

31/10 23:30 Hoffenheim 4-0 Hannover 96
31/10 21:30 Mainz 05 0-2 Dortmund
30/10 23:30 Schalke 04 0-1 Leverkusen
30/10 20:30 FC Koln 3-2 Hamburger
30/10 20:30 Kaiserslautern 3-0 Gladbach
30/10 20:30 St. Pauli 1-3 Frankfurt
30/10 20:30 Wolfsburg 2-0 Stuttgart
30/10 20:30 Bremen 2-3 Nurnberg
30/10 01:30 Bayern Munchen 4-2 Freiburg
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,