,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1320053
Bổ sung dòng máu nóng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
ĐTQG Việt Nam

Bổ sung dòng máu nóng

Cập nhật lúc 12:12, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
,
ĐT Olympic Việt Nam đã dừng bước ở ASIAD 16 và đây cũng là thời điểm để dồn toàn lực cho công cuộc bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup mà điểm khởi đầu là bổ sung những cầu thủ có thể lực, khát khao. Ngay sau khi về tới Hà Nội và bàn bạc lại với các trợ lý, HLV Calisto sẽ công bố danh sách ĐTQG mới.
Thắng - bại bởi tinh thần

Không khó để nhận ra rằng, ĐTQG đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, có lẽ là tài năng nhất trong 2 thập kỷ gần đây. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ kỳ cựu, chinh chiến nhiều đấu trường, có thương hiệu mạnh, HLV Calisto đương nhiên không cần phải lo lắng quá nhiều về chuyên môn. Tuy nhiên, động lực, khát khao và cả khả năng hồi phục thể lực lại là vấn đề lớn. ĐTQG vừa trải qua 8 trận đấu chưa thắng và nguyên nhân được chỉ ra là bởi tinh thần thi đấu hơi “xìu”.

HLV Calisto thừa đủ tinh tế để nhận ra điều này và đôi ba lần, ông có bàn với các trợ lý về nỗ lực xây dựng một tập thể khao khát, quyết tâm, mạnh mẽ làm nền tảng cho sức mạnh thăng hoa. Trong thời điểm này, với nhân tố con người như thế, quá trình trẻ hóa của HLV Calisto là phương pháp duy nhất hợp lý, bởi cùng một lúc nó giải quyết được 2 vấn đề: độ sung mãn về thể lực và sự khao khát, quyết tâm về tinh thần.
Thành Trung có nhiều khả năng được HLV Calisto đưa lên ĐTQG
Thành Trung có nhiều khả năng được HLV Calisto đưa lên ĐTQG
HLV Calisto từng nói rằng: “Với chỉ Thành Lương và Trọng Hoàng, ĐT Olympic Việt Nam đã chơi quyết tâm hơn hẳn, khao khát hơn hẳn. Khi một hoặc một nhóm cầu thủ chơi hết mình, tinh thần của toàn đội được xốc lên cao ngay lập tức”.

Đón ai, tiễn ai?

HLV Calisto quyết định bổ sung số lượng lớn, thậm chí lên đến nửa đội tuyển Olympic cho ĐTQG khi khẳng định “ít thì 7 người mà nhiều thì 10”. Ngoài Tấn Trường, Minh Đức, Anh Đức, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Đình Đồng đã được quy hoạch từ trước, những cái tên như Quốc Long, Ngọc Điểu, Thành Trung cũng có cơ hội. Trước đó, nhà cầm quân người Bồ có nói đến những cầu thủ “lần đầu lên tuyển” và 3 trụ cột của đội tuyển Olympic này cũng có tên trong danh sách đăng ký tại AFF Suzuki Cup 2010.

Ở chiều ngược lại, HLV Calisto chắc chắn sẽ chia tay 3 cậu học trò không kịp bình phục chấn thương là Công Vinh, Việt Thắng, Tiến Thành và ít nhất là 3 tuyển thủ khác. Theo một nguồn tin, đó là hậu vệ cánh Văn Phong, trung vệ Đình Luật và tiền vệ Duy Quang. Như vậy, tổng cộng, ĐTQG sẽ chia tay 9 người (gồm cả Mạnh Dũng, Văn Trương, Xuân Thành) nên cũng sẽ đón số lượng bổ sung tương ứng.

ĐTQG chỉ còn 2 tuần để giải quyết tất cả những vấn đề, cả về chuyên môn lẫn tinh thần, động lực, trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi Vương bóng đá ĐNÁ. Khởi đầu cho giai đoạn nước rút quyết định là công tác nhân sự và mọi quyết định vẫn phải chờ HLV Calisto.
Theo Baobongda.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,