,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318326
Singapore bất ngờ "hạ đo ván" U23 Hàn Quốc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Sonha Cup:

Singapore bất ngờ 'hạ đo ván' U23 Hàn Quốc

Cập nhật lúc 19:39, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,

Được đánh giá có nhiều cơ hội Vô địch, tuy nhiên những sai sót ở khâu phòng ngự đã khiến U23 Hàn Quốc trả giá đắt. Chịu lép vé trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng đội bóng của HLV Avramovic lại biết tận dụng thời cơ để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

>> ’Tôi chẳng biết Calisto là ai’

>> Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Công đối công

>> Calisto: ’VN thắng Singapore 3-0 mới đúng’

>> Đứt dây chằng, Việt Thắng có thể lỡ hẹn với AFF Cup

>> HLV Calisto: ’Đây là một trận đấu tốt của ĐTVN’

>> Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

 

Với mục tiêu cạnh tranh chức Vô địch cùng CHDCND Triều Tiên, U23 Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình sang phần sân Singapore tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Nhờ tầm quan sát rộng, cùng khả năng cầm bóng tốt của cặp tiền vệ trung tâm Jung  Woo Yong (7) - Sin Ji Ho (16), đội U23 Hàn Quốc dễ dàng duy trì một thế trận lấn lướt trước Singapore suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. 

Singapore đã nhập cuộc với lối chơi hợp lý trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Dân trí
Singapore (đỏ) đã nhập cuộc với lối chơi hợp lý trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Dân trí
Là đội càm được nhiều bóng và tổ chức tấn công tốt hơn, nhưng phải đợt tới phút 27, đội bóng xứ Kim chi mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ quả phạt góc, tiền đạo Yoo Jun Soo (10) bật cao đánh đầu vọt xà ngang ở tư thế cận thành. Ít giây sau, Yoo Jun Soo tiếp tục khiến khung thành thủ môn Sunny (1) chao đảo với cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa. 

Tấn công liên tục, đến phút 35 cơ hội ghi bàn lại dành cho U23 Hàn Quốc, tiếc là Sin Ji Ho lại không thể tận dụng thành công trong tình huống dứt điểm trong vòng cấm địa. Ở những phút cuối hiệp 1, tiền vệ Jung Woo Yong bất ngờ tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc cự ly gần. Pha dứt điểm đã loại bỏ được thủ môn đội Singapore, nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Phải hứng chịu liên tục sức ép, nhưng khi trận đấu bước sang thời gian bù giờ các học trò của HLV Avramovic đã tạo ra bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha phát bóng lên bất cẩn của thủ thành  Lee Ho Seung, tiền đạo Duric cướp được bóng thực hiện cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m, đưa Singapore vượt lên dẫn trước 1-0 trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự U23 Hàn Quốc. 

Để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, bước vào hiệp đấu thứ 2, HLV Jeong Seong Kug thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người để gia tăng sức ép tấn công trên phần sân Singapore. Các cầu thủ U23 Hàn Quốc vẫn là người kiểm soát được thế trận trên sân, tạo ra được nhiều cơ hội thuận lợi có thể ghi bàn. 

Nhưng khi các ý đồ tấn công của U23 Hàn Quốc còn chưa kịp phát huy tác dụng, đội bóng xứ Kim chi tiếp tục phải nhận “quả đắng”. Do mải lên tấn công, hàng phòng ngự lại mắc sai lầm để Duric có khoảng trống thực hiện cú sút cận thành, nới rộng cách biệt lên thành 2-0 cho Singapore ở phút 58. 

Lão tướng Duric tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh: Dân trí
Lão tướng Duric tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh: Dân trí
Không còn gì để mất, U23 Hàn Quốc buộc phải đẩy cao đội hình lên tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút 65, tiền đạo Yoo Jun Soo thực hiện cú sút căng trước vòng cấm địa buộc thủ thành Sunny phải vất vả cản phá. Đến phút 67, tiền đạo Kim Min Je (2) lại có khoảng trống thực hiện cú sút cận thành, nhưng Sunny vẫn là người xuất sắc hơn.

Kể từ phút 74, đội U23 Hàn Quốc được hưởng lợi thế về nhân sự, sau khi trung vệ chủ lực Bennet (16) của Singapore nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi vào bóng thô bạo. Tận dụng lợi thế, hàng tiền vệ U23 Hàn Quốc liên tục đẩy cao đội hình lên tấn công cao và tạo ra được hàng loạt các cơ hội nguy hiểm. 

Các mũi nhọn tấn công Jung Woo Young, Kim Min Je, Bae Chun Suk đã thi đấu rất nỗ lực, tiếc là không đủ giúp cho U23 Hàn Quốc tìm được dù chỉ là bàn thắng danh dự. Vượt qua U23 Hàn Quốc 2-0, Singapore vẫn có cơ hội cạnh tranh chức Vô địch nếu ở trận đấu còn lại CHDCND Triều Tiên thua chủ nhà Việt Nam.

(Theo Dân trí)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,