,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319467
Liverpool chìm dần trong BXH khi thua toàn diện trước Stoke City
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Liverpool chìm dần trong BXH khi thua toàn diện trước Stoke City

Cập nhật lúc 06:26, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Gần đây Liverpool đang có dấu hiệu hồi sinh phong độ khi họ vừa giành một loạt chiến thắng ấn tượng nhưng sự thừa lượng thiếu chất trong đội hình đang khiến The Kop có vẻ chững lại. Việc các cầu thủ phải liên tục cày ải trên nhiều đấu trường đã bào mòn đi rất nhiều sức mạnh của Liverpool. Trong khi đó, Stoke City không phải là một đội bóng dễ chơi và nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, Liverpool sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đầy bão táp này.
 
 
Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu khi Stoke City muốn tận dụng ưu thế chủ nhà để đánh đòn phủ đầu lên phía Liverpool. Các cầu thủ Stoke liên tiếp gây nên những pha sóng gió lên khung thành của Reina. Phút thứ 10, tiền đạo Jones đã tận dụng ưu thế chiều cao bật len đánh đầu từ qảu phạt góc nhưng rất may cho Liverpool là bóng đi không chính xác. Whitehead tiếp tục gửi đến lời cảnh báo bằng cú sút xa đầy nguy hiểm chỉ ít phút sau đó. Trong 20 phút đầu, Stoke hoàn toàn kiểm soát thế trận trên sân và tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể một lần thành công trong việc làm rung lưới Reina.

Mặc dù Liverpool đã chủ động đá chậm hơn để kiềm chế tinh thần hưng phấn của đội chủ nhà nhưng họ vẫn không thể giành lại quyền kiểm soát thế trận. Thay vào đó, Stoke vẫn là đội chơi hay và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Stoke là đội làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp một khi họ chơi tỉnh táo để ngăn chặn những pha tấn công chủ yếu dựa vào bộ đôi Gerrard và Torres của Liverpool. Không những thế, họ còn khiến khung thành của Reina liên tục chao đảo và bị đặt trong tình trạng báo động cao với những miếng đánh đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, điều Stoke còn thiếu là độ sắc bén trong những pha dứt điểm cuối cùng. Trong những phút cuối hiệp, Liverpool đã thi đấu chậm rãi hơn và nhờ thế họ bắt đầu kiềm chế phần nào sự hưng phấn của các cầu thủ Stoke City. Tuy nhiên, The Kop lại không thể tạo ra một tình huống hãm thành đáng chú ý nào khi những ý đồ tấn công của họ còn tương đối đơn giản và dễ bị bắt bài. Vì vậy, hiệp một kết thúc với tỉ số hòa trong sự nuối tiếc của các cổ động viên Stoke.
Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Liverpool đã có một ngày thi đấu đầy thất vọng
Dường như giờ nghỉ giữa giờ đã mang đến cho Liverpool sự thay đổi một cách tích cực hơn khi họ thi đấu bình tĩnh và chậm rãi hơn. Tuy nhiên, Stoke vẫn tiếp tục thi đấu thăng hoa với những pha tấn công đơn giản mà hiệu quả khi hàng phòng ngự Liverpool thi đấu không thực sự tốt và phải trả giá bằng bàn thua đầy ngớ ngẩn ở phút 55. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của Reina, tiền đạo Ricardo Fuller bên phía Stoke đã tận dụng những cú phá bóng hời hợt của hàng thủ đội khách để đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn mở tỉ số. Bàn thua này đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo khi hàng phòng ngự The Kop đã mắc phải một sai lầm quá lớn để bóng lập bập trong khu vực cấm địa và phá bóng quá hời hợt tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương.

Sau bàn thua bất ngờ và ngớ ngẩn, các cầu thủ Liverpool bắt đầu dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ai cũng biết khi dâng đội hình lên cao hơn thì những bàn thắng sẽ đến dễ hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc khoảng trống nơi hàng phòng ngự cũng sẽ lớn hơn. Dù HLV Roy Hodgson có liên tục vẫy tay thúc giục các học trò tiến lên nhưng trước lối đá phòng ngự tỉnh táo của Stoke City, các cầu thủ Liverpool cứ như là đang đâm đầu vào một bức tường màu đỏ mà không thẻ tìm được cách thoát ra vậy. Những tình huống tấn công của đội bóng thành phố cảng tỏ ra không quá nguy hiểm và dễ dàng bị ngăn chặn.

Không những thế, Liverpool tiếp tục phải nhận trái đắng khi đúng vào phút bù giờ đầu tiên, tiền đạo Kenwyne Jones đã bình tĩnh băng xuống sau khi nhận đường chuyền của Pennant rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Reina chấm dứt mọi hi vọng của các cầu thủ đội khách. Không những thế, tiền vệ Lucas Leiva còn bị truất quyền thi đấu trong những phút cuối cùng khi anh đã quá nóng nảy phạm lỗi và phải chịu thẻ vàng thứ hai. Trận thua này không chỉ khiến Liverpool chìm dần trong bảng xếp hạng mà còn dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của đội bóng thành phố cảng khi ngọn lửa hi vọng vừa mới nhen lên sau chuỗi ngày thi đấu ấn tượng.

Đội hình thi đấu:

Stoke City:Asmir Begovic, Robert Huth, Ryan Shawcross, Danny Collins, Andy Wilkinson, Rory Delap, Dean Whitehead, Matthew Etherington (Wilson 94’), Jermaine Pennant, Kenwyne Jones, Ricardo Fuller (Walters 88’).

Liverpool: Pepe Reina, Martin Skrtel, Sotirios Kyrgiakos, Paul Konchesky, Jamie Carragher, Steven Gerrard, Lucas, Maxi Rodríguez (Babel 72’), Raul Meireles (Ngog 65’), Dirk Kuyt, Fernando Torres.
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,