,
221
10804
Các môn khác
thethaoothers
/thethao/thethaoothers/
1320186
Taekwondo VN để tuột vàng đáng tiếc
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Taekwondo VN để tuột vàng đáng tiếc

Cập nhật lúc 09:42, Thứ Năm, 18/11/2010 (GMT+7)
,

Ngay đầu buổi sáng nay, bộ đôi Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc giành tấm HCB nội dung đua thuyền đôi nữ tại ASIAD 16. Đến buổi chiều, võ sỹ Nguyễn Thị Hoài Thu đã mang về thêm 1 HCB cho đoàn TTVN.

>> Giành thêm 3 HCB, TTVN vẫn ’khát’ vàng

>> Wushu giành HCB đầu tiên tại ASIAD

>> Cận cảnh lực sỹ Hàn Quốc bị tạ đè vào người

>> Bắn súng tiếp tục mang HCB về cho TTVN

>> Nhật ký ASIAD ngày 14/11: ’Mưa’ vàng cho Trung Quốc

>> Nguyễn Mạnh Quyền mang về HC đầu tiên

>> Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Trong nội dung chung kết ở nội dung Rowing đôi nữ sáng nay, Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Thảo đã thi đấu xuất sắc để cán đích ở vị trí thứ hai với thời gian 7 phút 16 giây 44.

Về nhất ở nội dung này là 2 tay chèo của nước chủ nhà là Jin ZiweiTina Liang với thành tích là 7phút 10 giây 08.

Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Thảo trên bục nhận HCB. Ảnh: Getty
Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Thảo trên bục nhận HCB. Ảnh: Getty
Với kết quả này, bộ đôi của Việt Nam đã giành HCB, còn HCV thuộc về 2 VĐV nước chủ nhà. Trong khi đó, 2 tay chèo của Hàn Quốc là Ko Young Eun và Im Eunju giành HCĐ.

Đây được coi là một bất ngờ và thành công ngoài mong đợi bởi, ở nội dung này, các đối thủ của Huệ và Thảo đều rất mạnh và sân chơi ASIAD thường là quá tầm đối với Rowing Việt Nam.

Ở nội 25m súng ngắn ổ quay cá nhân dành cho nam - nội dung sở trường của đội tuyển nam của VN gồm Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Mạnh Tường, Hà Minh Thành.

Dẫn đầu về điểm số sau 2 loạt bắn đầu tiên tuy nhiên, người thi đấu tốt nhất của đội tuyển VN là Hoàng Xuân Vinh lại bất ngờ sa sút phong độ ở loạt bắn quyết định và để các xạ thủ của nước chủ nhà Trung Quốc và Triều Tiên vượt mặt.

Chính vì vậy, Xuân Vinh đã để mất cơ hội giành tấm HCV đầu tiên về cho đoàn TTVN trong sự tiếc nuối vô hạn của Trưởng đoàn Lê Quý Phượng và HLV Nguyễn Thị Nhung.

Ở nội dung đơn nam của môn cầu lông, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã có mặt ở tứ kết sau khi đánh bại đối thủ người Thái Lan Saensomboonsuk với tỷ số 2-0 (21/18 và 21/13).

Thắng Saensomboonsuk, Tiến Minh không chỉ trả xong món nợ thua tay vợt người Thái ở SEA Games 25, mà anh còn giúp cầu lông VN lần đầu tiên có vận động viên vào đến tứ kết ASIAD.

Đối thủ Tiến Minh ở trận tứ kết sẽ là tay vợt của nước chủ nhà Lin Dan (hạng 4 thế giới), người từng thắng Tiến Minh 2-1 ở giải vô địch châu Á 2008.

Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu khó khăn đối với Tiến Minh bởi ngoài việc được đánh giá cao hơn thì tay vợt người Trung Quốc còn được sự cổ vũ của khán giả nhà. Dẫu vậy, hi vọng đại diện của Việt Nam sẽ làm nên điều bất ngờ tại ASIAD lần này.

Trong khi đó, ở nội đồng đội nữ của môn cầu mây, sau khi vượt qua Nhật Bản ở trận ra quân, đội tuyển VN đã bất ngờ bại trận trước Indonesia với tỷ số 1-2 trong trận đấu ngày hôm nay.

Với thất bại này, đối thủ trong trận bạn kết của các cô gái VN sẽ là ĐT Thái Lan - ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV đồng đội nữ.

Ở môn Taekwondo, võ sỹ Nguyễn Thị Hoài Thu đã không thể giành được tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN sau khi chịu thất bại trước võ sỹ của Thái Lan, Phongsri Sarita trong trận chung kết hạng cân dưới 53kg dành cho nữ vừa kết thúc lúc 16h chiều nay.

Vẻ tiếc nuối của Hoài Thu (trái) trên bục nhận huy chương. Ảnh: Getty
Vẻ tiếc nuối của Hoài Thu (trái) trên bục nhận huy chương. Ảnh: Getty
Trước đó, Hoài Thu đã không mất giọt mồ hôi nào ở vòng 1/8 khi đối thủ người Bahrain bỏ cuộc. Đến vòng tứ kết, Hoài Thu đã dễ dàng vượt qua võ sỹ của Uzbekistan, Kaydashova Irina. Trong trận bán kết với võ sỹ Sheshparri, Hoài Thu đã thi đấu xuất sắc để có được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, Hoài Thu đã vươn lên dẫn trước với điểm số 3-1. Điểm số này được duy trì đến hết hiệp 2.

Bước sang hiệp 3, võ sĩ của Thái Lan bị chấn thương ở mắt, trận đấu phải tạm dừng. Ngay khi trở lại, Phongsri đã ghi 3 điểm để dẫn lại Hoài Thu 4-3, khi mà hiệp đấu này chỉ còn có khoảng 1 phút. Dù tích cực ghi điểm nhưng Hoài Thu đã không thể lật ngược tình thế và đành chấp nhận HCB một cách hết sức đáng tiếc.

Đây cũng là tấm HCB Taekwondo đầu tiên tại ASIAD lần này của đoàn TTVN. Điều đáng nói, đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn Thái Lan ở Á vận hội lần thứ 16.

 

Bảng xếp hạng HC ASIAD 16

(Tính đến 17h ngày 18/11)

TT

Quốc gia

HCV

HCB

HCĐ

Tổng

1

Trung Quốc

106

43

40

189

2

Hàn Quốc

34

25

38

97

3

Nhật Bản

18

43

37

98

4

CHDCND Triều Tiên

5

7

11

23

5

Iran

5

5

11

21

6

Hong Kong (Trung Quốc) 

4

7

5

16

7

Đài Loan (Trung Quốc) 

4

5

19

28

8

Uzbekistan

3

9

10

22

9

Kazakhstan

3

7

13

23

10

Malaysia

3

3

4

10

 

17

Việt Nam

0

9

10

19

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Các môn khác'

,
,