,
221
10804
Các môn khác
thethaoothers
/thethao/thethaoothers/
1320124
Giành thêm 3 HCB, TTVN vẫn "khát" vàng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Giành thêm 3 HCB, TTVN vẫn 'khát' vàng

Cập nhật lúc 17:57, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
,

Dù giành thêm được 3 HCB và 3 HCĐ trong ngày thi đấu hôm nay, nhưng đoàn TTVN vẫn chưa có được tấm HCV đầu tiên tại ASIAD 16.

>> Wushu giành HCB đầu tiên tại ASIAD

>> Cận cảnh lực sỹ Hàn Quốc bị tạ đè vào người

>> Bắn súng tiếp tục mang HCB về cho TTVN

>> Nhật ký ASIAD ngày 14/11: ’Mưa’ vàng cho Trung Quốc

>> Nguyễn Mạnh Quyền mang về HC đầu tiên

>> Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Đó là các tấm HCĐ ở hai hạng cân của nam là Nguyễn Trọng Cương (hạng 87 kg) và Dương Thanh Tâm (hạng 75 kg) và một hạng cân của nữ là Vũ Thị Hậu (hạng 49 kg).

Ở nội dung Regu (đồng đội) nữ của môn Cầu mây, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và dễ dàng vượt qua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 3-0 ở vòng bảng ngay trong ngày ra quân.

Nguyễn Tiến Minh trong trận đấu với tay vợt Parupalli Kashyap. Ảnh: Getty
Nguyễn Tiến Minh trong trận đấu với tay vợt Parupalli Kashyap. Ảnh: Getty
Trong khi đó, ở nội dung tán thủ (đối kháng), đội tuyển Wushu VN đã có 3 võ sỹ lọt vào chung kết. Đó là Nguyễn Văn Tuấn (hạng 65kg), Phan Văn Hậu (hạng 56kg) và Nguyễn Thị Bích (hạng 52 kg) của nữ.

Đối thủ của các võ sỹ Việt Nam chính là 3 võ sỹ của nước chủ nhà đó là Emeta, Zeng Chun và Hu Tao. Do vậy, để có thể mang về những tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN thì Nguyễn Văn Tuấn, Phan Văn Hậu và Nguyễn Thị Bích cần phải thi đấu hết sức nỗ lực với quyết tâm cao nhất.

Tuy nhiên, trước sự vượt trội của các võ sỹ của đoàn chủ nhà, trong các trận chung kết diễn ra lúc chiều tối nay, cả 3 võ sỹ của Việt Nam đều không thể tạo nên sự bất ngờ và đánh chấp nhận HCB.

Việc có thêm 3 tấm HCB, Wushu đang có thành tích tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại của đoàn TTVN khi đóng góp 4 HCB và 4 HCĐ.

Dẫu vậy, nếu nhìn vào chỉ tiêu thì Wushu đã có một giải đấu không thật sự thành công khi không thể có được HCV như sự kỳ vọng ban đầu.

Tay vợt số 1 Việt Nam cũng đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 (21/14 và 22/20) trong trận ra quân nội dung cầu lông đơn nam trước VĐV Parupalli Kashyap của Ấn Độ. Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt người Thái Lan Saensomboonsuk. Saensomboonsuk cũng là người từng loại Tiến Minh tại đấu trường SEA Games.

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 16 tính đến 21h ngày 17/11
Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 16 tính đến 21h ngày 17/11
Ở môn bắn sún trong buổi sáng nay, các xạ thủ VN đã thi đấu rất dưới phong độ ở cả 3 cự ly tham dự trong ngày. Trong nội dung súng 3 tư thế nữ, Lương Thị Bạch Dương đã đạt số điểm rất thấp - 554 điểm và vị trí ở bảng xếp hạng thì rất thấp - thứ 37. Dương là xạ thủ duy nhất của VN thi đấu ở cự ly này.

Trên bảng tổng sắp huy chương tính đến 21h hôm nay, đoàn nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 96 HCV, 39 HCB và 35 HCĐ.

Hàn Quốc vẫn xếp thứ 3 với 29 HCV, 22 HCB và 31 HCĐ. Trong khi đó, Nhật Bản tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 sau khi đoàn VĐV của đất nước mặt trời mọc giành được 17 HCV, 40 HCB và 35 HCĐ. Cho đến hết ngày thi đấu hôm nay, đã có 24/45 đoàn đã có được huy chương tại Á vận hội 2010.

Trong khi đó, với tổng cộng 7 HCB và 10 HCĐ, đoàn TTVN tạm thời vẫn xếp ở vị trí thứ 14. Và điều đáng nói là, cho đến hết ngày thi đấu thứ 5, cơn "khát" vàng của TTVN vẫn chưa được giải tỏa.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Các môn khác'

,
,