221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1256101
Hàng loạt quốc gia thắt chặt an ninh tại Yemen
0
Article
null
Hàng loạt quốc gia thắt chặt an ninh tại Yemen
,

Pháp trở thành nước phương Tây thứ ba đóng cửa đại sứ quán tại Yemen, sau đe dọa tấn công của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, bộ Ngoại giao Pháp tại Paris cho biết.

a
Đại sứ quán Mỹ tại Yemen từng là mục tiêu một vụ tấn công vào năm 2008 (Ảnh Reuters)
Trước đó, vào Chủ nhật, Anh và Mỹ đã đóng cửa đại sứ quán ở Yemen. Theo tin mới nhất, Mỹ vừa tuyên bố nối lại hoạt động của đại sứ quán vì những tiến bộ trong hoạt động chống khủng bố của chính phủ Yemen. 

Quan chức Anh đã phủ nhận thông tin rằng, quyết định đóng cửa đại sứ quán xảy ra sau báo cáo lực lượng an ninh Yemen đã để "mất dấu’ sáu xe tải chở đầy vũ khí.

Tuần trước, Al-Qaeda trên Bán đảo Arập tuyên bố đứng sau âm mưu nổ bom trên một máy bay Mỹ. Nhóm khủng bố này còn thúc giục những vụ tấn công trong "cuộc thập tự chinh" nhằm vào các đại sứ quán.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng, Yemen là một nguy cơ với cả khu vực cũng như toàn cầu. Tại Washington, bà nhấn mạnh, đại sứ quán sẽ chỉ mở cửa khi tình hình cho phép.

Bắt đầu từ hôm qua (4/1), toàn bộ khách nước ngoài tới Mỹ bằng đường hàng không đều phải trải qua các biện pháp an ninh mới. Nhân viên sân bay giờ đây sẽ đưa thêm các màn hình an ninh kiểm tra khách đến từ 14 quốc gia trong đó có những nước mà Mỹ xếp vào danh sách "bảo trợ cho khủng bố".

Hôm qua, tại Paris, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Pháp Bernard Valero nói với báo giới rằng, đại sứ của họ ở Yemen đã quyết định dừng hoạt động tại đại sứ quán. Công dân Pháp ở nước này được cảnh báo thận trọng và hạn chế đi lại.

Theo bộ Ngoại giao Nhật, dịch vụ lãnh sự tại đại sứ quán ở Yemen cũng dừng lại nhưng các hoạt động khác vẫn tiếp tục.

Trong khi đó, bộ Ngoại giao Đức đã xác nhận an ninh được thắt chặt nhưng đại sứ quán ở Yemen vẫn mở cửa. Tây Ban Nha cũng hạn chế một số hoạt động của đại sứ quán ở quốc gia Arập này.

Chính phủ Yemen đã gia tăng các biện pháp an ninh tại sân bay Sanaa cũng như khu vực xung quanh một số đại sứ quán.

Đại sứ quán Mỹ ở Sanaa từng là mục tiêu của một vụ tấn công vào tháng 9/2008 làm 19 người thiệt mạng, trong dó có một phụ nữ người Mỹ.

Vào Chủ nhật, một cố vấn an ninh quốc gia cấp cao của Mỹ cho rằng: "Có dấu hiệu về việc al-Qaeda lên kế hoạch tấn công nhằm vào một mục tiêu ở Sanaa, khả năng là đại sứ quán".

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,