221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317696
Vì sao nam giới mất hứng tình dục?
0
Article
null
Trung Quốc:
Vì sao nam giới mất hứng tình dục?
,
Theo kết quả một cuộc khảo sát do Cục Nghiên cứu Phát triển Y khoa Trung Quốc và Bệnh viện Bình Minh Bắc Kinh, đa số nam giới Trung Quốc có một đời sống tình dục không thỏa mãn.

Khảo sát cho thấy đa số nam giới Trung Quốc không thỏa mãn đời sống tình dục.
Theo khảo sát, đa số nam giới TQ không thỏa mãn đời sống tình dục.

Khảo sát nghiên cứu chỉ số hạnh phúc về tình dục của đàn ông Trung Quốc được tiến hành trong 5 tháng. Các chuyên gia đã hỏi ý kiến của 33.000 nam giới thông qua một cuộc khảo sát trên mạng, các cuộc phỏng vấn trên đường phố và phân tích các hồ sơ trong bệnh viện. 

Kết quả cho thấy, đàn ông Trung Quốc ít "năng nổ" trong đời sống tình dục hơn so với cánh mày râu phương Tây. Gần 70% nói rằng họ làm "chuyện ấy" chỉ khoảng 2 đến 5 lần mỗi tháng. Con số 3% thừa nhận trung bình mỗi tháng họ quan hệ chưa đến một lần. 

"Mức độ thường xuyên của nam giới ở các quốc gia phương Tây là 2-3 lần mỗi tuần", trích lời Zhang Yilan, một quan chức thuộc Cục Nghiên cứu Phát triển Y học Trung Quốc.

Trong khi đó, một phân tích về hành vi tình dục và sức khỏe tâm lý của đàn ông Trung Quốc hồi tháng 10 kết luận rằng 36% số người được hỏi không thỏa mãn với đời sống tình dục của mình và chỉ 40% nói thỉnh thoảng họ mới thấy vừa ý. 

Khảo sát cho thấy, 14% gặp phải một kiểu rối loạn tình dục nào đó và chỉ 0,5% cảm thấy hạnh phúc và thích thú khi quan hệ. 

Áp lực công việc khiến nam giới Trung Quốc giảm hứng tình dục.
Áp lực công việc khiến nam giới Trung Quốc giảm hứng tình dục.

Khi được hỏi xếp mức thỏa mãn tình dục dựa trên thang điểm 100, gần 70% chấm dưới 60 và chỉ 1% cho điểm 80 hoặc hơn. 

"Nếu chúng ta lấy 60 làm điểm đỗ thì có nghĩa là 70% đàn ông bị trượt. Tôi rất ngạc nhiên về điều đó", Zhang Yilan bình luận. 

Khảo sát còn cho thấy, gần 50% số nam giới được hỏi đã "dính" vào một lối sống có hại nào đó, bao gồm hút thuốc, uống rượu hoặc thức khuya. Chỉ 1% đi kiểm tra sức khỏe tình dục hàng năm. 

Bên cạnh đó, 65% cho biết thường sử dụng máy tính hơn 8 giờ mỗi ngày. 

Các hoạt động thể chất bị "lãng quên" nghiêm trọng với gần 75% những người trả lời khảo sát thừa nhận họ "không có thời gian luyện tập" trong khi chưa đầy 1% tập theo một chế độ nào đó một lần/tuần.

Theo khảo sát, 47% đàn ông cho biết họ mệt mỏi bởi sức ép công việc và căng thẳng tâm lý. Khoảng 68% thường xuyên cảm thấy lo lắng, mất ngủ, ốm yếu và mệt mỏi. 

Tất cả những yếu tố kể trên đang làm giảm hứng thú tình dục và ảnh hưởng tới cơ hội thỏa mãn khi quan hệ. 

Liu Xiuzhi, một bác sĩ tại Bệnh viện Bình Minh Bắc Kinh, nhận xét: "Đàn ông chịu sức ép nặng nề và chỉ vài người trong số họ nhận thức đầy đủ về tình trạng sức khỏe của mình". 

  • Thanh Hảo (Theo TheMedGuru)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem dân Mỹ rậm rịch đi bỏ phiếu giữa kỳ
Xem dân Mỹ rậm rịch đi bỏ phiếu giữa kỳ

Vài giờ nữa, người Mỹ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ để chọn ra các thành viên trong Hạ viện, Thượng viện và các văn phòng địa phương.

Học sinh tiểu học được dạy cắt lúa
Học sinh tiểu học được dạy cắt lúa

Hàng trăm học sinh tiểu học ở Bắc Kinh đã xuống ruộng, cầm liềm học cắt lúa như những bác nông dân thực thụ.

Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa
Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa

Sáng nay, hàng trăm người dân ở một ngôi làng cách chân núi Merapi khoảng 7 km đã phải đi di tản bằng xe máy vì "cơn giận dữ" lần nữa của núi lửa.

Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

,
,
,