,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1319469
Juventus và Roma bất phân thắng bại ở Olimpico
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juventus và Roma bất phân thắng bại ở Olimpico

Cập nhật lúc 06:27, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Lợi thế sân nhà đã không thể giúp Juventus có được trọn vẹn 3 điểm trước Roma. Trong một trận đấu ma đại diện của bóng đá thủ đô đã chơi chặt chẽ và không hề có phần lép vế, tỷ số 1-1 phản ánh đúng cục diện của trận đấu.
 
Không hề tỏ ra thận trọng cả Juventus và Roma đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có lẽ việc đã quá hiểu nhau nên thay vì thăm dò lối chơi, cả Juve và Roma đều thể hiện tham vọng sớm hạ gục ý chí của đối thủ bằng đòn đánh phủ đầu.
 
Tình huống dẫn đến quả 11m gây tranh cãi của Totti
Tình huống dẫn đến quả 11m gây tranh cãi của Totti
Cơ hội của Juventus đến ở ngay phút thứ 6 của trận đấu khi Iaquinta thoát xuống đối mặt với thủ thành Sergio sau đường chọc khe khá tốt từ bên cánh của Quagliarella. Dẫu vậy, cú đẩy bóng của Iaquinta hơi dài và khiến cho góc dứt điểm của anh đã bị hẹp rất nhiều và việc không thể chiến thắng được Sergio, người đã băng ra bịt góc rất nhanh cũng là một điều dễ hiểu.

3 phút sau Roma có câu trả lời. Sau một loạt các động tác đan  bóng rất có nét, Menez là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng với một cú cứa lòng hiểm hóc từ sát vòng cấm địa. Song như mọi khi, Storari với một pha bay người cản phá đã ngoạn mục cứu thua cho Juventus.

Những phút sau đó, Roma với sự cơ động của tuyến giữa đã cầm bóng nhiều hơn, chủ động hơn trong việc triển khai thế trận và buộc Juve phải lùi về đá phòng ngự phản công. Song cũng chính nhờ lối chơi này, Juve lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đánh biên khá bài bản ở phút thứ 32.

Có bóng ở bên cánh phải, Aquilani đã đi bóng kĩ thuật để thoát ra khỏi hai đồng đội cũ trước khi có đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm. Bóng đập đất khó chịu trước khi tìm đến vị trí của Iaquinta và với một pha ngả người bắt volley, tuyển thủ Italia đã khiến lưới của Roma rung lên.

Như bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thua bất ngờ, Roma càng vùng lên tấn công mạnh mẽ, những phút cuối hiệp một, họ gia tăng sức ép đáng kể lên phần sân của Juve. Sau cú ngã của Mexes trong vòng cấm từ pha cản phá của mà trọng tài cho rằng không có một quả 11m thì đúng vào phút bù giờ , "vua áo đen" Rizzoli lại bất ngờ cho đội khách được hưởng một quả 11m không thực sự rõ ràng với tình huống bóng chạm tay Pepe sau quả đá phạt của Totti. Chính thủ quân của Roma dễ dàng hạ gục Storari và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Sự chặt chẽ khiến Roma và Juventus chỉ có được 1 điểm
Sự chặt chẽ khiến Roma và Juventus chỉ có được 1 điểm
Bước sang hiệp hai, một kịch bản trái ngược đã diễn ra. Cả hai đội đều chủ động đá khá chậm và không tạo ra được một sức ép cần thiết lên khung thành của nhau như trong hiệp một. Không chấp nhận với một kết quả hòa, Del Neri tiến hành thay đổi với việc tung Del Piero vào sân. Bên phía Roma, Totti cũng được rút ra nghỉ và Boriello được trao cơ hội. Đây cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này.

Những ngay cả khi có những điều chỉnh, lối chơi của cả hai đội cũng không thể rõ nét hơn. Không hài lòng, Del Neri quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung thêm Amauri, một tiền đạo vào thay cho Marchisio, một tiền vệ. Với 3 cầu thủ tấn công, sức ép của Juve cũng không quá lớn. Mãi tới phút thứ 81, họ mới tạo ra được một pha hãm thành có nét với pha đột phá bên cánh phải của Pepe. Tiếc là cú đệm lòng rất có ý đồ trong tư thế trống trải của Aquilani lại tìm đúng vị trí của một hậu vệ Roma.

Đến phút thứ 86, một cơ hội lại trôi qua với Juventus. Sau đường phất bóng từ bên phần sân nhà, Amauri dùng đầu chuyền bóng cho Del Piero và sau đó cũng là một động tác làm tường bằng đầu của Alex, bóng tới chân của Quagliarella. Tiền đạo của Juve đã có một cú dứt điểm ngay khá căng nhưng Sergio đã chơi tập trung và tung người đẩy bóng.

Đội hình thi đấu:
 
Juventus: Storari; Sorensen, Bonucci, Chiellini, Grosso (Traore’ 46); Pepe, Felipe Melo, Aquilani, Marchisio (Amauri 76); Quagliarella, Iaquinta (Del Piero 53)
 
Roma: Julio Sergio; Cassetti (Rosi 46), Burdisso, Mexes, Riise; Greco (Brighi 75), De Rossi, Simplicio; Menez; Vucinic, Totti (Borriello 68)
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,