,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1318905
Lecce - Inter: Canh bạc của Benitez
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lecce - Inter: Canh bạc của Benitez

Cập nhật lúc 12:35, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,
Liên tiếp đón nhận những thành tích không được như ý, cộng thêm hàng loạt trụ cột dính chấn thương, HLV Benitez đang bị chỉ trích dữ dội. Hành quân đến thánh địa Via Del Mare của Lecce, cơ hội giành trọn 3 điểm để giải tỏa sức ép của Nerazzurri đang khá mong manh...
Chưa khi nào, Inter lại đối mặt với tình trạng khủng hoảng lực lượng như hiện nay. Đội hình mà cách đây vài tháng còn giành “cú ăn ba” vĩ đại đã bị khuyết hơn một nửa và Benitez đang phải gồng mình để chắp vá đội hình như cách ông từng làm (nhưng thất bại) ở Liverpool.
Inter mất cả Cambiasso và Maicon ở giai đoạn quan trọng này
Inter mất cả Cambiasso và Maicon ở giai đoạn quan trọng này

Chấn thương của Julio Cesar thực sự là nỗi lo lớn với Benitez bởi hàng thủ Inter hiện tại không còn chắc chắn được như trước. Kẻ thế vai Castellazzi đã luống tuổi và chỉ là dự bị ở Sampdoria nên chả ai tin thủ thành nửa mùa này sẽ là cứu cánh cho hàng thủ Inter thời điểm này.

Vòng 11 Serie A

Thứ Năm (11/11): 2h45

AC Milan - Palermo

AS Roma - Fiorentina

Brescia - Juventus

Cagliari - Napoli

Catania - Udinese

Cesena - Lazio

Chievo - Bari

Genoa - Bologna

Lecce - Inter Milan

Thứ Sáu (12/11): 2h45

Parma - Sampdoria

Trung vệ dày dạn kinh nghiệm Samuel nghỉ thi đấu đến hết mùa trong khi Lucio đang sa sút phong độ một cách thảm hại. Benitez không còn sự lựa chọn nào khác là phải dùng Cordoba, người chỉ còn là bóng mờ của chính mình đá cặp cùng Lucio dù hiện tại, không ai trong số hai cầu thủ này khiến HLV người Tây Ban Nha cảm thấy yên tâm.

Maicon đã sa sút thảm hại và để Bale thường xuyên qua mặt ở hai trận đấu gặp Tottenham, nhưng đẳng cấp ở các pha lên bóng của hậu vệ người Brazil vẫn là điều đã được được khẳng định. Người thay thế Santon vẫn chỉ là một cầu thủ tiềm năng và khó được kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá bên cánh phải.

Ở hàng tiền vệ, sự mất mát của Cambiasso, người có thể đảm đương nổi nhiệm vụ phòng ngự lẫn tổ chức tấn công ở giữa sân là tổn thất lớn nhất với Inter lúc này. Muntari không thể hiện nhiều ở trận hòa Bresica 1-1 nên Benitez buộc phải đôn Zanetti lên đá cặp cùng Stankovic để duy trì sự ổn định cho khu vực trung tuyến.
Hy vọng ghi bàn sẽ được đè nặng lên vai Samuel Eto’o
Hy vọng ghi bàn sẽ được đè nặng lên vai Samuel Eto’o

Tuy nhiên, sự trở lại đúng lúc của cả Sneijder và Diego Milito có thể khiến Benitez an lòng phần nào ở trên hàng công, dù hai ngôi sao này không còn bùng nổ như mùa giải năm ngoái. Mọi kỳ vọng của Nerazzurri đặt lên vai Samuel Eto’o, người cứu Inter khỏi trận thua mất mặt trước Brescia vòng đấu trước.

“Báo đen” có thể bị lên án kịch liệt vì pha ngã vờ để kiếm penalty ở vòng trước nhưng ảnh hưởng và những bàn thắng đều đặn của anh giúp Inter không bị hụt hơi trong cuộc đua cùng Lazio. Và cũng chính Eto’o chính là niềm hy vọng duy nhất để kiếm tìm bàn thắng cho Inter lúc này.

Việc Milan đánh bại Bari 3-2 ở vòng trước đã đẩy Inter (19 điểm) tụt xuống vị trí thứ 3. Vòng 11 này, cả Lazio lẫn AC Milan chỉ phải gặp những đối thủ yếu, cơ hội giành trọn 3 điểm là khá cao và nếu Inter vẫn tiếp tục hụt bước, cơ hội bảo vệ chức vô địch Scudetto của đội bóng sọc xanh-đen là khá mong manh.

Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Inter đều giành chiến thắng trước Lecce. Nhưng nên nhớ, Via Del Mare chưa khi nào là điểm đến an lành của các đội bóng lớn. Hơn nữa, một đội bóng đang khát điểm để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ như Lecce luôn vùng lên dữ dội khi bị dồn vào thế chân tường.
Lecce không dễ bị bắt nạt trên sân nhà
Lecce không dễ bị bắt nạt trên sân nhà

Tiếp đón Inter trên sân nhà, Lecce sẽ không có sự phục vụ của Reginiussen, Fabiano nhưng tiền vệ David Di Michele sẽ trở lại sau chấn thương và anh hợp cùng Piatti-Corvia tạo nên ba mũi giáp công lợi hại mà hàng thủ Inter buộc phải lưu tâm.

Inter không còn đường lùi hay đúng hơn Benitez không còn sự lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng. Nếu một kết quả không như ý xảy đên, nguy cơ bị “trảm” của Benitez là rất cao còn Inter khó còn cơ hội mơ về Scudetto lần thứ 5 liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

Lecce: Rosati; Rispoli, Ferrario, Giuliatto, Mesbah; Munari, Giacomazzi, Vives; Olivera, Piatti; Corvia.

Inter: Castellazzi; Santon, Lucio, Cordoba, Chivu; Zanetti, Stankovic; Pandev, Sneijder, Eto’o; Milito.

Theo Dantri.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,